Chủ tịch Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Chủ tịch Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không? Câu hỏi của anh Quang Dũng đến từ Đồng Nai.

Thành phần của Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm những ai?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 1918/QĐ-TTg năm 2010, có quy định về thành phần của Hội đồng và nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng như sau:

Thành phần của Hội đồng và nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng
1. Thành phần của Hội đồng bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
b) Ủy viên thường trực Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
c) Thư ký thường trực của Hội đồng là đại diện lãnh đạo Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư);
d) Ủy viên của Hội đồng là đại diện lãnh đạo các Bộ: Tài chính, Công thương, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ; đại diện lãnh đạo: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và một số chuyên gia thuộc các lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ và đào tạo.

Như vậy, theo quy định trên thì thành phần của Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm:

- Chủ tịch Hội đồng;

- Ủy viên thường trực Hội đồng;

- Thư ký thường trực của Hội đồng;

- Ủy viên của Hội đồng.

Hội đồng

Chủ tịch Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không? (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không?

Căn cứ tại khoản 8 Điều 4 Quy chế hoạt động của Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ban hành kèm theo Quyết định 975/QĐ-BKHĐT năm 2011, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng
Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có nhiệm vụ lãnh đạo Hội đồng thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng quy định tại Điều 1 và Điều 2 của Quy chế này, cụ thể như sau:
1. Quyết định danh sách thành viên Hội đồng trên cơ sở đề nghị của các Bộ, ngành, địa phương và tổ chức hiệp hội theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 3 Quyết định số 1918/QĐ-TTg ngày 20 tháng 10 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
2. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng; Ủy quyền cho Ủy viên Thường trực Hội đồng thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng trong trường hợp cần thiết.
3. Thành lập một số tiểu ban chuyên trách trực thuộc Hội đồng theo yêu cầu thực tế của công tác trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và đề xuất của các thành viên Hội đồng; quyết định danh sách thành viên tiểu ban và quy định chức năng, nhiệm vụ và quy chế làm việc của các tiểu ban đó; giải thể các tiểu ban sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ.
4. Mời đại diện một số tổ chức, hiệp hội và các chuyên gia thuộc các lĩnh vực liên quan tham gia kỳ họp của Hội đồng khi cần thiết. Những đại diện này không tham gia biểu quyết các vấn đề được đưa ra Hội đồng để lấy ý kiến tại kỳ họp đó.
5. Triệu tập và chủ trì các kỳ họp của Hội đồng.
6. Thay mặt Hội đồng trình Thủ tướng Chính phủ các đề xuất, kiến nghị liên quan đến nhiệm vụ của Hội đồng.
7. Báo cáo tình hình hoạt động của Hội đồng hoặc đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của Hội đồng theo nhiệm vụ được giao.
8. Được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng.

Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa họp thường kỳ bao nhiêu tháng một lần?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Quy chế hoạt động của Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ban hành kèm theo Quyết định 975/QĐ-BKHĐT năm 2011, có quy định về các kỳ họp của Hội đồng như sau:

Các kỳ họp của Hội đồng
1. Hội đồng họp thường kỳ 06 tháng hoặc một năm một lần do Chủ tịch Hội đồng quyết định.
2. Hội đồng có thể họp bất thường theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng hoặc theo yêu cầu bằng văn bản của ít nhất 1/2 tổng số Ủy viên Hội đồng. Các cuộc họp bất thường không nhất thiết phải có đủ các thành viên Hội đồng, nhưng phải có các thành viên, chuyên gia có chuyên môn liên quan đến các vấn đề đưa ra thảo luận tại cuộc họp bất thường đó.
3. Ngoài các kỳ họp Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng có thể yêu cầu các thành viên Hội đồng có ý kiến bằng văn bản đối với một số nội dung công việc cụ thể. Ý kiến bằng văn bản của các thành viên Hội đồng có giá trị như biểu quyết trực tiếp tại kỳ họp của Hội đồng.
4. Chậm nhất 10 ngày làm việc trước kỳ họp của Hội đồng, Thư ký thường trực Hội đồng trình Chủ tịch Hội đồng quyết định chính thức về giấy mời, nội dung, chương trình, thời gian, thành phần tham dự và tài liệu của kỳ họp.
Thư ký thường trực Hội đồng gửi giấy mời và các tài liệu liên quan đến kỳ họp cho các Ủy viên Hội đồng và đại biểu được mời trước kỳ họp ít nhất là 07 ngày làm việc, trừ các cuộc họp bất thường.
5. Biên bản kỳ họp của Hội đồng phải ghi đầy đủ, trung thực các ý kiến của các Ủy viên Hội đồng và đại biểu tham dự, diễn biến kỳ họp, kết luận của Chủ tịch Hội đồng (hoặc Ủy viên thường trực Hội đồng được ủy quyền) về từng vấn đề, công việc hoặc các kết quả biểu quyết tại kỳ họp. Biên bản kỳ họp được Chủ tịch Hội đồng (hoặc Ủy viên thường trực được ủy quyền) và Thư ký thường trực Hội đồng ký và gửi cho các thành viên Hội đồng và đại biểu tham dự chậm nhất sau 07 ngày làm việc, kể từ khi kỳ họp kết thúc.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng khuyến khích phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa họp thường kỳ 06 tháng hoặc một năm một lần do Chủ tịch Hội đồng quyết định.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc cấp bù lãi suất đối với khoản vay của doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị được thực hiện thông qua cơ quan nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành được hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ công nghệ như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện để chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa là đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng ngoại tệ làm đơn vị tiền tệ trong kế toán thì báo cáo tài chính phải trình bày thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa có phải thông báo cho cơ quan thuế khi lựa chọn đơn vị tiền tệ trong kế toán?
Pháp luật
Bên bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa có được quyền không thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh khi bên nhận bảo lãnh chưa thực hiện mọi biện pháp thu hồi nợ hay không?
Pháp luật
Mẫu bảng thanh toán tiền làm thêm giờ áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng vốn vay không đúng như cam kết trong Hợp đồng tín dụng thì sẽ bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc giải thể quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc gia hạn thời gian hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mới nhất như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp nhỏ và vừa
405 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp nhỏ và vừa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: