Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có được phép sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có được phép sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không? Câu hỏi của anh Hùng Dũng đến từ Đồng Nai.

Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có được phép sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy chế hoạt động của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Hội đồng OCOP cấp trung ương) ban hành kèm theo Quyết định 757/QĐ-BNN-VPĐP năm 2023, có quy định về chế độ làm việc, kinh phí hoạt động như sau:

Chế độ làm việc, kinh phí hoạt động
1. Hội đồng OCOP cấp trung ương, Tổ tư vấn làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương được sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội đồng; Các thành viên của Hội đồng và Cơ quan thường trực Hội đồng được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình công tác để giải quyết công việc theo nhiệm vụ được giao.
3. Kinh phí phục vụ các hoạt động của Hội đồng OCOP cấp trung ương, của Tổ tư vấn, chuyên gia phản biện được sử dụng từ nguồn ngân sách hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giao cho Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương theo quy định hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương được phép sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội đồng.

Hội đồng

Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có những quyền hạn và trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế hoạt động của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Hội đồng OCOP cấp trung ương) ban hành kèm theo Quyết định 757/QĐ-BNN-VPĐP năm 2023, có quy định về quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương như sau:

Quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương (là Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia, Tổ phó Tổ Công tác về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025)
1. Chỉ đạo chung, phối hợp với các Bộ liên quan trong tổ chức công tác thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương.
2. Ban hành Kế hoạch đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương hàng năm.
3. Quyết định thành lập Tổ tư vấn, mời chuyên gia phản biện (nếu cần).
4. Quyết định và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương.
5. Ký Tờ trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
6. Chỉ đạo việc giải quyết khiếu nại, các vấn đề có liên quan đến việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có những quyền hạn và trách nhiệm sau:

- Chỉ đạo chung, phối hợp với các Bộ liên quan trong tổ chức công tác thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương.

- Ban hành Kế hoạch đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương hàng năm.

- Quyết định thành lập Tổ tư vấn, mời chuyên gia phản biện (nếu cần).

- Quyết định và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương.

- Ký Tờ trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

- Chỉ đạo việc giải quyết khiếu nại, các vấn đề có liên quan đến việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Thành viên Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có quyền hạn và trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Quy chế hoạt động của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Hội đồng OCOP cấp trung ương) ban hành kèm theo Quyết định 757/QĐ-BNN-VPĐP năm 2023, có quy định về quyền hạn và trách nhiệm của thành viên Hội đồng OCOP cấp trung ương như sau:

Quyền hạn và trách nhiệm của thành viên Hội đồng OCOP cấp trung ương
1. Thành viên Hội đồng OCOP cấp trung ương gồm đại diện các Bộ chuyên ngành Trung ương, thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương.
2. Tham gia đầy đủ các cuộc họp của Hội đồng OCOP cấp trung ương.
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương

Như vậy, theo quy định trên thì thành viên Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có các quyền hạn và trách nhiệm sau:

- Thành viên Hội đồng OCOP cấp trung ương gồm đại diện các Bộ chuyên ngành Trung ương, thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương.

- Tham gia đầy đủ các cuộc họp của Hội đồng OCOP cấp trung ương.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Chủ tịch Hội đồng OCOP cấp trung ương.

Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự các bước thực hiện phiên họp Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương đến từ nguồn nào? Hội đồng này làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương có được phép sử dụng con dấu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương được tổ chức họp khi có bao nhiêu người? Cơ quan thường trực Hội đồng này có các quyền hạn nào?
Pháp luật
Tổ tư vấn cho Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương làm việc theo chế độ nào? Tổ tư vấn này có những quyền hạn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
425 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào