Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc hay không?

Tôi có thắc mắc là Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc hay không? Chủ tịch Công ty có những quyền hạn nào? Lương thưởng của Chủ tịch Công ty do ai quyết định? - câu hỏi của anh Khoa (TP. HCM)

Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc hay không?

Nhà xuất bản Lao động Xã hội

Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội (Hình từ Internet)

Theo khoản 3 Điều 15 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội (sau đây gọi là Điều lệ) ban hành kèm theo Quyết định 710/QĐ-LĐTBXH năm 2015 quy định như sau:

Chủ tịch Công ty
...
3. Trường hợp Chủ tịch Công ty kiêm Tổng Giám đốc phải đảm bảo các điều kiện:
a) Được Công ty đề nghị kiêm nhiệm và có đơn đề nghị của người dự kiến kiêm nhiệm;
b) Người được đề nghị kiêm nhiệm phải có sức khỏe và đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện đối với cả hai chức danh này;
c) Phải quy định cụ thể và tách bạch trong thực thi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch Công ty và của Tổng Giám đốc;
d) Người được đề nghị kiêm nhiệm phải chịu trách nhiệm đối với chức năng, nhiệm vụ và vai trò là Chủ tịch Công ty và Tổng Giám đốc.
...

Căn cứ trên quy định Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc phải đảm bảo các điều kiện:

- Được Công ty đề nghị kiêm nhiệm và có đơn đề nghị của người dự kiến kiêm nhiệm;

- Người được đề nghị kiêm nhiệm phải có sức khỏe và đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện đối với cả hai chức danh này;

- Phải quy định cụ thể và tách bạch trong thực thi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch Công ty và của Tổng Giám đốc;

- Người được đề nghị kiêm nhiệm phải chịu trách nhiệm đối với chức năng, nhiệm vụ và vai trò là Chủ tịch Công ty và Tổng Giám đốc.

Như vậy, Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc nếu đảm bảo các điều kiện nêu trên.

Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có những quyền hạn nào?

Theo khoản 4 Điều 15 Điều lệ ban hành kèm theo Quyết định 710/QĐ-LĐTBXH năm 2015 quy định Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có những quyền hạn sau:

(1) Quyết định chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm của Công ty sau khi đề nghị và được Chủ sở hữu Công ty phê duyệt;

(2) Quyết định kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển hàng năm và gửi quyết định đến Chủ sở hữu Công ty để tổng hợp, giám sát;

(3) Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức, ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, khen thưởng, kỷ luật Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng theo đề nghị của Tổng Giám đốc;

(4) Quyết định việc góp vốn, nắm giữ, tăng, giảm vốn của Công ty tại các doanh nghiệp khác, việc tiếp nhận Công ty con, Công ty liên kết, sau khi đề nghị và được Chủ sở hữu Công ty phê duyệt chủ trương;

(5) Cử, giao nhiệm vụ cho Người đại diện phần vốn góp của Công ty tại doanh nghiệp khác theo quy định của Nhà nước;

(6) Quyết định các dự án đầu tư, hợp đồng vay, cho vay, mua, bán tài sản cố định có giá trị nhỏ hơn 50% vốn điều lệ của Công ty, nhưng không quá mức dự án nhóm B theo quy định của pháp luật về quản lý dự án đầu tư, xây dựng;

(7) Quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các phòng, ban chức năng của Công ty phù hợp với quy mô, mục tiêu, nhiệm vụ của Công ty trên cơ sở định hướng, mục tiêu phát triển và kế hoạch của Chủ sở hữu Công ty giao. Quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể chi nhánh, văn phòng đại diện và các đơn vị hạch toán phụ thuộc khác sau khi đề nghị và được Chủ sở hữu Công ty phê duyệt chủ trương;

(8) Ban hành các quy chế quản lý nội bộ của Công ty. Phê duyệt báo cáo tài chính, phân phối lợi nhuận, trích lập và sử dụng các quỹ sau khi được Chủ sở hữu Công ty chấp thuận;

(9) Quyết định các giải pháp phát triển thị trường, tiếp thị và công nghệ của Công ty;

(10) Thực hiện sắp xếp, tái cơ cấu, đổi mới Công ty sau khi Đề án được phê duyệt;

(11) Đề nghị Chủ sở hữu Công ty quyết định theo thẩm quyền hoặc phối hợp, thỏa thuận với các cơ quan có liên quan những vấn đề sau:

- Điều chỉnh vốn điều lệ; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công ty; tổ chức lại, chuyển đổi sở hữu, giải thể và yêu cầu phá sản Công ty;

- Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, từ chức, khen thưởng, kỷ luật đối với Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập;

- Phê duyệt chủ trương vay nợ nước ngoài;

(12) Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành Công ty tuân thủ đúng quy định của pháp luật và các quyết định của Chủ sở hữu Công ty; quản lý sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn có hiệu quả; báo cáo kịp thời cho Chủ sở hữu Công ty về việc Công ty hoạt động thua lỗ, không bảo đảm khả năng thanh toán, không hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do Chủ sở hữu Công ty giao hoặc những trường hợp sai phạm khác.

Lương thưởng của Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội do ai quyết định?

Theo khoản 7 Điều 15 Điều lệ ban hành kèm theo Quyết định 710/QĐ-LĐTBXH năm 2015 quy định Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có những quyền hạn sau:

Chủ tịch Công ty
...
7. Lương, thưởng và lợi ích khác của Chủ tịch Công ty do Chủ sở hữu Công ty quyết định và được tính vào chi phí quản lý của Công ty.
...

Căn cứ quy định trên thì lương thưởng của Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội do Chủ sở hữu Công ty (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) quyết định và được tính vào chi phí quản lý của Công ty.

Nhà xuất bản lao động xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai có quyền quyết định các hợp đồng cho thuê tài sản có giá trị dưới 50% vốn điều lệ của Nhà xuất bản Lao động Xã hội?
Pháp luật
Trường hợp Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Lao động Xã hội xin từ chức thì ai có quyền xem xét và quyết định?
Pháp luật
Ai là người đại diện theo pháp luật của Nhà xuất bản Lao động Xã hội? Người đại diện theo pháp luật của Nhà xuất bản phải đáp ứng đủ các điều kiện gì?
Pháp luật
Trong trường hợp nào Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội bị miễn nhiệm?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Nhà xuất bản Lao động Xã hội cần đáp ứng được những yêu cầu gì?
Pháp luật
Chủ tịch Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Lao động Xã hội có được kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc hay không?
Pháp luật
Nhà xuất bản Lao động Xã hội được tổ chức và hoạt động dưới hình thức công ty nào? Ai là chủ sở hữu của Nhà xuất bản Lao động Xã hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà xuất bản lao động xã hội
567 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà xuất bản lao động xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào