Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức có phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không?

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do ai thực hiện? Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức có phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không? Đây là câu hỏi của anh T.P đến từ Lào Cai.

Chủ thể danh tính điện tử có thể là tổ chức không?

Chủ thể danh tính điện tử được giải thích tại khoản 2 Điều 3 Nghị định 59/2022/NĐ-CP như sau:

“Chủ thể danh tính điện tử” là tổ chức, cá nhân được xác định gắn với danh tính điện tử.

Do đó, chủ thể danh tính điện tử có thể là tổ chức.

định danh điện tử

Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức (Hình từ Internet)

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do ai thực hiện?

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do ai thực hiện, thì tại khoản 7 Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP như sau:

Sử dụng tài khoản định danh điện tử
...
4. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị chứng minh các thông tin của người đó quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định này, đối với chủ thể là người nước ngoài có giá trị chứng minh các thông tin của người đó quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định này trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của chủ thể danh tính điện tử.
5. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ Căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ Căn cước công dân; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.
6. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là người nước ngoài có giá trị tương đương như việc sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của người nước ngoài được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.
7. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do người đại diện theo pháp luật thực hiện hoặc giao cho người được ủy quyền sử dụng. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử của tổ chức có giá trị chứng minh danh tính điện tử của tổ chức khi thực hiện giao dịch có yêu cầu chứng minh thông tin về tổ chức đó; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của tổ chức được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.
8. Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Theo đó, việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do người đại diện theo pháp luật thực hiện hoặc giao cho người được ủy quyền sử dụng.

Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức có phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không?

Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức có phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không, thì theo Điều 31 Nghị định 59/2022/NĐ-CP như sau:

Chi phí cấp, sử dụng tài khoản định danh điện tử và sử dụng dịch vụ xác thực điện tử
1. Chủ thể danh tính điện tử là cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam không phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử và chi phí sử dụng tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.
2. Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ xác thực điện tử thanh toán chi phí cho tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử theo quy định của pháp luật.

Theo đó, chủ thể danh tính điện tử là tổ chức không phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử và chi phí sử dụng tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập.

Danh tính điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh tính điện tử của công dân Việt Nam theo quy định mới nhất áp dụng từ ngày 1/7/2024 là gì?
Pháp luật
Số định danh của người nước ngoài là gì? Danh tính điện tử có bao gồm thông tin sinh trắc học không?
Pháp luật
Chủ thể danh tính điện tử là tổ chức có phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không?
Pháp luật
Danh tính điện tử tổ chức có thông tin của người đứng đầu tổ chức đó không? Cập nhật thông tin thay đổi về danh tính điện tử vào tài khoản định danh điện tử bằng cách nào?
Pháp luật
Danh tính điện tử công dân Việt Nam có thông tin về dấu vân tay không? Thông tin danh tính điện tử của công dân Việt Nam được cập nhật thế nào?
Pháp luật
Chủ thể danh tính điện tử là ai? Chủ thể danh tính điện tử khi sử dụng tài khoản định danh điện tử phải tuân thủ quy định gì?
Pháp luật
Danh tính điện tử của công dân Việt Nam bao gồm những nội dung nào? Tài khoản định danh điện tử của công dân Việt Nam gồm bao nhiêu mức độ?
Pháp luật
Chủ thể danh tính điện tử yêu cầu khóa, mở khóa tài khoản định danh điện tử theo hình thức nào?
Pháp luật
Danh tính điện tử tổ chức là gì? Danh tính điện tử tổ chức phải bao gồm những nội dung như thế nào?
Pháp luật
Danh tính điện tử là gì? Danh tính điện tử công dân Việt Nam và người nước ngoài bao gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Danh tính điện tử
188 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Danh tính điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào