Chế tài khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm hình ảnh phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng hát là gì?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau chế tài khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm hình ảnh phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng hát là gì? Câu hỏi của chị Y.M.L đến từ An Giang.

Dịch vụ karaoke là dịch vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Nghị định 54/2019/NĐ-CP về dịch vụ karaoke như sau:

Theo đó, dịch vụ karaoke là dịch vụ cung cấp âm thanh, ánh sáng, nhạc, lời bài hát và hình ảnh thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) phục vụ cho hoạt động ca hát tại các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke theo quy định của Nghị định 54/2019/NĐ-CP.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke có trách nhiệm trong việc bảo đảm hình ảnh phù hợp lời bài hát thể hiện trên màn hình hay không?

Kara

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke có trách nhiệm trong việc bảo đảm hình ảnh phù hợp lời bài hát thể hiện trên màn hình hay không?(Hình từ Internet)

Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Nghị định 54/2019/NĐ-CP về trách nhiệm của doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi kinh doanh dịch vụ karaoke như sau:

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke phải có trách nhiệm bảo đảm hình ảnh phù hợp lời bài hát thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) và văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Chế tài khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm hình ảnh phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng hát là gì?

Căn cứ tại điểm d khoản 6 Điều 15 Nghị định 38/2021/NĐ-CP vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường như sau:

Vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không mặc trang phục hoặc không đeo biển tên do người sử dụng lao động cung cấp.
2. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi không cung cấp trang phục hoặc không cung cấp biển tên cho người lao động.
3. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không nộp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường khi có quyết định thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không trung thực trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.
5. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi;
b) Kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày;
c) Sửa chữa, tẩy xóa hoặc bổ sung làm thay đổi nội dung giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.
6. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường không bảo đảm diện tích theo quy định;
b) Đặt chốt cửa bên trong phòng hát karaoke, phòng vũ trường;
c) Đặt thiết bị báo động, trừ các thiết bị báo cháy nổ tại địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường;
d) Không bảo đảm hình ảnh phù hợp với lời bài hát thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) hoặc với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng hát karaoke;
đ) Không điều chỉnh giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường trong trường hợp thay đổi về số lượng phòng hoặc thay đổi chủ sở hữu;
e) Kinh doanh dịch vụ vũ trường trong khoảng thời gian từ 02 giờ đến 8 giờ mỗi ngày;
g) Kinh doanh dịch vụ vũ trường ở địa điểm cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa dưới 200 mét.
7. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép theo quy định;
b) Sử dụng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke của tổ chức, cá nhân khác để kinh doanh;
c) Cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke để kinh doanh.

Theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 128/2022/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân, trừ trường hợp quy định tại các khoản 2, 5, 6 và 7 Điều 10; các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều 10a; điểm a khoản 2, các khoản 3, 5 và 6, các điểm a, b, c và d khoản 7 Điều 14; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 21; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 23; khoản 1 Điều 24; các Điều 30, 38, 39 và 40 Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức.

Như vậy, khi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm hình ảnh phù hợp với lời bài hát thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) hoặc với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng hát karaoke thì sẽ bị phạt 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Kinh doanh dịch vụ karaoke
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke bị cơ quan công an có thẩm quyền thực hiện kiểm tra, thanh tra đột xuất trong trường hợp nào?
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường có phải là ngành, nghề bị cấm kinh doanh hay không theo quy định?
Pháp luật
Hộ kinh doanh dịch vụ karaoke tại huyện trực thuộc tỉnh phải chịu mức phí thẩm định cấp giấy phép bao nhiêu?
Pháp luật
Không được kinh doanh dịch vụ karaoke sau 12h đêm đúng không? Nếu doanh nghiệp kinh doanh sau 12h đêm thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Mở quán karaoke ở nông thôn có yêu cầu về diện tích phòng hát? Diện tích phải tối thiểu bao nhiêu m2?
Pháp luật
Lệ phí đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mới nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự bị xử lý mấy hành vi và bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
An toàn phòng cháy phải đảm bảo theo nguyên tắc nào? Có cần phải bảo đảm có khoảng cách an toàn phòng cháy đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không?
Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ karaoke mới nhất? Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ karaoke?
Pháp luật
Muốn mở quán karaoke cần bao nhiêu vốn? Ai không được phép mở quán karaoke theo quy định hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh dịch vụ karaoke
513 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh dịch vụ karaoke
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào