Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường do cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhiệm sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh?

Cho tôi hỏi Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường do cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhiệm sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh? Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thanh tra những vấn đề gì của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh? Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường có quyền kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tạm đình chỉ việc thi hành quyết định của Thủ trưởng đơn vị không? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Nhật Khang đến từ Bến Tre.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thanh tra những vấn đề gì của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Nghị định 35/2009/NĐ-CP quy định Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường
1. Thanh tra Sở là cơ quan trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành trong phạm vi quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
...

Theo đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành trong phạm vi quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường

Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường do cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhiệm sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Nghị định 35/2009/NĐ-CP quy định Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường
...
2. Thanh tra Sở có Chánh Thanh tra, các Phó Chánh Thanh tra và các Thanh tra viên.
Chánh Thanh tra Sở do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh; các Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra viên được bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh.

Các Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra viên được bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật.

Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường có quyền kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tạm đình chỉ việc thi hành quyết định của Thủ trưởng đơn vị không?

Căn cứ khoản 5 Điều 15 Nghị định 35/2009/NĐ-CP quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường
1. Lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra trong phạm vi quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường.
2. Xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra trình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường quyết định và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch đó.
3. Trình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành quyết định thanh tra khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
4. Trình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường quyết định hoặc quyết định theo thẩm quyền việc thành lập Đoàn thanh tra, cử Thanh tra viên, trưng tập Cộng tác viên Thanh tra thực hiện việc thanh tra theo quy định của pháp luật.
5. Kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tạm đình chỉ việc thi hành quyết định của Thủ trưởng đơn vị thuộc quyền quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường khi có căn cứ cho rằng quyết định đó trái pháp luật hoặc gây ảnh hưởng đến hoạt động thanh tra; kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét trách nhiệm, xử lý người có hành vi vi phạm thuộc quyền quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường.
6. Xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
7. Kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết những vấn đề về công tác thanh tra; trường hợp kiến nghị đó không được chấp nhận thì báo cáo Chánh Thanh tra tỉnh, đồng thời báo cáo Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường.
8. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường có quyền kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tạm đình chỉ việc thi hành quyết định của Thủ trưởng đơn vị thuộc quyền quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường khi có căn cứ cho rằng quyết định đó trái pháp luật hoặc gây ảnh hưởng đến hoạt động thanh tra.

Đồng thời, kiến nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét trách nhiệm, xử lý người có hành vi vi phạm thuộc quyền quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đúng không?
Pháp luật
Biên chế sự nghiệp của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và có bao nhiêu Phó Giám đốc?
Pháp luật
Trụ sở làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh được đặt tại đâu và Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Thực hiện yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường tại Sở Tài nguyên và Môi trường online được không?
Pháp luật
Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh những dự thảo nào theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cần đảm bảo yêu cầu gì về chính trị tư tưởng, đạo đức?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường do cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhiệm sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh?
Pháp luật
Trong lĩnh vực đất đai thì Sở Tài nguyên và Môi trường có quyền hạn và trách nhiệm như thế nào theo quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Tài nguyên và Môi trường
2,761 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: