Cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng như thế nào?

Anh chị cho tôi hỏi cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 được quy định như thế nào? Tôi cảm ơn!

Yêu cầu đối với việc biên soạn tài liệu khi bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 1 Mục VII Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 1736/QĐ-BYT năm 2022 quy định về việc biên soạn tài liệu khi bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 như sau:

- Tài liệu được biên soạn phải căn cứ vào tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp định dưỡng đối với vị trí viên chức trước khi bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp;

- Nội dung tài liệu phải đảm bảo kết hợp giữa lý luận và thực tiễn; kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành, không trùng lặp:

- Tài liệu phải thường xuyên được bổ sung, cập nhật, nâng cao, phù hợp với thực tế;

- Các chuyên đề được xây dựng phải đảm bảo tính thiết thực; nội dung khóa học, phù hợp với trình độ người học và theo hướng mở, cập nhật về các nội dung và các văn bản liên quan tới dinh dưỡng nói riêng và khoa học sức khỏe nói chung.

Yêu cầu đối với giảng viên, học viên khi bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 2 Mục VII Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 1736/QĐ-BYT năm 2022 quy định về yêu cầu đối với giảng viên, học sinh khi bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 theo đó:

- Đối với giảng viên

+ Giảng viên bồi dưỡng các chuyên đề của Chương trình này phải đạt tiêu chuẩn giảng viên theo quy định tại Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, NĐ 89/2002/NĐ-CP ngày 18/10/2021 và Thông tư số 01/2018/TT-BNV ngày 08/01/2018 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các quy định hiện hành;

+ Sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực, giảng viên đưa ra nhiều bài tập tình huống, nêu các ví dụ sát thực tế và phù hợp với tình hình thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe của các cơ quan, tổ chức;

+Trong các cuộc thảo luận trên lớp, giảng viên đóng vai trò hướng dẫn, gợi ý để phát huy kinh nghiệm thực tế và khả năng giải quyết vấn đề của tất cả học viên; định hướng và kiểm soát đề nội dung thảo luận bám sát mục tiêu học tập đã đề ra.

+ Đối với việc giảng dạy các chuyên đề kỹ năng, cần tăng cường thảo luận và giải quyết tình huống để học viên cùng trao đổi trên lớp.

- Đối với học viên:

+ Học viên phải nghiên cứu, thảo luận làm bài tập tình huống theo yêu cầu của giảng viên

+ Tham gia các hoạt động học tập theo kế hoạch, nếu nghỉ quá 20% thời lượng học lý thuyết, không đạt bài kiểm tra và tiểu luận cuối khóa sẽ không đủ điều kiện cấp chứng chỉ.

Cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 được quy định như thế nào?

Cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 được quy định như thế nào? (Hình từ internet)

Cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 3 Mục V Chương trình ban hành kèm theo Quyết định 1736/QĐ-BYT năm 2022 quy định về cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 như sau:

- Đối với kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung (30 tiết)

- Đối với kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp – Kiểm tra, thực tế, viết tiểu luận cuối khóa (170 tiết)

Như vậy, cấu trúc chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng năm 2022 được quy định như bên trên.

Chức danh nghề nghiệp Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Chức danh nghề nghiệp
Chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng giáo viên mầm non, phổ thông công lập từ 15/12/2024 thế nào?
Pháp luật
Cách xác định thời gian giữ hạng chức danh nghề nghiệp tương đương của giáo viên mầm non, phổ thông công lập theo Thông tư 13/2024?
Pháp luật
V 07 01 03 là hạng chức danh nghề nghiệp gì? Điều kiện trở thành giảng viên giáo dục nghề nghiệp chính hạng 2?
Pháp luật
Việc xếp lương đối với người được tuyển dụng, tiếp nhận vào viên chức theo quy định mới được xác định như thế nào?
Pháp luật
Căn cứ xác định vị trí việc làm đối với các chức danh nghề nghiệp chuyên ngành giáo dục và đào tạo là gì? Tải về danh mục vị trí việc làm?
Pháp luật
Công văn 64/BNV-CCV hướng dẫn cơ cấu hạng chức danh nghề nghiệp mới nhất năm 2024 ra sao?
Pháp luật
Quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức bao gồm những nội dung gì? Viên chức được thay đổi chức danh trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Mã số chức danh nghề nghiệp của bác sĩ chính hiện nay được quy định thế nào? Có yêu cầu bác sĩ chính phải có chứng chỉ ngoại ngữ và tin học hay không?
Pháp luật
Để được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ Bác sĩ chính (hạng II) lên Bác sĩ cao cấp (hạng I) thì phải đảm bảo những quy định gì?
Pháp luật
Y sỹ là gì và chức danh nghề nghiệp y sỹ làm việc trong các cơ sở y tế công lập thực hiện những nhiệm vụ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chức danh nghề nghiệp
1,579 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chức danh nghề nghiệp Chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chức danh nghề nghiệp Xem toàn bộ văn bản về Chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào