Căn cứ vào đâu để xây dựng chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện? Ai có quyền quyết định điều chỉnh chương trình?

Xin cho hỏi: Căn cứ vào đâu để xây dựng chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện? Việc điều chỉnh chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện do ai có quyền quyết định? - câu hỏi của anh Thành (TP. HCM)

Chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện bao gồm những công việc gì?

Theo khoản 4 Điều 10 Quy chế làm việc mẫu của Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh ban hành kèm theo Quyết định 75/2006/QĐ-TTg quy định như sau:

Các loại chương trình công tác
1. Chương trình công tác năm của Ủy ban nhân dân huyện gồm: những nhiệm vụ, giải pháp của Ủy ban nhân dân huyện trên các lĩnh vực công tác trong năm, các báo cáo, đề án về cơ chế chính sách, quy hoạch, kế hoạch... thuộc phạm vi quyết định, phê duyệt của Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện hoặc trình Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong năm.
2. Chương trình công tác quý là cụ thể hoá chương trình công tác năm được quy định thực hiện trong từng quý và những công việc bổ sung, điều chỉnh cần giải quyết trong quý.
3. Chương trình công tác tháng là cụ thể hoá chương trình công tác quý được quy định thực hiện trong từng tháng của quý và những công việc cần bổ sung, điều chỉnh trong tháng.
4. Chương trình công tác tuần gồm các công việc mà Chủ tịch và các Phó Chủ tịch giải quyết hàng ngày trong tuần.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện bao gồm các công việc mà Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giải quyết hàng ngày trong tuần.

Căn cứ vào đâu để xây dựng chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện?

Theo khoản 4 Điều 11 Quy chế làm việc mẫu của Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh ban hành kèm theo Quyết định 75/2006/QĐ-TTg quy định trình tự xây dựng chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện được thực hiện cụ thể như sau:

Trình tự xây dựng chương trình công tác
...
4. Xây dựng Chương trình công tác tuần:
Căn cứ vào chương trình công tác tháng và chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Chương trình công tác tuần sau của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, trình Chủ tịch quyết định chậm nhất vào chiều thứ sáu tuần trước và thông báo cho các tổ chức, cá nhân liên quan biết, thực hiện.
...

Như vậy, căn cứ vào chương trình công tác tháng và chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Chương trình công tác tuần sau của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Sau đó trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân quyết định chậm nhất vào chiều thứ sáu tuần trước và thông báo cho các tổ chức, cá nhân liên quan biết, thực hiện.

ủy ban nhân dân huyện

Căn cứ vào đâu để xây dựng chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện? (Hình từ Internet)

Việc điều chỉnh chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện do ai có quyền quyết định?

Theo khoản 5 Điều 11 Quy chế làm việc mẫu của Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh ban hành kèm theo Quyết định 75/2006/QĐ-TTg quy định như sau:

Trình tự xây dựng chương trình công tác
...
5. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện có trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện trong việc xây dựng, điều chỉnh và đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác của Ủy ban nhân dân huyện. Việc điều chỉnh chương trình công tác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định, Văn phòng thông báo kịp thời để các thành viên Ủy ban nhân dân huyện, Thủ trưởng cơ quan liên quan biết, thực hiện.
6. Trong quá trình xây dựng Chương trình công tác, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Huyện ủy để không xảy ra tình trạng chồng chéo hoạt động giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện có trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện trong việc xây dựng, điều chỉnh và đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác của Ủy ban nhân dân huyện.

Việc điều chỉnh chương trình công tác tuần của Ủy ban nhân dân huyện do Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định.

Văn phòng có trách nhiệm thông báo kịp thời để các thành viên Ủy ban nhân dân huyện, Thủ trưởng cơ quan liên quan biết, thực hiện.

Ủy ban nhân dân huyện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy ban nhân dân huyện giải quyết tranh chấp đất đai mà một bên không chấp nhận với kết quả đó thì có thể đưa ra tòa án giải quyết lại hay không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân huyện loại 1 có tối đa bao nhiêu chức vụ Phó Chủ tịch? Phó Chủ tịch UBND do ai bầu?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân huyện đã giải quyết tranh chấp, đương sự quay lại gửi đơn yêu cầu hòa giải lại thì UBND xã có nhận đơn của đương sự đó không?
Pháp luật
Tiêu chuẩn chức danh phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện quy định như thế nào?
Pháp luật
Chức năng của Phòng Văn hóa và Thông tin là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Văn hóa và Thông tin được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan nào của Ủy ban nhân dân huyện có chức năng quản lý, kiểm soát mua, bán sản phẩm nông, lâm sản, dược liệu được trồng tại địa phương tránh sản phẩm giả?
Pháp luật
Ai là người lãnh đạo và điều hành công việc của Ủy ban nhân dân huyện? Có trách nhiệm giải quyết các công việc gì?
Pháp luật
Chậm nhất vào ngày nào hàng tháng phải xây dựng chương trình công tác tháng của Ủy ban nhân dân huyện?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân huyện làm việc theo nguyên tắc như thế nào? Cách thức giải quyết công việc của Ủy ban nhân dân huyện?
Pháp luật
Chương trình công tác quý của Ủy ban nhân dân huyện là gì? Có bao nhiêu bước để xây dựng chương trình công tác quý?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân huyện
1,192 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban nhân dân huyện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: