Cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ những quy định nào?

Cho tôi hỏi cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ những quy định nào? Cán bộ, nhân viên phải chấp hành những quy định gì trong việc sử dụng điện? Câu hỏi của anh N.K.B. từ Hà Nội.

Cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ những quy định nào?

Việc sử dụng thiết bị thông tin liên lạc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định tại khoản 4 Điều 13 Nội quy của cơ quan Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012 như sau:

Quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị văn phòng, hệ thống mạng.
...
4. Quản lý sử dụng thiết bị thông tin liên lạc:
Điện thoại trang cấp cho từng cá nhân và máy Fax trang cấp cho các đơn vị để phục vụ công tác thông tin liên lạc của cơ quan. Yêu cầu cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy định:
a) Máy điện thoại: Khi máy hỏng cá nhân không được tự động sửa chữa mà phải báo cho Văn phòng Tổng cục để sửa chữa;
b) Máy Fax: Chấp hành chế độ bảo mật thông tin, tuyệt đối không được fax các văn bản có chế độ mật. Đối với các văn bản có yêu cầu độ mật nếu cần fax thì phải sử dụng hệ thống máy cơ yếu;
c) Nghiêm cấm cán bộ, nhân viên sử dụng máy điện thoại, máy fax cơ quan vì mục đích cá nhân;
d) Hệ thống khuyếch đại tín hiệu thông tin liên lạc (GSM) được lắp đặt tại các tầng để tăng chất lượng thu tín hiệu sóng máy điện thoại di động trong tòa nhà. Cán bộ, nhân viên không được tự ý tháo lắp thay đổi nguyên trạng bộ đầu khuyếch đại sóng được gắn trên trần phòng làm việc.
5. Đối với hệ thống mạng:
a) Cán bộ, nhân viên được trực tiếp khai thác sử dụng, nghiên cứu thông tin trên các trang mạng để phục vụ công tác chuyên môn;
b) Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan có trách nhiệm lắp đặt, sửa chữa, cài đặt, nâng cấp, duy trì toàn bộ hệ thống mạng của cơ quan.

Như vậy, cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ các quy định sau đây:

(1) Máy điện thoại: Khi máy hỏng cá nhân không được tự động sửa chữa mà phải báo cho Văn phòng Tổng cục để sửa chữa;

(2) Máy Fax: Chấp hành chế độ bảo mật thông tin, tuyệt đối không được fax các văn bản có chế độ mật.

Đối với các văn bản có yêu cầu độ mật nếu cần fax thì phải sử dụng hệ thống máy cơ yếu;

(3) Nghiêm cấm cán bộ, nhân viên sử dụng máy điện thoại, máy fax cơ quan vì mục đích cá nhân;

(4) Hệ thống khuyếch đại tín hiệu thông tin liên lạc (GSM) được lắp đặt tại các tầng để tăng chất lượng thu tín hiệu sóng máy điện thoại di động trong tòa nhà. Cán bộ, nhân viên không được tự ý tháo lắp thay đổi nguyên trạng bộ đầu khuyếch đại sóng được gắn trên trần phòng làm việc.

Cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ những quy định nào?

Cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ những quy định nào? (Hình từ Internet)

Cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan phải chấp hành những quy định gì trong việc sử dụng điện?

Việc sử dụng điện tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định tại khoản 2 Điều 10 Nội quy của cơ quan Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012 như sau:

Quản lý, sử dụng điện, nước, điều hòa.
...
2. Cán bộ, nhân viên phải chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng điện:
a) Trước khi ra về phải kiểm tra và ngắt tất cả các thiết bị điện hiện có thuộc khu vực làm việc (như máy tính, máy in, máy photocopy, điều hòa nhiệt độ ...);
b) Không được tự ý sửa chữa các hệ thống điện hiện có trong phòng; không được mua sắm các thiết bị điện về thay thế, sử dụng;
c) Không được để tài liệu, giấy tờ, vật dụng dễ cháy gần hoặc đè lên các hệ thống ổ cắm, dây dẫn điện ... để tránh gây chập cháy điện;
d) Không được mở các cửa sổ phòng làm việc và các cửa kính của hành lang khi đang sử dụng điều hòa;
e) Không nấu ăn, sắc thuốc... trong phòng làm việc để tránh quá tải điện, gây cháy nổ.
3. Khi có sự cố chập nổ điện, mất điện phải kịp thời thông báo cho đơn vị quản lý để sửa chữa, khắc phục.
...

Như vậy, cán bộ, nhân viên phải chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng điện sau đây:

(1) Trước khi ra về phải kiểm tra và ngắt tất cả các thiết bị điện hiện có thuộc khu vực làm việc (như máy tính, máy in, máy photocopy, điều hòa nhiệt độ ...);

(2) Không được tự ý sửa chữa các hệ thống điện hiện có trong phòng; không được mua sắm các thiết bị điện về thay thế, sử dụng;

(3) Không được để tài liệu, giấy tờ, vật dụng dễ cháy gần hoặc đè lên các hệ thống ổ cắm, dây dẫn điện ... để tránh gây chập cháy điện;

(4) Không được mở các cửa sổ phòng làm việc và các cửa kính của hành lang khi đang sử dụng điều hòa;

(5) Không nấu ăn, sắc thuốc... trong phòng làm việc để tránh quá tải điện, gây cháy nổ.

Khi sử dụng thang máy, cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan phải chấp hành các quy định nào?

Việc sử dụng thang máy tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định tại khoản 1 Điều 11 Nội quy của cơ quan Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2050/QĐ-TCHQ năm 2012 như sau:

Quản lý, sử dụng thang máy.
1. Khi sử dụng thang máy, cán bộ, nhân viên phải chấp hành các quy định sau:
a) Ấn nút có hình mũi tên lên hoặc hình mũi tên xuống đúng chiều cần đi, không được ấn đồng thời cả 2 nút điều khiển lên và xuống, không được bấm và giữ liên tục hoặc gõ mạnh vào các nút gọi;
b) Khi ra vào thang máy phải trật tự, người đến trước đi trước, không chen lấn, xô đẩy; lưu ý ưu tiên cho cán bộ cấp trên, phụ nữ có thai, người lớn tuổi. Khi đứng chờ ở cửa thang máy cần đứng gọn về một phía chờ người trong thang đi ra (nếu có) rồi mới đi vào. Khi có chuông báo quá tải, số người vào sau phải ra bớt để bảo đảm an toàn;
c) Khi thang bị kẹt ở trạng thái không đóng - mở cửa tự động được, người trong thang phải bình tĩnh bấm nút chuông cứu hộ (Interphone), sau đó gọi loa ra ngoài chờ nhân viên kỹ thuật cứu hộ đến xử lý mở cửa, không được tự động dùng bất cứ một vật cứng nào để cậy cửa và đập cửa thang máy;
2. Sau 17 giờ 30 phút hàng ngày, số thang máy hoạt động sẽ được tiết giảm.

Như vậy, khi sử dụng thang máy, cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan phải chấp hành các quy định sau:

(1) Ấn nút có hình mũi tên lên hoặc hình mũi tên xuống đúng chiều cần đi, không được ấn đồng thời cả 2 nút điều khiển lên và xuống, không được bấm và giữ liên tục hoặc gõ mạnh vào các nút gọi;

(2) Khi ra vào thang máy phải trật tự, người đến trước đi trước, không chen lấn, xô đẩy;

Lưu ý ưu tiên cho cán bộ cấp trên, phụ nữ có thai, người lớn tuổi.

Khi đứng chờ ở cửa thang máy cần đứng gọn về một phía chờ người trong thang đi ra (nếu có) rồi mới đi vào.

Khi có chuông báo quá tải, số người vào sau phải ra bớt để bảo đảm an toàn;

(3) Khi thang bị kẹt ở trạng thái không đóng - mở cửa tự động được, người trong thang phải bình tĩnh bấm nút chuông cứu hộ (Interphone), sau đó gọi loa ra ngoài chờ nhân viên kỹ thuật cứu hộ đến xử lý mở cửa.

Không được tự động dùng bất cứ một vật cứng nào để cậy cửa và đập cửa thang máy.

Tổng cục Hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển công chức Tổng cục Hải quan hiện nay được quy định ở đâu? Hướng dẫn cách ghi?
Pháp luật
Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan phải có thời gian công tác trong ngành Tài chính bao nhiêu năm?
Pháp luật
Tổng cục Hải quan có bao nhiêu Phó Tổng cục trưởng? Phó Tổng Cục trưởng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Lịch tiếp công dân của Tổng cục Hải quan như thế nào? Phải mang theo những giấy tờ gì khi đến trụ sở tiếp công dân của Tổng cục Hải quan?
Pháp luật
Thời giờ làm việc của cán bộ, nhân viên tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định thế nào?
Pháp luật
Cán bộ, nhân viên khi vào ra trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan phải tuân thủ quy định gì? Có được để phương tiện cá nhân trong cơ quan ngoài giờ làm việc không?
Pháp luật
Cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khi sử dụng thiết bị thông tin liên lạc phải tuân thủ những quy định nào?
Pháp luật
Các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan có nhu cầu sử dụng phòng họp tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan thì đăng ký thế nào?
Pháp luật
Tổng cục Hải quan thực hiện những chức năng gì? Tổng cục Hải quan trình Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét và quyết định những vấn đề nào?
Pháp luật
Tổng cục Hải quan trình Bộ trưởng Bộ Tài chính để trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định những vấn đề gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục Hải quan
324 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng cục Hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: