Cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gì?
- Cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gì?
- Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông?
- Kinh phí bảo đảm vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được lấy từ đây?
Cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gì?
Theo Điều 4 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông như sau:
Yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông
1. Nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, Thông tư này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ được phân công vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông.
3. Có trình độ Trung cấp Công an nhân dân hoặc tương đương trở lên (đối với cán bộ tốt nghiệp các trường ngoài ngành Công an thì phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Công an nhân dân); có kiến thức về tin học; được tập huấn về công tác vận hành, quản lý, bảo trì hệ thống giám sát giao thông.
Theo đó, cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn như sau:
- Nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, Thông tư này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ được phân công vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông.
- Có trình độ Trung cấp Công an nhân dân hoặc tương đương trở lên (đối với cán bộ tốt nghiệp các trường ngoài ngành Công an thì phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Công an nhân dân); có kiến thức về tin học; được tập huấn về công tác vận hành, quản lý, bảo trì hệ thống giám sát giao thông.
Quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông (Hình từ Internet)
Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông?
Theo Điều 5 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về những hành vi bị nghiêm cấm như sau:
Các hành vi bị nghiêm cấm
1. Cố ý làm hư hỏng thiết bị của hệ thống giám sát giao thông.
2. Cung cấp hoặc làm lộ mật khẩu đăng nhập vào hệ thống giám sát giao thông.
3. Lợi dụng quyền hạn để làm sai lệch số liệu, thông tin của người, phương tiện vi phạm.
4. Sao chép dữ liệu của hệ thống giám sát giao thông khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền hoặc sử dụng, cung cấp thông tin, dữ liệu trái quy định.
5. Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.
Theo đó, những hành vi bị nghiêm cấm trong công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông bao gồm:
- Cố ý làm hư hỏng thiết bị của hệ thống giám sát giao thông.
- Cung cấp hoặc làm lộ mật khẩu đăng nhập vào hệ thống giám sát giao thông.
- Lợi dụng quyền hạn để làm sai lệch số liệu, thông tin của người, phương tiện vi phạm.
- Sao chép dữ liệu của hệ thống giám sát giao thông khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền hoặc sử dụng, cung cấp thông tin, dữ liệu trái quy định.
- Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.
Kinh phí bảo đảm vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được lấy từ đây?
Theo Điều 10 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về nguồn tài chính sử dụng cho vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông như sau:
Nguồn tài chính sử dụng cho vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông
1. Nguồn kinh phí sử dụng để vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được bảo đảm từ ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an cấp tỉnh lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí sử dụng cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông với cơ quan tài chính của Bộ Công an theo quy định của pháp luật.
3. Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội phối hợp với Cục tài chính hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương lập dự toán, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí được cấp phục vụ cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ của hệ thống giám sát giao thông.
Theo đó, nguồn kinh phí sử dụng để vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được bảo đảm từ ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an cấp tỉnh lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí sử dụng cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông với cơ quan tài chính của Bộ Công an theo quy định của pháp luật.
Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội phối hợp với Cục tài chính hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương lập dự toán, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí được cấp phục vụ cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ của hệ thống giám sát giao thông.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mức thanh toán khoán tiền công tác phí theo tháng đối với cán bộ cấp xã là bao nhiêu? Điều kiện để được thanh toán công tác phí?
- Cấp định danh cho doanh nghiệp, hợp tác xã đến 30/6/2025 phấn đấu đạt bao nhiêu phần trăm?
- Tổ chức mua bán nợ xấu có được chuyển khoản nợ xấu đã mua bằng trái phiếu đặc biệt thành khoản nợ xấu mua theo giá thị trường không?
- Công văn 9582 về cấp định danh tổ chức cho doanh nghiệp, hợp tác xã như thế nào? Xem toàn văn Công văn 9582 ở đâu?
- Giữ thẻ căn cước trái quy định pháp luật là gì? Nghĩa vụ của công dân khi bị giữ thẻ căn cước được quy định thế nào?