Cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gì?
- Cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gì?
- Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông?
- Kinh phí bảo đảm vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được lấy từ đây?
Cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn gì?
Theo Điều 4 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông như sau:
Yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông
1. Nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, Thông tư này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ được phân công vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông.
3. Có trình độ Trung cấp Công an nhân dân hoặc tương đương trở lên (đối với cán bộ tốt nghiệp các trường ngoài ngành Công an thì phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Công an nhân dân); có kiến thức về tin học; được tập huấn về công tác vận hành, quản lý, bảo trì hệ thống giám sát giao thông.
Theo đó, cán bộ làm nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông phải đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn như sau:
- Nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, Thông tư này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ được phân công vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông.
- Có trình độ Trung cấp Công an nhân dân hoặc tương đương trở lên (đối với cán bộ tốt nghiệp các trường ngoài ngành Công an thì phải qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Công an nhân dân); có kiến thức về tin học; được tập huấn về công tác vận hành, quản lý, bảo trì hệ thống giám sát giao thông.
Quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông (Hình từ Internet)
Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông?
Theo Điều 5 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về những hành vi bị nghiêm cấm như sau:
Các hành vi bị nghiêm cấm
1. Cố ý làm hư hỏng thiết bị của hệ thống giám sát giao thông.
2. Cung cấp hoặc làm lộ mật khẩu đăng nhập vào hệ thống giám sát giao thông.
3. Lợi dụng quyền hạn để làm sai lệch số liệu, thông tin của người, phương tiện vi phạm.
4. Sao chép dữ liệu của hệ thống giám sát giao thông khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền hoặc sử dụng, cung cấp thông tin, dữ liệu trái quy định.
5. Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.
Theo đó, những hành vi bị nghiêm cấm trong công tác quản lý, vận hành, bảo trì hệ thống giám sát giao thông bao gồm:
- Cố ý làm hư hỏng thiết bị của hệ thống giám sát giao thông.
- Cung cấp hoặc làm lộ mật khẩu đăng nhập vào hệ thống giám sát giao thông.
- Lợi dụng quyền hạn để làm sai lệch số liệu, thông tin của người, phương tiện vi phạm.
- Sao chép dữ liệu của hệ thống giám sát giao thông khi chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền hoặc sử dụng, cung cấp thông tin, dữ liệu trái quy định.
- Các hành vi bị cấm khác theo quy định của pháp luật và của Bộ Công an.
Kinh phí bảo đảm vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được lấy từ đây?
Theo Điều 10 Thông tư 17/2014/TT-BCA quy định về nguồn tài chính sử dụng cho vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông như sau:
Nguồn tài chính sử dụng cho vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông
1. Nguồn kinh phí sử dụng để vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được bảo đảm từ ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an cấp tỉnh lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí sử dụng cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông với cơ quan tài chính của Bộ Công an theo quy định của pháp luật.
3. Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội phối hợp với Cục tài chính hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương lập dự toán, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí được cấp phục vụ cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ của hệ thống giám sát giao thông.
Theo đó, nguồn kinh phí sử dụng để vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông được bảo đảm từ ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an cấp tỉnh lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí sử dụng cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ hệ thống giám sát giao thông với cơ quan tài chính của Bộ Công an theo quy định của pháp luật.
Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội phối hợp với Cục tài chính hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương lập dự toán, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí được cấp phục vụ cho việc vận hành, quản lý, bảo trì và bảo vệ của hệ thống giám sát giao thông.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chỉ số DXY là gì? Thành phần tạo nên chỉ số DXY? Giao dịch ngoại tệ được thực hiện thông qua hình thức nào?
- Thuế môn bài năm 2025 mới nhất: Tổng hợp những thông tin quan trọng cần biết và phải nắm rõ là gì?
- Người đi bộ qua đường không giơ tay xin đường có thể bị phạt tiền theo quy định mới tại Nghị định 168?
- Lỗi chở hàng cồng kềnh xe máy 2025? Mức phạt chở hàng cồng kềnh 2025? Xe máy chở hàng cồng kềnh bị phạt bao nhiêu?
- Tiêu chí Kinh dị ở Phim 18+ là gì theo Thông tư 05? 07 tiêu chí phân loại phim 18+ chi tiết, cụ thể?