Các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?

Các cơ sở đào tạo muốn tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng thì phải đáp ứng những điều gì? Các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính bị phạt hành chính bao nhiêu tiền? Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm đó là bao lâu?

Các cơ sở đào tạo muốn tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng thì phải đáp ứng những điều gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 199/2011/TT-BTC về điều kiện tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng như sau:

Điều kiện tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng
1. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng (Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng, Trường bồi dưỡng) được tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng nếu có đủ các điều kiện sau:
a/ Có chức năng đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành kế toán, kiểm toán;
b/ Có tối thiểu là 50% số giảng viên cơ hữu (Trong tổng số giảng viên giảng các chuyên đề theo từng khoá học) trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - kế toán - kiểm toán;
c/ Có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, như: Phòng học, bàn ghế, bảng viết, giáo cụ, ... để thực hiện khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.
2. Hội nghề nghiệp về kế toán - kiểm toán được kết hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này để tổ chức khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.
3. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này muốn tổ chức khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng cho người nước ngoài phải được Bộ Tài chính xem xét, chấp thuận bằng văn bản.

Theo đó, các sở đào tạo, bồi dưỡng (Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng, Trường bồi dưỡng) muốn được tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng thì phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có chức năng đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành kế toán, kiểm toán;

- Có tối thiểu là 50% số giảng viên cơ hữu (Trong tổng số giảng viên giảng các chuyên đề theo từng khoá học) trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - kế toán - kiểm toán;

- Có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, như: Phòng học, bàn ghế, bảng viết, giáo cụ, ... để thực hiện khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.

Và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ điều kiện nêu trên muốn tổ chức khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng cho người nước ngoài phải được Bộ Tài chính xem xét, chấp thuận bằng văn bản.

Ngoài ra, Hội nghề nghiệp về kế toán - kiểm toán được kết hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này để tổ chức khoá học bồi dưỡng kế toán trưởng.

Các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?

Các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính bị phạt hành chính bao nhiêu tiền? (Hình từ internet)

Các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 18 Nghị định 41/2018/NĐ-CP về mức xử phạt đối với hành vi vi phạm trong việc tổ chức bồi dưỡng và cấp Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng như sau:

Xử phạt hành vi vi phạm trong việc tổ chức bồi dưỡng và cấp Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng
...
2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính hoặc đã đăng ký nhưng chưa được Bộ Tài chính chấp thuận;
b) Không thông báo, báo cáo cho Bộ Tài chính nội dung liên quan đến khóa học theo quy định.
...

Và căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Nghị định 41/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 5 Nghị định 102/2021/NĐ-CP) quy định về mức phạt tiền trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập như sau:

Mức phạt tiền trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II, Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 7; Điều 8; Điều 9; Điều 10; Điều 11; Điều 13; Điều 14; Điều 15; Điều 16; Điều 17; Điều 19; khoản 1, khoản 3 Điều 21; Điều 22; Điều 23; Điều 24; Điều 26; Điều 33; Điều 34; khoản 1, khoản 3 Điều 36; khoản 1 Điều 38; khoản 2, khoản 3 Điều 39; khoản 1, khoản 2 Điều 48; khoản 1 Điều 57; khoản 1, khoản 2 Điều 61; Điều 67 là mức phạt tiền đối với cá nhân. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm thì mức phạt tiền gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
...

Theo đó, các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính có thể bị phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nghị định 41/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 5 Nghị định 102/2021/NĐ-CP) về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính như sau:

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính
1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán là 2 năm.
2. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán độc lập là 1 năm.
...

Như vậy, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính là 02 năm.

Kế toán trưởng
Bồi dưỡng kế toán trưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế toán trưởng của tổ chức tín dụng là người quản lý hay điều hành tổ chức tín dụng? Tiêu chuẩn của Kế toán trưởng?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần có được kiêm nhiệm kế toán trưởng của công ty hay không?
Pháp luật
Thời hạn bổ nhiệm kế toán trưởng trong đơn vị kế toán nhà nước là bao nhiêu năm? Hết thời hạn bổ nhiệm không bổ nhiệm lại doanh nghiệp có bị xử phạt hay không?
Pháp luật
Kế toán trưởng của doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ phải có thời gian công tác thực tế bao nhiêu năm?
Pháp luật
Các cơ sở đào tạo tổ chức khóa học bồi dưỡng kế toán trưởng khi chưa đăng ký với Bộ Tài chính bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Kế toán trưởng làm việc ở tổ chức nào thì có trách nhiệm giúp người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán giám sát tài chính tại đơn vị kế toán?
Pháp luật
Kế toán trưởng của các đơn vị kế toán nào phải có chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ trình độ trung cấp chuyên nghiệp trở lên?
Pháp luật
Miễn nhiệm là gì? Mẫu quyết định miễn nhiệm Kế toán trưởng mới nhất năm 2024 tải như thế nào?
Pháp luật
Kế toán trưởng của doanh nghiệp bắt buộc phải có trình độ từ đại học trở lên đúng không? Có trường hợp nào ngoại lệ không?
Pháp luật
Có bắt buộc phải bổ nhiệm kế toán trưởng trong doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp có dưới 10 người lao động hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế toán trưởng
189 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế toán trưởng Bồi dưỡng kế toán trưởng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kế toán trưởng Xem toàn bộ văn bản về Bồi dưỡng kế toán trưởng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào