Cá nhân được kết nạp làm hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì?

Xin cho hỏi là cá nhân được kết nạp làm hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì? Hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam nhận được những quyền lợi gì? Thủ tục kết nạp hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam? - Câu hỏi của anh Hòa (TP. HCM).

Cá nhân được kết nạp làm hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì?

Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng

Hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo Điều 8 Điều lệ Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 110/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Hội viên, tiêu chuẩn hội viên
1. Hội viên của Hội gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự:
a) Hội viên chính thức: Công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phân tích, dự báo thị trường liên ngân hàng đến từ các ngân hàng thương mại Việt Nam, có đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 của Điều lệ này, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội và đóng phí hội viên, có thể trở thành hội viên chính thức của Hội;
b) Hội viên liên kết:
- Cá nhân, tổ chức Việt Nam không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức nhưng có đóng góp thiết thực cho phát triển Hội, thường xuyên phối hợp với Hội để thực hiện các chương trình, dự án do Hội tổ chức, nếu tự nguyện xin gia nhập, tán thành Điều lệ của Hội và đóng phí hội viên, có thể trở thành hội viên liên kết của Hội;
c) Hội viên danh dự: Cá nhân, tổ chức hoạt động tại Việt Nam có đóng góp và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Hội, tán thành Điều lệ Hội thì được Hội xem xét, mời làm hội viên danh dự của Hội.
Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức của Hội, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và không được bầu cử, ứng cử vào Ban lãnh đạo, Ban Kiểm tra Hội.
2. Tiêu chuẩn hội viên chính thức:
a) Hội viên cá nhân: Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường liên ngân hàng trong và ngoài nước;
b) Hội viên tổ chức: Các tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường liên ngân hàng, các ngân hàng thương mại Việt Nam được thành lập hợp pháp. Đại diện cho hội viên tổ chức phải là công dân Việt Nam.

Căn cứ quy định trên thì cá nhân được kết nạp làm hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu sau:

- Công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phân tích, dự báo thị trường liên ngân hàng đến từ các ngân hàng thương mại Việt Nam;

- Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường liên ngân hàng trong và ngoài nước;

- Tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội và đóng phí hội viên.

Hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam nhận được những quyền lợi gì?

Theo Điều 9 Điều lệ Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 110/QĐ-BNV năm 2021 quy định hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam nhận được những quyền lợi sau:

- Được Hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

- Được Hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội; được tham gia các hoạt động do Hội tổ chức; được sử dụng hình ảnh và thông tin về Hội trên cơ sở cho phép của Hội để thực hiện công tác quảng bá và tuyên truyền cho tổ chức của mình.

- Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hội theo quy định của Hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

- Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hội theo quy định của Hội.

- Được giới thiệu hội viên mới.

- Được khen thưởng theo quy định của Hội.

- Được ra khỏi Hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.

- Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm tra Hội.

Thủ tục kết nạp hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam?

Theo khoản 1 Điều 11 Điều lệ Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 110/QĐ-BNV năm 2021 quy định thủ tục kết nạp hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam như sau:

- Cá nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn trở thành hội viên của Hội gửi đơn xin gia nhập Hội đến Tổng thư ký Hội;

- Tổng thư ký Hội xem xét và đề xuất với Ban Thường vụ Hội về việc kết nạp hội viên mới;

Lưu ý:

- Cá nhân chỉ được kết nạp làm hội viên của Hội khi được 2/3 (hai phần ba) ủy viên Ban Thường vụ Hội đồng ý;

- Quyết định kết nạp hội viên mới vào Hội sẽ được gửi đến tất cả hội viên trong Hội bằng hình thức thích hợp.

Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam có tên tiếng anh là gì? Hội có những nhóm hội viên nào?
Pháp luật
Thủ tục ra khỏi Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam của hội viên được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nhiệm vụ của Ban Thường vụ Hội là gì?
Pháp luật
Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam có được Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?
Pháp luật
Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam có được gia nhập các tổ chức quốc tế tương ứng về lĩnh vực Hội hoạt động không?
Pháp luật
Cá nhân được kết nạp làm hội viên chính thức của Hội nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng
329 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Nghiên cứu thị trường liên ngân hàng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào