Cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có phải ra Quyết định cho phép trả lại khu vực biển hay không?
- Cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có phải ra Quyết định cho phép trả lại khu vực biển hay không?
- Hồ sơ đề nghị trả lại một phần khu vực biển được giao sẽ cần những giấy tờ gì?
- Cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển cần phải lập bao nhiêu bộ hồ sơ đề gửi cho cơ quan có thẩm quyền?
Cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có phải ra Quyết định cho phép trả lại khu vực biển hay không?
Căn cứ khoản 3 Điều 12 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về việc trả lại khu vực biển như sau:
Trả lại khu vực biển
1. Tổ chức, cá nhân được trả lại một phần hoặc toàn bộ khu vực biển đã được giao khi không còn nhu cầu sử dụng.
2. Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị trả lại toàn bộ khu vực biển, việc cho phép trả lại được thể hiện bằng Quyết định cho phép trả lại khu vực biển theo Mẫu số 07 ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển, việc cho phép trả lại được thể hiện bằng Quyết định giao khu vực biển mới đối với phần diện tích khu vực biển còn lại.
...
Theo đó, cá nhân sẽ được trả lại một phần hoặc toàn bộ khu vực biển đã được giao khi không còn nhu cầu sử dụng.
Nếu cá nhân có nhu cầu trả lại toàn bộ khu vực biển, việc cho phép trả lại được thể hiện bằng Quyết định cho phép trả lại khu vực biển theo Mẫu số 07 kèm Nghị định 11/2021/NĐ-CP TẢI VỀ.
Trường hợp cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền không phải ra Quyết định cho phép trả lại khu vực biển mà phải ra Quyết định giao khu vực biển mới đối với phần diện tích khu vực biển còn lại.
Cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có phải ra Quyết định cho phép trả lại khu vực biển hay không? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị trả lại một phần khu vực biển được giao sẽ cần những giấy tờ gì?
Căn cứ khoản 4 Điều 12 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị trả lại một phần khu vực biển như sau:
Trả lại khu vực biển
...
4. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu trả lại khu vực biển phải nộp đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 21 Nghị định này cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ khi Quyết định giao khu vực biển còn hiệu lực.
5. Tổ chức, cá nhân trả lại khu vực biển phải thực hiện các biện pháp phục hồi môi trường biển tại khu vực biển đã được giao mà trả lại; phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
6. Tổ chức, cá nhân được giao khu vực biển để khai thác tài nguyên không tái tạo không được trả lại một phần diện tích khu vực biển đã được giao.
Dẫn chiếu Điều 21 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ như sau:
Hồ sơ trả lại khu vực biển
1. Đơn đề nghị trả lại khu vực biển theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Quyết định giao khu vực biển đã được cấp (bản chính).
3. Báo cáo tình hình sử dụng khu vực biển, công tác bảo vệ môi trường và việc thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị trả lại khu vực biển.
4. Sơ đồ khu vực biển còn lại sau khi trả lại một phần khu vực biển (đối với trường hợp trả lại một phần diện tích khu vực biển).
Theo quy định vừa nêu thì hồ sơ đề nghị trả lại một phần khu vực biển sẽ bao gồm những giấy tờ sau:
(1) Đơn đề nghị trả lại khu vực biển theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định 11/2021/NĐ-CP TẢI VỀ.
(2) Quyết định giao khu vực biển đã được cấp (bản chính).
(3) Báo cáo tình hình sử dụng khu vực biển, công tác bảo vệ môi trường và việc thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị trả lại khu vực biển.
(4) Sơ đồ khu vực biển còn lại sau khi trả lại một phần khu vực biển (đối với trường hợp trả lại một phần diện tích khu vực biển).
Cá nhân đề nghị trả lại một phần khu vực biển cần phải lập bao nhiêu bộ hồ sơ đề gửi cho cơ quan có thẩm quyền?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Nghị định 11/2021/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị trả lại khu vực biển như sau:
Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ đề nghị trả lại khu vực biển
1. Việc tiếp nhận hồ sơ thực hiện như sau:
a) Tổ chức, cá nhân đề nghị trả lại khu vực biển nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 21 Nghị định này đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 25 Nghị định này, cơ quan tiếp nhận hồ sơ lập phiếu tiếp nhận và hẹn giải quyết hồ sơ theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ; trường hợp chưa đúng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn một lần bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
c) Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ cho cơ quan thẩm định hồ sơ.
...
Như vậy, cá nhân có nhu cầu trả lại một phần khu vực biển chỉ cần lập 01 bộ hồ sơ đề nghị để nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?