Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn trong lựa chọn nhà đầu tư được quy định là đơn vị nào?

Cho em hỏi, trong thời gian tới đây, pháp luật có quy định thế nào về bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn trong lựa chọn nhà đầu tư không? Được giao cho đơn vị nào thực hiện? Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn đảm nhiệm các nhiệm vụ gì? - Câu hỏi của chị Thúy Vy (Tp.HCM).

Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn trong lựa chọn nhà đầu tư được quy định là đơn vị nào?

Theo điểm a khoản 4 Điều 82 Nghị định 25/2020/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 26 Điều 89 Nghị định 35/2021/NĐ-CP), bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn được quy định như sau:

Hội đồng tư vấn
...
4. Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn:
a) Bộ phận thường trực giúp việc Hội đồng tư vấn là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bộ phận thường trực giúp việc không gồm các cá nhân tham gia trực tiếp thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư của dự án đó;
...

Theo đó thì bộ phận thường trực giúp việc Hội đồng tư vấn là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ phận thường trực giúp việc không gồm các cá nhân tham gia trực tiếp thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư của dự án đó.

Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn trong lựa chọn nhà đầu tư được quy định là đơn vị nào?

Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn trong lựa chọn nhà đầu tư được quy định là đơn vị nào? (Hình từ Internet)

Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn đảm nhiệm các nhiệm vụ gì?

Tại điểm b khoản 4 Điều 82 Nghị định 25/2020/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 26 Điều 89 Nghị định 35/2021/NĐ-CP) có nêu bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn thực hiện các nhiệm vụ về hành chính do Chủ tịch Hội đồng tư vấn quy định; tiếp nhận và quản lý chi phí do nhà đầu tư có kiến nghị nộp theo quy định tại khoản 6 Điều 7 của Nghị định này.

Bên cạnh đó tại khoản 5 Điều 81 Nghị định 25/2020/NĐ-CP cũng có nêu về nộp chi phí kiến nghị cho bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn như sau:

Điều kiện để xem xét, giải quyết kiến nghị
...
5. Chi phí giải quyết kiến nghị theo quy định tại khoản 6 Điều 7 Nghị định này được nhà đầu tư nộp cho bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn đối với trường hợp kiến nghị về kết quả lựa chọn nhà đầu tư do người có thẩm quyền giải quyết.

Theo đó khoản 6 Điều 7 Nghị định 25/2020/NĐ-CP quy định về chi phí trong lựa chọn nhà đầu tư như sau:

Chi phí trong lựa chọn nhà đầu tư
...
6. Chi phí cho Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư về kết quả lựa chọn nhà đầu tư là 0,02% tổng mức đầu tư của nhà đầu tư có kiến nghị nhưng tối thiểu là 20.000.000 (hai mươi triệu) đồng và tối đa là 200.000.000 (hai trăm triệu) đồng.
...

Bộ phận thường trực giúp việc của Hội đồng tư vấn trong lựa chọn nhà đầu tư có trách nhiệm thế nào trong việc giải quyết kiến nghị đối với lựa chọn nhà đầu tư?

Tại Điều 83 Nghị định 25/2020/NĐ-CP quy định về giải quyết kiến nghị đối với lựa chọn nhà đầu tư như sau:

Giải quyết kiến nghị đối với lựa chọn nhà đầu tư
1. Thời gian giải quyết kiến nghị quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 92 của Luật Đấu thầu được tính từ ngày bộ phận hành chính của người có trách nhiệm giải quyết kiến nghị nhận được đơn kiến nghị.
2. Người có trách nhiệm giải quyết kiến nghị thông báo bằng văn bản cho nhà đầu tư về việc không xem xét, giải quyết kiến nghị trong trường hợp kiến nghị của nhà đầu tư không đáp ứng điều kiện nêu tại Điều 81 Nghị định này.
3. Nhà đầu tư được quyền rút đơn kiến nghị trong quá trình giải quyết kiến nghị nhưng phải bằng văn bản.
4. Trong văn bản trả lời về kết quả giải quyết kiến nghị cho nhà đầu tư phải có kết luận về nội dung kiến nghị. Trường hợp kiến nghị của nhà đầu tư được kết luận là đúng phải nêu rõ biện pháp, cách thức và thời gian để khắc phục hậu quả (nếu có), đồng thời bộ phận thường trực giúp việc có trách nhiệm yêu cầu các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên đới chi trả cho nhà đầu tư có kiến nghị số tiền bằng số tiền mà nhà đầu tư có kiến nghị đã nộp cho Hội đồng tư vấn. Trường hợp kiến nghị của nhà đầu tư được kết luận là không đúng thì trong văn bản trả lời phải giải thích rõ lý do.

Theo đó trong trường hợp kiến nghị của nhà đầu tư được kết luận là đúng thì bộ phận thường trực giúp việc có trách nhiệm yêu cầu các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm liên đới chi trả cho nhà đầu tư có kiến nghị số tiền bằng số tiền mà nhà đầu tư có kiến nghị đã nộp cho Hội đồng tư vấn.

Lựa chọn nhà đầu tư Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lựa chọn nhà đầu tư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tư 10/2024/TT-BKHĐT 2024 sửa đổi Thông tư 09/2021/TT-BKHĐT và Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT về lựa chọn nhà đầu tư thế nào?
Pháp luật
Đối tượng được hưởng ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư? Ngoài được hưởng mức ưu đãi thì trong lựa chọn nhà đầu tư có những ưu đãi nào?
Pháp luật
Mức ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư theo Nghị định 23/2024/NĐ-CP thế nào? Cách tính ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư ra sao?
Pháp luật
Những dự án nào phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư? Quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Các trường hợp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư phải được công bố trong nội dung công bố dự án đầu tư kinh doanh đúng không?
Pháp luật
Thông tin về lựa chọn nhà thầu là những thông tin nào theo quy định của Luật Đấu thầu mới nhất?
Pháp luật
Hình thức và phương thức lựa chọn nhà đầu tư trong một giai đoạn theo Luật Đấu thầu 2023 thế nào?
Pháp luật
Tổ thẩm định thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư cải tạo nhà chung cư với định mức chi phí là bao nhiêu?
Pháp luật
Chi phí giải quyết kiến nghị lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng lại nhà chung cư do ai chi trả?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà đầu tư
8,890 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào