Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được phân công phê duyệt theo bao nhiêu bước?
Số liệu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được cập nhật như thế nào?
Số liệu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được cập nhật theo quy định tại Điều 6 Quy chế quản lý, sử dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2626/QĐ-BTP năm 2020 như sau:
Tổng hợp, cập nhật số liệu báo cáo
Chuyên viên/công chức UBND cấp xã được giao nhiệm vụ tổng hợp, cập nhật số liệu báo cáo thống kê (sau đây gọi chung là chuyên viên tổng hợp, cập nhật số liệu) thực hiện các bước công việc sau đây:
1. Cập nhật, chuẩn hóa, hoàn thiện các danh mục động có liên quan đến các biểu báo cáo thống kê được giao.
2. Kiểm tra, tiếp nhận, tiếp nhận lại các biểu báo cáo thống kê hợp lệ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp dưới (nếu có); trả lại các biểu báo cáo thống kê không hợp lệ.
3. Kiểm tra, cập nhật, hoàn thiện số liệu các biểu báo cáo thống kê được giao.
4. Chuyển biểu báo cáo thống kê cho người kiểm tra (nếu biểu báo cáo thống kê cần có người kiểm tra trước khi chuyển Lãnh đạo phê duyệt) hoặc chuyển biểu báo cáo thống kê cho Lãnh đạo phê duyệt.
Như vậy, theo quy định trên thì số liệu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được cập nhật theo các bước sau:
- Cập nhật, chuẩn hóa, hoàn thiện các danh mục động có liên quan đến các biểu báo cáo thống kê được giao.
- Kiểm tra, tiếp nhận, tiếp nhận lại các biểu báo cáo thống kê hợp lệ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp dưới (nếu có); trả lại các biểu báo cáo thống kê không hợp lệ.
- Kiểm tra, cập nhật, hoàn thiện số liệu các biểu báo cáo thống kê được giao.
- Chuyển biểu báo cáo thống kê cho người kiểm tra (nếu biểu báo cáo thống kê cần có người kiểm tra trước khi chuyển Lãnh đạo phê duyệt) hoặc chuyển biểu báo cáo thống kê cho Lãnh đạo phê duyệt.
Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được phân công phê duyệt theo bao nhiêu bước? (Hình từ Internet)
Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được kiểm tra như thế nào?
Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được kiểm tra theo quy định tại Điều 7 Quy chế quản lý, sử dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2626/QĐ-BTP năm 2020 về kiểm tra, chuyển phê duyệt biểu báo cáo thống kê như sau:
Kiểm tra, chuyển phê duyệt biểu báo cáo thống kê
Lãnh đạo cấp phòng/người được giao kiểm tra biểu báo cáo thống kê thực hiện các bước công việc sau đây:
1. Kiểm tra các biểu báo cáo thống kê được chuyển đến từ chuyên viên tổng hợp, cập nhật số liệu.
2. Trả lại các biểu báo cáo thống kê nếu thấy số liệu không hợp lệ hoặc các biểu báo cáo thống kê không thuộc trách nhiệm phải kiểm tra.
3. Chuyển các biểu báo cáo thống kê hợp lệ, đã kiểm tra cho Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức để phê duyệt.
Như vậy, lãnh đạo cấp phòng/người được giao kiểm tra biểu báo cáo thống kê thực hiện các bước công việc sau đây:
- Kiểm tra các biểu báo cáo thống kê được chuyển đến từ chuyên viên tổng hợp, cập nhật số liệu.
- Trả lại các biểu báo cáo thống kê nếu thấy số liệu không hợp lệ hoặc các biểu báo cáo thống kê không thuộc trách nhiệm phải kiểm tra.
- Chuyển các biểu báo cáo thống kê hợp lệ, đã kiểm tra cho Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức để phê duyệt.
Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được phân công phê duyệt theo bao nhiêu bước?
Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được phân công phê duyệt theo quy định tại Điều 8 Quy chế quản lý, sử dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2626/QĐ-BTP năm 2020 về phê duyệt, gửi biểu báo cáo thống kê đến cơ quan, đơn vị cấp trên như sau:
Phê duyệt, gửi biểu báo cáo thống kê đến cơ quan, đơn vị cấp trên
Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức được phân công phê duyệt biểu báo cáo thống kê thực hiện các bước công việc sau đây:
1. Kiểm tra, phê duyệt các biểu báo cáo thống kê hợp lệ.
2. Trả lại biểu báo cáo thống kê nếu thấy số liệu không hợp lệ hoặc biểu báo cáo thống kê không thuộc trách nhiệm phải phê duyệt.
3. Gửi các biểu báo cáo thống kê hợp lệ, đã được phê duyệt lên cơ quan, đơn vị cấp trên.
Như vậy, theo quy định trên thì lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức được phân công phê duyệt biểu báo cáo thống kê thực hiện các bước công việc sau đây:
- Kiểm tra, phê duyệt các biểu báo cáo thống kê hợp lệ.
- Trả lại biểu báo cáo thống kê nếu thấy số liệu không hợp lệ hoặc biểu báo cáo thống kê không thuộc trách nhiệm phải phê duyệt.
- Gửi các biểu báo cáo thống kê hợp lệ, đã được phê duyệt lên cơ quan, đơn vị cấp trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nghị định 125/2024 quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thế nào? Toàn văn Nghị định 125/2024?
- Hướng dẫn đăng ký thành lập doanh nghiệp online chi tiết trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp?
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp trong bao lâu đối với dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh?
- Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng trên VNeID mới nhất 2024? Chi tiết cách mở tài khoản ngân hàng trên VNeID thế nào?
- Đáp án Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi Tuần 1? Hướng dẫn cách thức dự thi chi tiết?