Việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện theo nguyên tắc nào? Sở Tư pháp được cấp bao nhiêu loại tài khoản?

Tôi có câu hỏi là việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện theo nguyên tắc nào? Sở Tư pháp được cấp bao nhiêu loại tài khoản? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Đồng Nai.

Việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện theo nguyên tắc được quy định tại Điều 4 Quy chế quản lý, sử dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2626/QĐ-BTP năm 2020 như sau:

Nguyên tắc áp dụng Phần mềm
1. Việc áp dụng Phần mềm phải tuân theo quy định của pháp luật về thống kê, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và phù hợp với chế độ báo cáo thống kê quy định tại Thông tư số 03/2019/TT-BTP .
2. Các biểu mẫu báo cáo thống kê được áp dụng trên Phần mềm là các biểu mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 03/2019/TT-BTP được Bộ Tư pháp thiết lập, thống nhất quản lý và triển khai thực hiện.
3. Trong mỗi kỳ báo cáo thống kê, số liệu thống kê phải được cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác vào Phần mềm theo đúng thời điểm chốt số liệu, đúng thời hạn gửi báo cáo và các quy định khác theo chế độ báo cáo thống kê của ngành Tư pháp.
4. Số liệu thống kê trên Phần mềm khi được phê duyệt và gửi đi bởi tài khoản của Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức là báo cáo thống kê chính thức, thay cho báo cáo thống kê bằng vãn bản của cơ quan, đơn vị, tổ chức.

Như vậy, theo quy định trên thì việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư phápđược thực hiện theo nguyên tắc sau:

- Việc áp dụng Phần mềm phải tuân theo quy định của pháp luật về thống kê, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và phù hợp với chế độ báo cáo thống kê quy định tại Thông tư 03/2019/TT-BTP.

- Các biểu mẫu báo cáo thống kê được áp dụng trên Phần mềm là các biểu mẫu ban hành kèm theo Thông tư 03/2019/TT-BTP được Bộ Tư pháp thiết lập, thống nhất quản lý và triển khai thực hiện.

- Trong mỗi kỳ báo cáo thống kê, số liệu thống kê phải được cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác vào Phần mềm theo đúng thời điểm chốt số liệu, đúng thời hạn gửi báo cáo và các quy định khác theo chế độ báo cáo thống kê của ngành Tư pháp.

- Số liệu thống kê trên Phần mềm khi được phê duyệt và gửi đi bởi tài khoản của Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức là báo cáo thống kê chính thức, thay cho báo cáo thống kê bằng vãn bản của cơ quan, đơn vị, tổ chức.

phần mềm thống kê ngành tư pháp

Việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Sở Tư pháp được cấp bao nhiêu loại tài khoản của Phần mềm thống kê ngành Tư pháp?

Sở Tư pháp được cấp bao nhiêu loại tài khoản của Phần mềm thống kê ngành Tư pháp, thì theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2626/QĐ-BTP năm 2020 như sau:

Cấp tài khoản người dùng
4. Mỗi Sở Tư pháp được cấp 4 loại tài khoản, gồm:
a) 01 tài khoản quản trị Phần mềm tại địa phương (mã vai trò admin): được dùng để quản lý, cấp mới/thu hồi, phân quyền, thiết lập lại mật khẩu tài khoản cho các người dùng tại Sở Tư pháp, các Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn;
b) Loại tài khoản dành cho Lãnh đạo Sở (mã vai trò Id): dùng để phê duyệt các biểu báo cáo thống kê do các Phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp trình;
c) Loại tài khoản dành cho Lãnh đạo cấp phòng thuộc Sở (mã vai trò kt): dùng để kiểm tra các biểu báo cáo thống kê do chuyên viên tổng hợp thực hiện, trước khi trình Lãnh đạo Sở Tư pháp phê duyệt trên Phần mềm;
d) Loại tài khoản dành cho chuyên viên tổng hợp, cập nhật số liệu báo cáo thống kê (mã vai trò bc).

Như vậy, theo quy định trên thì Sở Tư pháp được cấp 04 loại tài khoản của Phần mềm thống kê ngành Tư pháp, gồm:

- 01 tài khoản quản trị Phần mềm tại địa phương (mã vai trò admin): được dùng để quản lý, cấp mới/thu hồi, phân quyền, thiết lập lại mật khẩu tài khoản cho các người dùng tại Sở Tư pháp, các Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn;

- Loại tài khoản dành cho Lãnh đạo Sở (mã vai trò Id): dùng để phê duyệt các biểu báo cáo thống kê do các Phòng chuyên môn thuộc Sở Tư pháp trình;

- Loại tài khoản dành cho Lãnh đạo cấp phòng thuộc Sở (mã vai trò kt): dùng để kiểm tra các biểu báo cáo thống kê do chuyên viên tổng hợp thực hiện, trước khi trình Lãnh đạo Sở Tư pháp phê duyệt trên Phần mềm;

- Loại tài khoản dành cho chuyên viên tổng hợp, cập nhật số liệu báo cáo thống kê (mã vai trò bc).

Người dùng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp có cần phải đổi mật khẩu ngay sau khi tiếp nhận tài khoản không?

Người dùng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp có cần phải đổi mật khẩu ngay sau khi tiếp nhận tài khoản không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Quy chế quản lý, sử dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 2626/QĐ-BTP năm 2020 như sau:

Người dùng Phần mềm thực hiện:
1. Đổi mật khẩu ngay sau khi tiếp nhận tài khoản truy cập, sử dụng Phần mềm; chủ động bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu theo quy định của pháp luật về an toàn thông tin.
2. Thực hiện nhiệm vụ, vai trò được giao trên Phần mềm theo đúng hướng dẫn sử dụng Phần mềm, đúng quy trình, chức năng đã được phân quyền và quy định tại Quy chế này.
3. Khi gặp sự cố kỹ thuật, phát hiện lỗi trên Phần mềm, quên thông tin tài khoản, mật khẩu hoặc nghi ngờ, phát hiện bị lộ thông tin tài khoản phải kịp thời thông báo cho bộ phận quản trị Phần mềm của Sở Tư pháp hoặc bộ phận hỗ trợ người dùng Phần mềm thuộc Cục Công nghệ thông tin, điện thoại 1900.8888.24 (nhánh số 3) để được hỗ trợ hoặc phối hợp xử lý.

Như vậy, theo quy định trên thì người dùng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp phải thực hiện đổi mật khẩu ngay sau khi tiếp nhận tài khoản truy cập, sử dụng Phần mềm.

Thống kê của Ngành Tư pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Báo cáo thống kê bằng văn bản điện tử của ngành Tư pháp được thể hiện bằng những hình thức nào?
Pháp luật
Biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được phân công phê duyệt theo bao nhiêu bước?
Pháp luật
Chỉnh lý số liệu trong biểu báo cáo thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được triển khai như thế nào? Số liệu thống kê trên Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được gửi bởi tài khoản của ai?
Pháp luật
Việc áp dụng Phần mềm thống kê ngành Tư pháp được thực hiện theo nguyên tắc nào? Sở Tư pháp được cấp bao nhiêu loại tài khoản?
Pháp luật
Thông tin thống kê của Ngành Tư pháp được công bố, phổ biến thông qua các hình thức nào? Thực hiện kiểm tra định kỳ công tác thống kê như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thống kê của Ngành Tư pháp
501 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thống kê của Ngành Tư pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào