Bị luân chuyển công tác thì cán bộ lãnh đạo có còn được hưởng phụ cấp chức vụ hay không? Cán bộ lãnh đạo được chọn để luân chuyển công tác phải đáp ứng những điều kiện, tiêu chuẩn nào?

Nguyễn Văn An đang giữ chức vụ trưởng phòng A. Đang hưởng phụ cấp chức vụ 0,5. Hiện tại đang có quyết định luân chuyển công tác ông Nguyễn Văn An sang công tác tại một đơn vị khác nhiệm vụ phụ trách vị trí phó trưởng phòng do trưởng phòng B phân công. Xin hỏi trường hợp trên thì ông Nguyễn Văn An có bị cắt phụ cấp chức vụ không? Anh Toản từ Bình Dương.

Những đối tượng cán bộ nào thuộc đối tượng thực hiện chính sách luân chuyển công tác?

Luân chuyển cán bộ

Luân chuyển cán bộ (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 4 Quy định 65/QĐ-TW năm 2022 quy định về phạm vi, đối tượng, chức danh luân chuyển như sau:

Phạm vi, đối tượng, chức danh luân chuyển
1. Phạm vi
Luân chuyển từ cấp trên xuống cấp dưới, từ cấp dưới lên cấp trên, từ địa phương này sang địa phương khác; giữa các cơ quan, tổ chức cùng cấp trong hệ thống chính trị.
2. Đối tượng
- Cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp.
- Cán bộ được luân chuyển để thực hiện chủ trương bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và cán bộ không giữ chức vụ cấp trưởng quá hai nhiệm kỳ liên tiếp ở một địa phương, cơ quan, đơn vị, gồm: Bí thư cấp ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân, chánh án tòa án nhân dân, viện trưởng viện kiểm sát nhân dân và cấp trưởng các ngành công an, thanh tra, tài chính, thuế, hải quan cấp tỉnh, cấp huyện.
- Trường hợp khác do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
3. Nguyên tắc bố trí chức danh khi luân chuyển
Cơ bản thực hiện theo nguyên tắc bố trí giữ chức vụ tương đương với chức vụ đang đảm nhiệm. Trường hợp cần thiết, cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bố trí chức vụ cao hơn chức vụ đang đảm nhiệm đối với cán bộ có phẩm chất, năng lực nổi trội, có khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của chức vụ dự kiến phân công, bố trí.

Theo đó, cán bộ thộc đối tượng áp dụng chính sách luân chuyển công tác gồm:

- Cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp.

- Cán bộ được luân chuyển để thực hiện chủ trương bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và cán bộ không giữ chức vụ cấp trưởng quá hai nhiệm kỳ liên tiếp ở một địa phương, cơ quan, đơn vị.

Cán bộ lãnh đạo được chọn để luân chuyển công tác phải đáp ứng những điều kiện, tiêu chuẩn nào?

Căn cứ Điều 5 Quy định 65/QĐ-TW năm 2022 quy định về tiêu chuẩn, điều kiện đối với cán bộ lãnh đạo thuộc trường hợp luân chuyển công tác như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện
1. Có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, năng lực công tác và triển vọng phát triển; đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của chức vụ đảm nhiệm khi luân chuyển.
2. Có đủ sức khoẻ và còn thời gian công tác ít nhất 10 năm công tác tính từ thời điểm luân chuyển. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Như vậy, cán bộ lãnh đạo được chọn để luân chuyển công tác phải đáp ứng được các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định pháp luật nêu trên.

Bị luân chuyển công tác thì cán bộ lãnh đạo có còn được hưởng phụ cấp chức vụ hay không?

Căn cứ Mục II Thông tư 02/2005/TT-BNV quy định về các trường hợp thôi hưởng phục cấp chức vụ lãnh đạo như sau:

NGUYÊN TẮC VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC HƯỞNG, THÔI HƯỞNG PHỤ CẤP CHỨC VỤ LÃNH ĐẠO
1. Nguyên tắc
Cán bộ, công chức, viên chức được bầu cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo nào thì hưởng mức phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo đó; nếu một người giữ nhiều chức danh lãnh đạo khác nhau thì hưởng mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cao nhất.
2. Các trường hợp được hưởng và thôi hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo:
a) Theo yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, công chức, viên chức đang giữ chức danh lãnh đạo được luân chuyển đến giữ chức danh lãnh đạo khác, nếu có mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới thấp hơn thì được giữ mức phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo cũ.
b) Cán bộ, công chức, viên chức được bầu cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo khác, nếu có mức phụ cấp chức vụ mới thấp hơn mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cũ mà không thuộc diện luân chuyển theo yêu cầu nhiệm vụ, thì được bảo lưu mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cũ trong 6 tháng kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả bầu cử hoặc ngày được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo mới; từ tháng thứ 7 trở đi hưởng mưc phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo mới.
...

Theo quy định thì cán bộ lãnh đạo được bầu cử hoặc được bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo khác, nếu có mức phụ cấp chức vụ mới thấp hơn mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cũ mà không thuộc diện luân chuyển theo yêu cầu nhiệm vụ, thì được bảo lưu mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cũ trong 6 tháng kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả

Theo thông tin anh cung cấp thì cán bộ này có thể được bảo lưu phụ cấp chức vụ trong vòng 6 tháng nếu có mức phụ cấp chức vụ mới thấp hơn mức phụ cấp chức vụ của chức danh lãnh đạo cũ.

Cán bộ lãnh đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định 145-QĐ/TW năm 2024 về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ra sao?
Pháp luật
Toàn văn Quy định 142-QĐ/TW năm 2024 của Bộ Chính trị thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ ra sao?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm lại thì cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện gì?
Pháp luật
Thời điểm xem xét kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là khi nào?
Pháp luật
Hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì?
Pháp luật
Sắp xếp hoạt động giải trí cho cán bộ lãnh đạo để nhận được sự tín nhiệm có được xem là hành vi chạy chức, chạy quyền không?
Pháp luật
Tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về tác phong, lề lối làm việc được quy định thế nào?
Pháp luật
Cán bộ lãnh đạo học và thi IELTS được hỗ trợ đến 65 triệu đồng cho mỗi khóa học có đúng hay không?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ lãnh đạo bị xử lý kỷ luật khiển trách có được bổ nhiệm lại không? Thời hạn xử lý kỷ luật cán bộ lãnh đạo được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ lãnh đạo
2,295 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ lãnh đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: