Báo Tài nguyên và Môi trường có được tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường không?

Tôi có câu hỏi là báo Tài nguyên và Môi trường có được tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường không? Câu hỏi của anh Đăng Nhật đến từ Đồng Nai.

Báo Tài nguyên và Môi trường có con dấu và tài khoản riêng không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 2799/QĐ-BTNMT năm 2022, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Báo Tài nguyên và Môi trường là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, là diễn đàn của Nhân dân; thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường, gồm các lĩnh vực: đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, địa chất, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc bản đồ, quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo, viễn thám, phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đáp ứng nhu cầu của xã hội về thông tin và hoạt động của ngành tài nguyên và môi trường, góp phần phát triển bền vững đất nước.
2. Báo Tài nguyên và Môi trường là đơn vị sự nghiệp báo chí trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, được giao quyền tự chủ, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; trụ sở chính đặt tại Thành phố Hà Nội, có Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Như vậy, theo quy định trên thì Báo Tài nguyên và Môi trường có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

báo tài nguyên và môi trường

Báo Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Báo Tài nguyên và Môi trường có được tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường không?

Căn cứ tại khoản 7 Điều 2 Quyết định 2799/QĐ-BTNMT năm 2022, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
6. Tổ chức các diễn đàn, hội thảo trao đổi về nghiệp vụ truyền thông, báo chí trong các lĩnh vực thuộc ngành tài nguyên và môi trường; tổ chức các sự kiện truyền thông về tài nguyên và môi trường phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Báo và quy định của pháp luật.
7. Tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện cổ vũ, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, những hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật.
8. Xuất bản, phát hành các ấn phẩm của Báo Tài nguyên và Môi trường theo đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Báo; theo Giấy phép hoạt động báo chí và các quy định của Luật Báo chí, Luật xuất bản, quy định khác của pháp luật.
9. Tổ chức tiếp nhận, xử lý đơn thư của Nhân dân, của bạn đọc; đăng tải thông tin, phản hồi ý kiến kịp thời, chính xác, chân thực; tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định của pháp luật và theo phân công của Bộ trưởng.

Theo quy định trên thì báo Tài nguyên và Môi trường có quyền tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện cổ vũ, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, những hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, báo Tài nguyên và Môi trường được tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Báo Tài nguyên và Môi trường có tối đa bao nhiêu Phó Tổng Biên tập?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 3 Quyết định 2799/QĐ-BTNMT năm 2022, có quy định về có cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường:
a) Báo Tài nguyên và Môi trường có Tổng Biên tập và không quá 03 Phó Tổng Biên tập.
b) Tổng Biên tập chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về các nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Báo; quy định chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức trực thuộc Báo; xây dựng quy chế làm việc và điều hành hoạt động của Báo.
c) Phó Tổng Biên tập giúp việc Tổng Biên tập, chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về lĩnh vực được phân công.
2. Các tổ chức thuộc Báo Tài nguyên và Môi trường:
a) Văn phòng;
b) Phòng Thư ký - Biên tập;
c) Phòng Bạn đọc và Pháp luật;
d) Trung tâm Phát thanh - Truyền hình tài nguyên và môi trường;
đ) Phòng Kinh tế và Truyền thông;
e) Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh;
g) Văn phòng đại diện miền Trung.
Trung tâm Phát thanh - Truyền hình tài nguyên và môi trường, Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng đại diện miền Trung là các đơn vị hạch toán phụ thuộc Báo Tài nguyên và Môi trường, có con dấu và tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Báo Tài nguyên và Môi trường có tối đa 03 Phó Tổng Biên tập.

Báo Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trụ sở của Báo Tài nguyên và Môi trường ở đâu? Tổng Biên tập của Báo Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm trước ai?
Pháp luật
Báo Tài nguyên và Môi trường có được giao quyền tự chủ không? Ai là người điều hành hoạt động của Báo?
Pháp luật
Báo Tài nguyên và Môi trường có phải đơn vị sự nghiệp không? Những tổ chức nào thuộc Báo Tài nguyên và Môi trường?
Pháp luật
Chức năng của Báo Tài nguyên và Môi trường là gì? Lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường gồm những ai?
Pháp luật
Báo Tài nguyên và Môi trường có được tham gia phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường không?
Pháp luật
Báo Tài nguyên và Môi trường là gì? Có bao nhiêu tổ chức trực thuộc Báo Tài nguyên và Môi trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo Tài nguyên và Môi trường
429 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào