Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn là gì? Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm theo giai đoạn được dùng làm gì?

Tôi có câu hỏi là Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn là gì? Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm theo giai đoạn được dùng làm gì? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.P đến từ Bình Dương.

Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn là gì?

Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được giải thích tại khoản 7 Điều 2 Thông tư 01/2018/TT-BXD là báo cáo được lập áp dụng toàn bộ các chỉ tiêu xây dựng đô thị tăng trưởng xanh cho giai đoạn cùng kỳ với giai đoạn của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương được hoàn thành trước khi cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương cho giai đoạn tiếp theo.

tăng trưởng xanh

Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn là gì?

(Hình từ Internet)

Số liệu tính toán các chỉ tiêu cho báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được tính khi nào?

Số liệu tính toán các chỉ tiêu cho báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được tính khi nào, thì theo quy định tại khoản 6 Điều 5 Thông tư 01/2018/TT-BXD như sau:

Thu thập và xử lý số liệu các chỉ tiêu xây dựng đô thị tăng trưởng xanh
1. Nguồn số liệu cho các chỉ tiêu được thu thập trên cơ sở báo cáo do cơ quan có thẩm quyền cung cấp được quy định tại Điều 8 của Thông tư này.
2. Khái niệm, phương pháp tính và các hướng dẫn đối với mỗi chỉ tiêu được quy định tại Phụ lục 2 của Thông tư này và thực hiện thống nhất giữa các lần lập báo cáo.
3. Số liệu tính toán các chỉ tiêu được thu thập theo kỳ công bố đối với mỗi chỉ tiêu quy định tại Phụ lục 2 của Thông tư này. Kỳ công bố theo năm tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm.
4. Số liệu tính toán các chỉ tiêu cho báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm cơ sở được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm cơ sở. Báo cáo áp dụng 24 chỉ tiêu được quy định tại Phụ lục 1 và 2 của Thông tư này.
5. Số liệu tính toán các chỉ tiêu cho báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh hàng năm được tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm đánh giá áp dụng 18 chỉ tiêu không bao gồm các chỉ tiêu mã số: 0201; 0206; 0301; 0302; 0304 và 0401 tại Phụ lục 1 và 2 của Thông tư này.
6. Số liệu tính toán các chỉ tiêu cho báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được tính đối với năm cuối cùng của giai đoạn. Báo cáo áp dụng 24 chỉ tiêu quy định tại Phụ lục 1 và 2 của Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì số liệu tính toán các chỉ tiêu cho báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được tính đối với năm cuối cùng của giai đoạn.

Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm theo giai đoạn được dùng làm gì?

Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm theo giai đoạn được dùng làm gì, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 01/2018/TT-BXD như sau:

Nội dung báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh
1. Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm cơ sở xác định hiện trạng phát triển đô thị làm cơ sở để so sánh, đánh giá xây dựng đô thị tăng trưởng xanh trong các báo cáo tiếp theo, xác định các bên liên quan và đề xuất, kiến nghị các vấn đề cần được ưu tiên thực hiện.
2. Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh hàng năm so sánh đối chiếu các chỉ tiêu của năm đánh giá so với năm cơ sở, tập trung phân tích các chỉ tiêu có sự thay đổi, điểm mạnh cần tiếp tục phát huy, vấn đề tồn tại cần được cải thiện, đề xuất một số kiến nghị cụ thể, huy động sự tham gia có hiệu quả của các bên liên quan đã được xác định.
3. Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn đánh giá toàn diện kết quả thực hiện xây dựng đô thị tăng trưởng xanh của giai đoạn báo cáo, tổng hợp các báo cáo hàng năm, rà soát các chỉ đạo, định hướng, quy hoạch, chương trình phát triển đô thị và đề xuất các kiến nghị cho giai đoạn tiếp theo.
4. Đề cương các báo cáo được hướng dẫn tại Phụ lục 3 của Thông tư này.

Như vậy, theo quy định trên thì báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn để đánh giá toàn diện kết quả thực hiện xây dựng đô thị tăng trưởng xanh của giai đoạn báo cáo, tổng hợp các báo cáo hàng năm, rà soát các chỉ đạo, định hướng, quy hoạch, chương trình phát triển đô thị và đề xuất các kiến nghị cho giai đoạn tiếp theo.

Kinh phí lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được bố trí từ đâu?

Kinh phí lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được bố trí theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 01/2018/TT-BXD như sau:

Kinh phí tổ chức thực hiện và lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh
1. Kinh phí cho việc thu thập số liệu, tính toán, phân tích và lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm cơ sở, báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh hàng năm và báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được cân đối, bố trí từ nguồn ngân sách của địa phương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan. Dự toán chi phí được xác định và phê duyệt trên cơ sở nội dung, khối lượng công việc phải thực hiện và khả năng chi trả của địa phương.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn được bố trí từ nguồn ngân sách của địa phương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Xây dựng đô thị
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi phí thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng đô thị dành để chi trực tiếp cho những hoạt động nào?
Pháp luật
Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh theo giai đoạn là gì? Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm theo giai đoạn được dùng làm gì?
Pháp luật
Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm cơ sở là gì? Kinh phí lập báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh năm cơ sở được bố trí từ đâu?
Pháp luật
Đô thị tăng trưởng xanh là gì? Báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh được lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Xây dựng đô thị tăng trưởng xanh là gì? Xây dựng đô thị tăng trưởng xanh gồm những tiêu chí nào?
Pháp luật
Các chỉ tiêu xây dựng đô thị tăng trưởng xanh là gì? Các chỉ tiêu xây dựng này được chia thành bao nhiêu nhóm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xây dựng đô thị
312 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xây dựng đô thị
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào