Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử không? Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những ai?

Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử không? Báo cáo thẩm định giá phải có những nội dung nào về thông tin của cá nhân, tổ chức lập báo cáo thẩm định giá và phạm vi của cuộc thẩm định giá? Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những ai?

Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử không?

Căn cứ theo Điều 3 Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam về hồ sơ thẩm định giá ban hành kèm theo Thông tư 30/2024/TT-BTC quy định về báo cáo thẩm định giá như sau:

Báo cáo thẩm định giá
1. Báo cáo thẩm định giá cần cung cấp các thông tin thuyết minh, lập luận, phân tích về việc xác định giá trị của tài sản thẩm định giá.
2. Các thông tin, số liệu trong báo cáo thẩm định giá cần được dẫn chiếu nguồn cụ thể.
3. Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử với chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật về chữ ký điện tử trên cơ sở hợp đồng thẩm định giá hoặc yêu cầu thẩm định giá.

Như vậy, theo quy định trên, báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử với chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật về chữ ký điện tử trên cơ sở hợp đồng thẩm định giá hoặc yêu cầu thẩm định giá.

Cần lưu ý như sau:

- Báo cáo thẩm định giá cần cung cấp các thông tin thuyết minh, lập luận, phân tích về việc xác định giá trị của tài sản thẩm định giá.

- Các thông tin, số liệu trong báo cáo thẩm định giá cần được dẫn chiếu nguồn cụ thể.

Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử không? Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những ai?

Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử không? Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những ai? (Hình từ Internet)

Báo cáo thẩm định giá phải có những nội dung nào về thông tin của cá nhân, tổ chức lập báo cáo thẩm định giá và phạm vi của cuộc thẩm định giá?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 4 Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam về hồ sơ thẩm định giá ban hành kèm theo Thông tư 30/2024/TT-BTC, những nội dung cơ bản về thông tin của cá nhân, tổ chức lập báo cáo thẩm định giá và phạm vi của cuộc thẩm định giá trong báo cáo thẩm định giá gồm có:

(1) Thông tin cơ bản về cá nhân, tổ chức lập báo cáo thẩm định giá

- Đối với hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm định giá:

+ Tên và địa chỉ của doanh nghiệp thẩm định giá hoặc chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá;

+ Mã số giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá, số thông báo của Bộ Tài chính về việc doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ thẩm định giá;

+ Tên thẩm định viên thực hiện hoạt động thẩm định giá và số thẻ thẩm định viên về giá;

+ Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thẩm định giá, hoặc người đứng đầu chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá, hoặc người quản lý doanh nghiệp được ủy quyền ký chứng thư thẩm định giá và xem xét, phê duyệt báo cáo thẩm định giá.

- Hoạt động thẩm định giá của Nhà nước:

+ Tên và địa chỉ của đơn vị thành lập hội đồng thẩm định giá;

+ Họ tên, chức vụ, đơn vị công tác của thành viên hội đồng thẩm định giá.

(2) Các thông tin cơ bản về phạm vi của cuộc thẩm định giá:

- Thông tin về tổ chức, cá nhân yêu cầu thẩm định giá;

- Tên tài sản thẩm định giá;

- Mục đích thẩm định giá;

- Cơ sở giá trị thẩm định giá:

- Thời điểm thẩm định giá;

- Địa điểm của tài sản thẩm định giá;

- Thời điểm và/hoặc giai đoạn tiến hành khảo sát tài sản thẩm định giá;

- Các nguồn thông tin được sử dụng trong quá trình thẩm định giá và việc xem xét, đánh giá các thông tin thu thập;

- Các căn cứ pháp lý của cuộc thẩm định giá và của tài sản thẩm định giá để thực hiện cuộc thẩm định giá (nếu có) như hợp đồng thẩm định giá, văn bản yêu cầu thẩm định giá;

- Ngày của báo cáo thẩm định giá.

Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những ai?

Căn cứ khoản 10 Điều 4 Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam về hồ sơ thẩm định giá ban hành kèm theo Thông tư 30/2024/TT-BTC quy định về chữ ký trên báo cáo thẩm định giá như sau:

Nội dung cơ bản của báo cáo thẩm định giá
...
10. Chữ ký trên báo cáo thẩm định giá:
a) Đối với báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá, cần có:
- Họ tên, số thẻ thẩm định viên về giá và chữ ký của thẩm định viên dược giao chịu trách nhiệm thực hiện cuộc thẩm định giá;
- Họ tên, số thẻ thẩm định viên về giá và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thẩm định giá, hoặc người quản lý doanh nghiệp được ủy quyền ký chứng thư thẩm định giá và xem xét, phê duyệt báo cáo thẩm định giá.
- Họ tên, số thẻ thẩm định viên về giá và chữ ký của người đứng đầu chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá đối với trường hợp phát hành chứng thư thẩm định giá tại chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá.
b) Đối với báo cáo thẩm định giá do hội đồng thẩm định giá thực hiện hoạt động thẩm định giá của Nhà nước theo quy định của Luật Giá thì cần có họ tên và chữ ký của thành viên hội đồng thẩm định giá tham gia lập báo cáo thẩm định giá.
...

Như vậy, theo quy định trên, báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những người sau đây:

(1) Chữ ký của thẩm định viên dược giao chịu trách nhiệm thực hiện cuộc thẩm định giá;

(2) Chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thẩm định giá, hoặc người quản lý doanh nghiệp được ủy quyền ký chứng thư thẩm định giá và xem xét, phê duyệt báo cáo thẩm định giá.

(3) Chữ ký của người đứng đầu chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá đối với trường hợp phát hành chứng thư thẩm định giá tại chi nhánh doanh nghiệp thẩm định giá.

Báo cáo thẩm định giá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Báo cáo thẩm định giá cần phải có chữ ký của thẩm định viên về giá thực hiện thẩm định hay không?
Pháp luật
Báo cáo thẩm định giá có thể được phát hành dưới dạng điện tử không? Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá phải có chữ ký của những ai?
Pháp luật
Báo cáo thẩm định giá của doanh nghiệp thẩm định giá do người nào lập? Có thể tách rời với chứng thư thẩm định giá không?
Pháp luật
Nội dung cơ bản của báo cáo thẩm định giá từ 1/7/2024 tại Chuẩn mực thẩm định giá Việt Nam ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo cáo thẩm định giá
32 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo cáo thẩm định giá

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Báo cáo thẩm định giá

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào