Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? Câu hỏi của anh Đình Nhật đến từ Đồng Nai.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?

Căn cứ tại Điều 1 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1669/QĐ-KTNN năm 2017, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước (gọi tắt là Ban Quản lý dự án chuyên ngành) được thành lập theo Quyết định số 294/QĐ-KTNN ngày 09/3/2017 của Tổng Kiểm toán nhà nước. Ban Quản lý dự án chuyên ngành thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ đầu tư và chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý các dự án đầu tư xây dựng của Kiểm toán nhà nước.
Ban Quản lý dự án chuyên ngành có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng thương mại theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.

Ban quản lý

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước do ai bổ nhiệm?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1669/QĐ-KTNN năm 2017, có quy định về cơ cấu tổ chức và biên chế như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án chuyên ngành gồm: 01 Giám đốc và 02 Phó giám đốc. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án chuyên ngành và kế toán trưởng do Tổng Kiểm toán nhà nước bổ nhiệm và miễn nhiệm.
2. Ban Quản lý dự án chuyên ngành không có đơn vị cấp phòng.
3. Biên chế và nhân sự
a) Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành có trách nhiệm xây dựng, sửa đổi, bổ sung Đề án vị trí việc làm để làm cơ sở xác định số lượng người làm việc phù hợp với nhu cầu và nhiệm vụ được giao trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Nhân sự của Ban Quản lý dự án chuyên ngành bao gồm các công chức, viên chức, người lao động được biệt phái, điều chuyển từ các đơn vị thuộc Kiểm toán nhà nước.
Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu, nhiệm vụ được giao và nguồn tài chính của Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Giám đốc Ban có thể ký hợp đồng có thời hạn với người lao động có chuyên môn phù hợp với công việc hoặc ký hợp đồng thuê khoán các chuyên gia hỗ trợ cho việc thực hiện dự án theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước và quy định pháp luật có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước bổ nhiệm và miễn nhiệm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện nguyên tắc nào?

Căn cứ tại khoản a Điều 5 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1669/QĐ-KTNN năm 2017, có quy định về nguyên tắc làm việc của Ban Quản lý dự án chuyên ngành như sau:

Nguyên tắc làm việc của Ban Quản lý dự án chuyên ngành
a) Ban Quản lý dự án chuyên ngành làm việc theo chế độ thủ trưởng, thực hiện nguyên tắc tập trung thống nhất, đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất, thông suốt của Giám đốc đối với lĩnh vực công tác của Ban Quản lý dự án chuyên ngành. Mọi hoạt động của Ban Quản lý dự án chuyên ngành phải tuân theo quy định của pháp luật, của Kiểm toán nhà nước và Quy chế này.
b) Phân công, phân cấp rõ ràng, đề cao trách nhiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo, năng lực, sở trường của công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. Đề cao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.
c) Công chức, viên chức và người lao động giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền và trách nhiệm được phân công; tuân thủ trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác, Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước và Quy chế này, trừ trường hợp đột xuất hoặc yêu cầu của cấp trên.
d) Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động của Ban Quản lý dự án chuyên ngành.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện nguyên tắc tập trung thống nhất, đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất, thông suốt của Giám đốc đối với lĩnh vực công tác của Ban Quản lý dự án chuyên ngành.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty sử dụng vốn tư nhân đầu tư xây dựng nhà xưởng thì có được thành lập ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án không?
Pháp luật
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có những quyền hạn và trách nhiệm nào?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì về quản lý dự án đầu tư xây dựng?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không?
Pháp luật
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Hình thức ủy thác quản lý dự án theo quy định mới còn hay không? Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực gì?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp xã có được quyền thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành không?
Pháp luật
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng mua máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung cần phải tuân theo định mức nào?
Pháp luật
Tất cả các thành viên trong ban quản lý dự án không có chứng chỉ hành nghề quản lý dự án phù hợp có đúng với quy định pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
698 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: