Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì?

Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì? Chỉ xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng đột xuất đối với tập thể khi nào? Câu hỏi của anh Nghị từ Hà Giang.

Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì?

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất như sau:

Tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất
...
4. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
4.1. Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan có tác động tích cực đến hiệu quả, tiến độ triển khai các hoạt động nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan, có thể ứng dụng để đẩy nhanh hiệu quả công tác của ngành Tài chính. Thành tích này, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi ngành Tài chính.
4.2. Chủ trì trong phát hiện các vụ buôn lậu hàng hóa với hành vi, thủ đoạn mới và bắt giữ được tang vật có giá trị từ 07 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng.
4.3. Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 10 tỷ đồng đến dưới 20 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).
4.4. Chủ trì hoặc đồng chủ trì xây dựng chuyên án, điều tra, bắt giữ được các vụ buôn bán ma túy có tổ chức với số lượng lớn, bắt giữ được đối tượng, vũ khí, phương tiện vận chuyển, quá trình điều tra, bắt giữ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Thành tích tiêu biểu xuất sắc có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi ngành Tài chính.
4.5. Phát hiện cơ chế chính sách liên quan đến các Văn bản quy định của Bộ, ngành Trung ương ban hành còn có sơ hở, dễ bị lợi dụng và có biện pháp ngăn chặn thiệt hại phát sinh tiếp theo cho nhà nước.
5. Huân chương Chiến công hạng Ba của Chủ tịch nước tặng cho các tập thể, cá nhân, truy tặng cho cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
...

Như vậy, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được tặng cho các tập thể thuộc Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:

(1) Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan có tác động tích cực đến hiệu quả, tiến độ triển khai các hoạt động nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan, có thể ứng dụng để đẩy nhanh hiệu quả công tác của ngành Tài chính.

(2) Chủ trì trong phát hiện các vụ buôn lậu hàng hóa với hành vi, thủ đoạn mới và bắt giữ được tang vật có giá trị từ 07 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng.

(3) Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 10 tỷ đồng đến dưới 20 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).

(4) Chủ trì hoặc đồng chủ trì xây dựng chuyên án, điều tra, bắt giữ được các vụ buôn bán ma túy có tổ chức với số lượng lớn, bắt giữ được đối tượng, vũ khí, phương tiện vận chuyển, quá trình điều tra, bắt giữ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

(5) Phát hiện cơ chế chính sách liên quan đến các Văn bản quy định của Bộ, ngành Trung ương ban hành còn có sơ hở, dễ bị lợi dụng và có biện pháp ngăn chặn thiệt hại phát sinh tiếp theo cho nhà nước.

Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì?

Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với tập thể gồm những tài liệu gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất như sau:

Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất
...
2. Hồ sơ đề nghị khen thưởng thuộc thẩm quyền cơ quan cấp trên (từ Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan trở lên), gồm các tài liệu sau:
2.1. Tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất của Thủ trưởng đơn vị (Mẫu 1).
2.2. Biên bản họp Hội đồng TĐKT đơn vị hoặc biên bản họp tập thể Lãnh đạo đơn vị (đơn vị không có Hội đồng) theo Mẫu 2.
2.3. Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân (tập thể theo Mẫu 3, cá nhân theo Mẫu 4).
2.4. Bản sao các tài liệu liên quan đến vụ việc, vụ án (Quyết định thành lập ban chuyên án, đoàn thanh tra, kiểm tra, phân công nhiệm vụ, biên bản bắt giữ, kết quả giám định, kết luận thanh tra, kiểm tra, chứng từ nộp thuế...) để chứng minh thành tích, chiến công của tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng.
Bộ hồ sơ gồm các tài liệu trên, sau khi hoàn thiện gửi Tổng cục Hải quan theo số lượng như sau: Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan: 01 bộ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính: 02 bộ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 04 bộ; Huân chương các loại của Chủ tịch nước: 05 bộ. Ngoài ra, từng loại hồ sơ này, đơn vị lưu 01 bộ.

Như vậy, theo quy định thì hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với tập thể gồm các tài liệu sau:

(1) Tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất của Thủ trưởng đơn vị:

TẢI VỀ

(2) Biên bản họp Hội đồng Thi đua Khen thưởng đơn vị hoặc biên bản họp tập thể Lãnh đạo đơn vị (đơn vị không có Hội đồng): TẢI VỀ

(3) Báo cáo thành tích của tập thể: TẢI VỀ

(4) Bản sao các tài liệu liên quan đến vụ việc, vụ án để chứng minh thành tích, chiến công của tập thể đề nghị khen thưởng.

Chỉ xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng đột xuất đối với tập thể khi nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định nguyên tắc khen thưởng đột xuất và thưởng tiền hỗ trợ như sau:

Nguyên tắc khen thưởng đột xuất và thưởng tiền hỗ trợ
1. Xét khen thưởng đột xuất
1.1. Chính xác, công khai, công bằng, kịp thời.
1.2. Chỉ xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng về thành tích, chiến công đột xuất được quy định tại Quy chế này. Hình thức khen thưởng từng mức hạng được xét căn cứ vào mức độ phức tạp, nguy hiểm của vụ việc và phạm vi ảnh hưởng, tác động của vụ việc đó tới việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và của ngành. Hình thức khen càng cao thì mức độ ảnh hưởng tác động phải càng lớn.
1.3. Chỉ xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng đối với tập thể khi tập thể đó có số cán bộ tham gia hoặc phối hợp tham gia thực hiện nhiệm vụ chiếm 2/3 trong tổng số các lực lượng tham gia. Trường hợp là cán bộ lãnh đạo, chỉ khen và đề nghị khen những người trực tiếp chỉ đạo và tham gia vào quá trình điều tra, phá án.
...

Như vậy, theo quy định, chỉ xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng đối với tập thể khi tập thể đó có số cán bộ tham gia hoặc phối hợp tham gia thực hiện nhiệm vụ chiếm 2/3 trong tổng số các lực lượng tham gia.

Khen thưởng đột xuất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất thì cần có Biên bản họp của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đơn vị hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất đối với các quỹ tín dụng nhân dân theo quy định gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì?
Pháp luật
Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khen thưởng đột xuất
775 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khen thưởng đột xuất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào