Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng gì? Ban có những nhiệm vụ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng gì? Ban có những nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Minh Nghĩa đến từ Đồng Tháp.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 703/QĐ-LĐTBXH năm 2016, có quy định về chức năng, nhiệm vụ của Ban như sau:

Chức năng, nhiệm vụ của Ban
1. Chức năng: tham mưu, tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách đối với phụ nữ và yêu cầu nguồn lực tổ chức hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng là tham mưu, tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách đối với phụ nữ và yêu cầu nguồn lực tổ chức hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Hình từ Internet)

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có những nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 703/QĐ-LĐTBXH năm 2016, có quy định về chức năng, nhiệm vụ của Ban như sau:

Chức năng, nhiệm vụ của Ban
2. Nhiệm vụ:
a) Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về phương hướng, kế hoạch và các giải pháp để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và công tác cán bộ nữ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
b) Tổ chức, phối hợp giữa các đơn vị chuyên môn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện và tuyên truyền, phổ biến, vận động công chức, viên chức và người lao động thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
c) Xây dựng và tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ và hàng năm; Tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá hoạt động hàng năm theo quy định.
d) Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ Bộ và lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có các nhiệm vụ sau:

- Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về phương hướng, kế hoạch và các giải pháp để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và công tác cán bộ nữ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Tổ chức, phối hợp giữa các đơn vị chuyên môn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện và tuyên truyền, phổ biến, vận động công chức, viên chức và người lao động thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Xây dựng và tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ và hàng năm; Tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá hoạt động hàng năm theo quy định.

- Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ Bộ và lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hoạt động theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 703/QĐ-LĐTBXH năm 2016, có quy định về nguyên tắc hoạt động như sau:

Nguyên tắc hoạt động
1. Ban làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và quyết định theo đa số.
2. Ban quyết định tập thể những vấn đề sau đây:
a) Kế hoạch hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong từng giai đoạn và hàng năm;
b) Chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và quyết định theo đa số.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan nào?
Pháp luật
Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoạt động dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có được phép sử dụng con dấu của Bộ không?
Pháp luật
Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định tập thể những vấn đề nào?
Pháp luật
Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Kiểm toán Nhà nước có chức năng gì? Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Kiểm toán Nhà nước có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Ban vì sự tiến bộ của Ủy ban Dân tộc có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có chức năng gì? Ban có những nhiệm vụ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
845 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào