Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng những nội dung gì?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng những nội dung gì? Câu hỏi của anh Đăng Quang đến từ Đồng Nai.

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-TTCP năm 2013, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý các dự án) là đơn vị thuộc Tổng Thanh tra Chính phủ, có chức năng giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng; tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn vốn được Thanh tra Chính phủ giao, các nguồn vốn khác (nếu có) để chuẩn bị đầu tư xây dựng; thực hiện đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa, nâng cấp, bảo trì các công trình hoặc hạng mục công trình của Thanh tra Chính phủ và của ngành (nếu có).
2. Ban Quản lý các dự án có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.
3. Ban Quản lý các dự án có trụ sở chính tại lô D29 khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có tư cách pháp nhân.

ban quản lý

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ (Hình từ Internet)

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng những nội dung gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-TTCP năm 2013, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực hiện chức năng giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng:
a) Xây dựng chương trình, kế hoạch dài hạn, 05 năm, hàng năm về đầu tư xây dựng;
b) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt về đầu tư xây dựng;
c) Chủ trì thẩm tra, thẩm định trình Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt các văn bản đề nghị cải tạo sửa chữa, nâng cấp và bảo trì công trình hoặc hạng mục công trình của các đơn vị sự nghiệp thuộc Thanh tra Chính phủ;
d) Tổng hợp, báo cáo và đề xuất các vấn đề về đầu tư xây dựng do Thanh tra Chính phủ thực hiện cho các Bộ, ngành.
2. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ đầu tư theo hình thức Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án đối với tất cả các dự án đầu tư xây dựng từ nhóm C trở lên của cơ quan Thanh tra Chính phủ (bao gồm cả các đơn vị sự nghiệp).
3. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về quản lý đầu tư xây dựng của Chủ đầu tư từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành đối với các công việc cải tạo sửa chữa, nâng cấp và bảo trì công trình hoặc hạng mục công trình của cơ quan Thanh tra Chính phủ (trừ các đơn vị sự nghiệp).
...

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng những nội dung sau:

- Xây dựng chương trình, kế hoạch dài hạn, 05 năm, hàng năm về đầu tư xây dựng;

- Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt về đầu tư xây dựng;

- Chủ trì thẩm tra, thẩm định trình Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt các văn bản đề nghị cải tạo sửa chữa, nâng cấp và bảo trì công trình hoặc hạng mục công trình của các đơn vị sự nghiệp thuộc Thanh tra Chính phủ;

- Tổng hợp, báo cáo và đề xuất các vấn đề về đầu tư xây dựng do Thanh tra Chính phủ thực hiện cho các Bộ, ngành.

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-TTCP năm 2013, có quy định về nguyên tắc làm việc như sau:

Nguyên tắc làm việc
Ban Quản lý các dự án làm việc theo chế độ thủ trưởng, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai minh bạch theo đúng quy định của pháp luật; đề cao trách nhiệm và kỷ luật cá nhân, phát huy năng lực, sở trường, tính chủ động, sáng tạo trong công tác của các thành viên và hiệu quả trong hoạt động của Ban Quản lý các dự án.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ làm việc theo chế độ thủ trưởng, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai minh bạch theo đúng quy định của pháp luật; đề cao trách nhiệm và kỷ luật cá nhân, phát huy năng lực, sở trường, tính chủ động, sáng tạo trong công tác của các thành viên và hiệu quả trong hoạt động của Ban Quản lý các dự án.

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng những nội dung gì?
Pháp luật
Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có chức năng gì? Ban Quản lý này có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ trực tiếp quản lý và điều hành những công việc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ
598 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào