Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là gì? Thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện là bao nhiêu tháng?

Tôi có câu hỏi là bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là gì? Thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện là bao nhiêu tháng? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Quảng Bình.

Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là gì?

Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng được quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 44/2015/NĐ-CP như sau:

Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng
1. Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là bản đồ địa hình tại thời điểm tổ chức lập quy hoạch xây dựng.
a) Trường hợp chưa có bản đồ địa hình thì phải khảo sát đo đạc để lập bản đồ theo yêu cầu của từng loại đồ án quy hoạch xây dựng.
b) Trường hợp đã có bản đồ địa hình nhưng chưa phù hợp với hiện trạng tại thời điểm lập quy hoạch hoặc chỉ có bản đồ địa chính thì thực hiện khảo sát đo đạc bổ sung, đảm bảo cho yêu cầu lập đồ án quy hoạch xây dựng và cắm mốc giới theo quy hoạch xây dựng.
2. Bản đồ địa hình được lập bởi cơ quan có tư cách pháp nhân, trên cơ sở phạm vi khu vực trực tiếp nghiên cứu lập quy hoạch và căn cứ theo nhiệm vụ quy hoạch, dự toán kinh phí khảo sát được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, theo quy định trên thì Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là bản đồ địa hình tại thời điểm tổ chức lập quy hoạch xây dựng.

- Trường hợp chưa có bản đồ địa hình thì phải khảo sát đo đạc để lập bản đồ theo yêu cầu của từng loại đồ án quy hoạch xây dựng.

- Trường hợp đã có bản đồ địa hình nhưng chưa phù hợp với hiện trạng tại thời điểm lập quy hoạch hoặc chỉ có bản đồ địa chính thì thực hiện khảo sát đo đạc bổ sung, đảm bảo cho yêu cầu lập đồ án quy hoạch xây dựng và cắm mốc giới theo quy hoạch xây dựng.

quy hoạch xây dựng

Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là gì? Thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện là bao nhiêu tháng? (Hình từ Internet)

Thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện là bao nhiêu tháng?

Thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện được quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định 44/2015/NĐ-CP, điểm a khoản 10 Điều 2 Nghị định 72/2019/NĐ-CP như sau:

Đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện
1. Nội dung đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện phải đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ quy hoạch được duyệt và các yêu cầu cụ thể sau:
a) Phân tích, đánh giá điều kiện tự nhiên, hiện trạng kinh tế xã hội, hệ thống đô thị và điểm dân cư nông thôn, sử dụng đất đai, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, môi trường và những yếu tố mang tính đặc thù của vùng.
b) Đánh giá, rà soát việc thực hiện các quy hoạch đang có hiệu lực.
c) Xác định mục tiêu phát triển, tốc độ đô thị hóa, tính chất, tiềm năng và động lực phát triển vùng.
d) Dự báo phát triển kinh tế, dân số, lao động, nhu cầu về đất đai, tỷ lệ đô thị hóa theo các giai đoạn phát triển 10 năm, 20 năm; xác định các chỉ tiêu kỹ thuật theo mục tiêu phát triển.
...
2. Thời gian lập đồ án quy hoạch đối với vùng liên huyện, vùng huyện không quá 12 tháng.

Như vậy, theo quy định trên thì thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện là không quá 12 tháng.

Nội dung quy định quản lý theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện có bao gồm về quản lý hệ thống đô thị và nông thôn không?

Nội dung quy định quản lý theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện có bao gồm về quản lý hệ thống đô thị và nông thôn không, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 44/2015/NĐ-CP, điểm a khoản 10 Điều 2 Nghị định 72/2019/NĐ-CP như sau:

Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện
Nội dung Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện bao gồm:
1. Phạm vi, ranh giới, quy mô dân số, đất đai vùng quản lý.
2. Quy định về các vùng phát triển, các không gian phát triển kinh tế.
3. Quy định về quản lý hệ thống đô thị và nông thôn.
4. Quy định về vị trí, vai trò, chức năng, quy mô các công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật mang tính chất vùng, liên vùng.
5. Quy định về phạm vi bảo vệ, hành lang an toàn đối với các công trình đầu mối, các công trình hạ tầng kỹ thuật chính theo tuyến mang tính chất vùng, liên vùng và các biện pháp bảo vệ môi trường.
6. Quy định về bảo tồn các di sản thiên nhiên, các công trình kiến trúc có giá trị, khu danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, văn hóa trong vùng.
7. Phân công và quy định trách nhiệm quản lý quy hoạch cho các cấp chính quyền địa phương trong vùng theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện.
8. Các quy định khác theo chức năng đặc thù của vùng.

Như vậy, theo quy định trên thì nội dung quy định quản lý theo đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện có quy định về quản lý hệ thống đô thị và nông thôn.

Quy hoạch xây dựng Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Quy hoạch xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khuyến khích lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch xây dựng thông qua hình thức thi tuyển trong trường hợp nào?
Pháp luật
Thời gian lấy ý kiến quy hoạch xây dựng đối với tổ chức cá nhân cộng đồng dân cư là bao lâu? Yêu cầu đối với quy hoạch xây dựng quy định như thế nào?
Pháp luật
Rà soát quy hoạch xây dựng là căn cứ để quyết định việc điều chỉnh quy hoạch đúng không? Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện được điều chỉnh khi nào?
Pháp luật
Kết quả rà soát quy hoạch xây dựng có bắt buộc phải báo cáo bằng văn bản với cơ quan có thẩm quyền không?
Pháp luật
Bản đồ phục vụ lập đồ án quy hoạch xây dựng là gì? Thời gian lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện là bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng gồm bao nhiêu nội dung? Chi phí lập nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng được xác định như thế nào?
Pháp luật
Đồ án quy hoạch xây dựng vùng bao gồm những nội dung gì? Chi phí lập đồ án quy hoạch xây dựng vùng bao gồm những khoản nào?
Pháp luật
Cốt xây dựng là gì? Người có hành vi cắm cốt xây dựng sai vị trí hoặc di dời, phá hoại cốt xây dựng thì có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trong khu công nghiệp gồm những nội dung gì? Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch trên đúng không?
Pháp luật
Đồ án quy hoạch chung xây dựng khu thể dục thể thao được phê duyệt là cơ sở để lập những quy hoạch gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quy hoạch xây dựng
2,030 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quy hoạch xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào