Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào?

Cho tôi hỏi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào? Theo nguyên tắc gì? Chế độ hội họp, hội nghị, tập huấn, diễn tập của Ban chỉ huy quy định thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động theo nguyên tắc nào?

Theo khoản 4 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 như sau:

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động
...
4. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế hoạt động theo nguyên tắc: tuân thủ quy định của pháp luật, thực hiện đúng thẩm quyền, phạm vi trách nhiệm được phân công, bảo đảm mục tiêu chủ động, tích cực, kịp thời, hiệu quả trong giải quyết các tình huống phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động theo nguyên tắc: tuân thủ quy định của pháp luật, thực hiện đúng thẩm quyền, phạm vi trách nhiệm được phân công, bảo đảm mục tiêu chủ động, tích cực, kịp thời, hiệu quả trong giải quyết các tình huống phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào?

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào?

Theo khoản 2 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 như sau:

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động
...
2. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế chịu chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; thực hiện công tác phối hợp trao đổi thông tin với các Bộ, ngành, địa phương; mở rộng hợp tác quốc tế, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế để tạo nguồn lực tối đa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
...

Theo đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế chịu chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; thực hiện công tác phối hợp trao đổi thông tin với các Bộ, ngành, địa phương; mở rộng hợp tác quốc tế, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế để tạo nguồn lực tối đa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chế độ hội họp, hội nghị, tập huấn, diễn tập của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế được quy định ra sao?

Theo Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 như sau:

Chế độ hội họp, hội nghị, tập huấn, diễn tập
1. Chế độ hội họp
a) Định kỳ hàng quý, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế tổ chức họp để kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao và đề xuất điều chỉnh kế hoạch (nếu cần);
b) Trường hợp đặc biệt, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế tổ chức họp đột xuất để triển khai nhiệm vụ ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
c) Văn phòng thường trực tổ chức giao ban hàng tháng; trong thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, có thể giao ban hàng ngày.
2. Tổ chức hội nghị, tập huấn, diễn tập
a) Hàng năm, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành y tế để đánh giá kết quả thực hiện, xác định nhiệm vụ trọng tâm cho năm sau;
b) Tổ chức các hội nghị chuyên đề, tập huấn chuyên môn, diễn tập (trong nước, quốc tế) theo kế hoạch được Trưởng ban phê duyệt;
c) Việc cử các thành viên đi tham dự các hội nghị quốc tế, đi đào tạo, tập huấn ở nước ngoài do các tổ chức quốc tế tài trợ, do Trưởng ban quyết định theo đề nghị của Văn phòng thường trực.

Theo đó, chế độ hội họp, hội nghị, tập huấn, diễn tập của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế được quy định như sau:

- Chế độ hội họp

+ Định kỳ hàng quý, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế tổ chức họp để kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao và đề xuất điều chỉnh kế hoạch (nếu cần);

+ Trường hợp đặc biệt, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế tổ chức họp đột xuất để triển khai nhiệm vụ ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;

+ Văn phòng thường trực tổ chức giao ban hàng tháng; trong thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, có thể giao ban hàng ngày.

- Tổ chức hội nghị, tập huấn, diễn tập

+ Hàng năm, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành y tế để đánh giá kết quả thực hiện, xác định nhiệm vụ trọng tâm cho năm sau;

+ Tổ chức các hội nghị chuyên đề, tập huấn chuyên môn, diễn tập (trong nước, quốc tế) theo kế hoạch được Trưởng ban phê duyệt;

+ Việc cử các thành viên đi tham dự các hội nghị quốc tế, đi đào tạo, tập huấn ở nước ngoài do các tổ chức quốc tế tài trợ, do Trưởng ban quyết định theo đề nghị của Văn phòng thường trực.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế là ai? Thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế là Phó trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế đúng không?
Pháp luật
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào?
Pháp luật
Ủy viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế gồm những ai? Thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Pháp luật
Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Cơ quan nào là Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tài nguyên và Môi trường?
Pháp luật
Số lượng thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tài nguyên và Môi trường do ai quyết định?
Pháp luật
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tài nguyên và Môi trường họp thường kỳ mấy lần trong năm?
Pháp luật
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
762 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào