Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ gì?

Cho tôi hỏi Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế là ai? Phó Trưởng ban thường trực thực hiện những nhiệm vụ gì? Phó Trưởng ban thường trực sẽ thực hiện nhiệm vụ theo mệnh lệnh, điều động của Trưởng ban trong thiên tai, tìm kiếm cứu nạn? Câu hỏi của chị N.T.T (An Giang).

Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế là ai?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 như sau:

Cơ cấu tổ chức:
1. Thành phần:
- Trưởng ban: Thứ trưởng Bộ Y tế.
- Phó Trưởng ban thường trực: Lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính
- Phó Trưởng ban: Lãnh đạo Văn phòng Bộ,
- Ủy viên: Lãnh đạo các Vụ/Cục gồm: Vụ Truyền Thông và Thi đua Khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý môi trường y tế, Cục Quản lý Dược, Cục An toàn thực phẩm.
...

Theo đó, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế là Lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính.

Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ gì?

Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ gì?

Theo Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 như sau:

Phó Trưởng ban thường trực
1. Giúp Trưởng ban giải quyết công việc thường xuyên hoặc đột xuất; tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ do Trưởng ban phân cấp hoặc ủy quyền (bằng văn bản) và báo cáo kết quả thực hiện.
2. Tham mưu, đề xuất với Trưởng ban những biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ và kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế.
3. Tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến các đơn vị trực thuộc Bộ; triển khai thực hiện các kế hoạch, đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; các văn bản chỉ đạo của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.
4. Tham gia trực lãnh đạo; tổ chức trực ban để tiếp nhận chỉ đạo của cấp trên, tiếp nhận thông tin từ các địa phương, đơn vị và kịp thời truyền đạt yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế đến các địa phương, đơn vị.
5. Tham mưu cho Trưởng ban phân công các thành viên Ban Chỉ huy phụ trách các đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa tại các địa phương, đơn vị.
6. Quản lý hàng dự trữ phòng chống thiên tai, đề xuất cấp phát và mua sắm bổ sung hàng dự trữ theo ủy quyền; Tổ chức quản lý và có phương án đề xuất với Trưởng ban điều động nhân lực (các tổ đội cơ động) trong các tình huống khẩn cấp.
7. Phụ trách Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế, trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của Văn phòng thường trực và tổng hợp số liệu, chuẩn bị tài liệu các cuộc họp của Ban Chỉ huy, nội dung sơ kết, tổng kết, báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy quyền của Trưởng Ban, chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban và trước pháp luật về những nhiệm vụ được phân công, ủy quyền.

Theo đó, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ như sau:

- Giúp Trưởng ban giải quyết công việc thường xuyên hoặc đột xuất; tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ do Trưởng ban phân cấp hoặc ủy quyền (bằng văn bản) và báo cáo kết quả thực hiện.

- Tham mưu, đề xuất với Trưởng ban những biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ và kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế.

- Tổ chức quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến các đơn vị trực thuộc Bộ; triển khai thực hiện các kế hoạch, đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; các văn bản chỉ đạo của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

- Tham gia trực lãnh đạo; tổ chức trực ban để tiếp nhận chỉ đạo của cấp trên, tiếp nhận thông tin từ các địa phương, đơn vị và kịp thời truyền đạt yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế đến các địa phương, đơn vị.

- Tham mưu cho Trưởng ban phân công các thành viên Ban Chỉ huy phụ trách các đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa tại các địa phương, đơn vị.

- Quản lý hàng dự trữ phòng chống thiên tai, đề xuất cấp phát và mua sắm bổ sung hàng dự trữ theo ủy quyền; Tổ chức quản lý và có phương án đề xuất với Trưởng ban điều động nhân lực (các tổ đội cơ động) trong các tình huống khẩn cấp.

- Phụ trách Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế, trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của Văn phòng thường trực và tổng hợp số liệu, chuẩn bị tài liệu các cuộc họp của Ban Chỉ huy, nội dung sơ kết, tổng kết, báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, ủy quyền của Trưởng Ban, chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban và trước pháp luật về những nhiệm vụ được phân công, ủy quyền.

Phó Trưởng ban thường trực sẽ thực hiện nhiệm vụ theo mệnh lệnh, điều động của Trưởng ban trong thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đúng không?

Theo khoản 2 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 như sau:

Chế độ làm việc
...
2. Trong thiên tai, tìm kiếm cứu nạn:
a) Toàn bộ cán bộ, công chức thuộc Ban Chỉ huy, Văn phòng thường trực thực hiện nhiệm vụ ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo mệnh lệnh, điều động của Trưởng ban;
b) Tổ chức trực ban theo quyết định của Trưởng ban.
c) Quản lý toàn bộ những văn bản chỉ đạo của Ban chỉ huy và các Vụ/Cục về nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, để bảo đảm thống nhất trong chỉ đạo, tránh chồng chéo.
...

Theo đó, toàn bộ cán bộ, công chức thuộc Ban Chỉ huy, Văn phòng thường trực thực hiện nhiệm vụ ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo mệnh lệnh, điều động của Trưởng ban.

Như vậy, trong thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Phó Trưởng ban thường trực sẽ thực hiện nhiệm vụ theo mệnh lệnh, điều động của Trưởng ban.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế là ai? Thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Pháp luật
Lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế là Phó trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế đúng không?
Pháp luật
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan nào?
Pháp luật
Ủy viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế gồm những ai? Thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Pháp luật
Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Cơ quan nào là Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tài nguyên và Môi trường?
Pháp luật
Số lượng thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tài nguyên và Môi trường do ai quyết định?
Pháp luật
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Tài nguyên và Môi trường họp thường kỳ mấy lần trong năm?
Pháp luật
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế thực hiện những nhiệm vụ cụ thể nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
594 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào