Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có ít nhất bao nhiêu thành viên? Ban Chấp hành này họp bao nhiêu tháng một lần?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có ít nhất bao nhiêu thành viên? Ban Chấp hành này họp bao nhiêu tháng một lần? Câu hỏi của anh Đăng Đông đến từ Quảng Ninh.

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có ít nhất bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại Điều 20 Điều lệ của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 15/2002/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội có ít nhất 15 thành viên do Đại hội bầu với nhiệm kỳ 3 năm theo hình thức bỏ phiếu kín. Giữa hai nhiệm kỳ Đại hội nếu ủy viên Ban chấp hành không có đủ điều kiện tiếp tục tham gia Ban chấp hành thì tổ chức mà ủy viên đó là người đại diện tham gia Ban chấp hành có quyền giới thiệu bằng văn bản người thay thế để Ban chấp hành xem xét, quyết định Ban chấp hành được phép xem xét quyết định bổ nhiệm không quá 1/3 số lượng ủy viên ban chấp hành của Nhiệm kỳ Đại hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có ít nhất 15 thành viên do Đại hội bầu với nhiệm kỳ 3 năm theo hình thức bỏ phiếu kín.

Kinh doanh vàng

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (Hình từ Internet)

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có các quyền hạn và nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại Điều 21 Điều lệ của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 15/2002/QĐ-BNV, có quy định về Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội có quyền hạn, nhiệm vụ như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội có quyền hạn, nhiệm vụ sau:
1. Lãnh đạo Hiệp hội thực hiện các Quyết định của Ban chấp hành Hiệp hội.
2. Bầu và miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội.
3. Bầu và miễn nhiệm Tổng Thư ký và các Trưởng Ban chuyên môn.
4. Bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội trong trường hợp giữa hai nhiệm kỳ đại hội chưa tổ chức đại hội toàn thể hoặc hội nghị thường niên của Hiệp hội theo quy định tại điều 20.
5. Quyết định thành lập, tổ chức bộ máy và số lượng cán bộ, nhân viên của Văn phòng Hiệp hội và Ban chuyên môn của Hiệp hội.
6. Lập báo cáo trình trước Đại hội, Hội nghị thường niên, bao gồm. Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ trước, Báo cáo chương trình hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới, Báo cáo và dự toán thu-chi tài chính, đề nghị sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội khi xét thấy cần thiết để thông qua Đại hội.
7. Xét duyệt việc gia nhập Hội viên mới và quyết định xóa tên Hội viên do vi phạm những quy định theo Điều 12 của Điều lệ này.
8. Quyết định những công việc khác của Hiệp hội giữa 2 kỳ Đại hội theo thẩm quyền.
9. Ban hành Quy chế cho các hoạt động dịch vụ, tư vấn, kinh doanh của các tổ chức do Hiệp hội thành lập và quy chế về khen thưởng, kỷ luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có các quyền hạn và nhiệm vụ sau:

- Lãnh đạo Hiệp hội thực hiện các Quyết định của Ban chấp hành Hiệp hội.

- Bầu và miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội.

- Bầu và miễn nhiệm Tổng Thư ký và các Trưởng Ban chuyên môn.

- Bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội trong trường hợp giữa hai nhiệm kỳ đại hội chưa tổ chức đại hội toàn thể hoặc hội nghị thường niên của Hiệp hội theo quy định tại điều 20.

- Quyết định thành lập, tổ chức bộ máy và số lượng cán bộ, nhân viên của Văn phòng Hiệp hội và Ban chuyên môn của Hiệp hội.

- Lập báo cáo trình trước Đại hội, Hội nghị thường niên, bao gồm. Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ trước, Báo cáo chương trình hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới, Báo cáo và dự toán thu-chi tài chính, đề nghị sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội khi xét thấy cần thiết để thông qua Đại hội.

- Xét duyệt việc gia nhập Hội viên mới và quyết định xóa tên Hội viên do vi phạm những quy định theo Điều 12 của Điều lệ này.

Quyết định những công việc khác của Hiệp hội giữa 2 kỳ Đại hội theo thẩm quyền.

- Ban hành Quy chế cho các hoạt động dịch vụ, tư vấn, kinh doanh của các tổ chức do Hiệp hội thành lập và quy chế về khen thưởng, kỷ luật.

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam họp bao nhiêu tháng một lần?

Căn cứ tại Điều 22 Điều lệ của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 15/2002/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội họp 6 tháng 1 lần hoặc họp bất thường theo đề nghị ít nhất của 2/3 ủy viên Ban chấp hành. Phiên họp chỉ có giá trị khi ít nhất 2/3 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội tham gia. Nguyên tắc biểu quyết tại phiên họp của Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội theo đa số. Ủy viên không thể tham dự họp Ban chấp hành phải báo cáo xin phép hoặc ủy quyền người họp thay bằng văn bản. Người được ủy quyền có đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm như các ủy viên Ban chấp hành

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam họp 6 tháng 1 lần hoặc họp bất thường theo đề nghị ít nhất của 2/3 ủy viên Ban chấp hành.

Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có trụ sở chính ở đâu?
Pháp luật
Hội viên thông tấn của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam hoạt động trái với pháp luật Việt Nam thì có bị tước quyền hội viên không?
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có ít nhất bao nhiêu thành viên? Ban Chấp hành này họp bao nhiêu tháng một lần?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam bị đình chỉ hoạt động ngành nghề thì có bị tước quyền hội viên không?
Pháp luật
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên? Hội viên của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam có quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Đối tượng nào là Hội viên sáng lập Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam? Hội viên sáng lập của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam bị tước quyền hội viên khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam
705 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào