Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có những nhiệm vụ nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành Hội là gì?

Tôi có một câu hỏi như sau: Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có những nhiệm vụ nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành Hội là gì? Câu hỏi của chị Huyền Anh ở Lâm Đồng.

Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi là bao nhiêu năm?

Theo khoản 1 Điều 14 Điều lệ Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi phê duyệt kèm theo Quyết định 2019/QĐ-BNV năm 2013 quy định về Ban Chấp hành Hội như sau:

Ban Chấp hành Hội
1. Ban Chấp hành Hội do Đại hội bầu trong số các hội viên chính thức của Hội. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Chấp hành do Đại hội quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành cùng với nhiệm kỳ Đại hội.
...

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Điều lệ Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi phê duyệt kèm theo Quyết định 2019/QĐ-BNV năm 2013 quy định về Đại hội như sau:

Đại hội
1. Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội là Đại hội nhiệm kỳ hoặc Đại hội bất thường. Đại hội nhiệm kỳ được tổ chức 5 năm một lần. Đại hội bất thường được triệu tập khi ít nhất có 2/3 (hai phần ba) tổng số ủy viên Ban Chấp hành hoặc có trên 1/2 (một phần hai) tổng số hội viên chính thức đề nghị.
...

Theo quy định trên, nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi là 5 năm.

Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi

Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi (Hình từ Internet)

Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có những nhiệm vụ nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Điều lệ Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi phê duyệt kèm theo Quyết định 2019/QĐ-BNV năm 2013 về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chấp hành như sau:

Ban Chấp hành Hội
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chấp hành:
a) Tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, Điều lệ Hội, lãnh đạo mọi hoạt động của Hội giữa hai kỳ Đại hội;
b) Chuẩn bị và quyết định triệu tập Đại hội;
c) Quyết định chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của Hội;
d) Quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy của Hội. Ban hành quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường trực; quy chế quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Hội; quy chế quản lý, sử dụng con dấu của Hội; quy chế khen thưởng, kỷ luật; quy định về tiêu chuẩn hội viên; quy định về thủ tục, thẩm quyền, kết nạp hội viên, ra khỏi Hội, chấm dứt tư cách hội viên; các quy định trong nội bộ Hội phù hợp với quy định của Điều lệ Hội và quy định của pháp luật;
đ) Bầu, miễn nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Thường trực, bầu bổ sung, thay thế ủy viên Ban Chấp hành. Số ủy viên Ban Chấp hành bầu bổ sung không được quá 15% (mười lăm) so với số lượng ủy viên Ban Chấp hành đã được Đại hội quyết định.
...

Theo đó, Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có những nhiệm vụ được quy định tại khoản 2 Điều 14 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, Điều lệ Hội, lãnh đạo mọi hoạt động của Hội giữa hai kỳ Đại hội.

Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi là gì?

Theo khoản 3 Điều 14 Điều lệ Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi phê duyệt kèm theo Quyết định 2019/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành như sau:

Ban Chấp hành Hội
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành:
a) Ban Chấp hành hoạt động theo quy chế của Ban Chấp hành, tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hội;
b) Ban Chấp hành họp 6 (sáu) tháng một lần, có thể họp bất thường khi có yêu cầu của Ban Thường trực hoặc trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Chấp hành. Khi họp, Ban Chấp hành mời đại diện Ủy ban Dân tộc và các bộ, ban, ngành có liên quan dự họp Ban Chấp hành để tham gia tư vấn, định hướng hoạt động của Hội;
c) Các cuộc họp của Ban Chấp hành là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) ủy viên Ban Chấp hành tham gia dự họp. Ban Chấp hành có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín, việc quy định hình thức biểu quyết do Ban Chấp hành quyết định;
d) Các nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Chấp hành dự họp biểu quyết tán thành. Trong trường hợp cần thiết lấy biểu quyết của Ban Chấp hành mà chưa đến thời hạn họp Ban Chấp hành theo quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều này thì Ban Thường trực Hội lấy biểu quyết bằng văn bản và quyết định của Ban Chấp hành được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) ủy viên Ban Chấp hành biểu quyết tán thành.

Như vậy, Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi hoạt động theo những nguyên tắc được quy định tại khoản 3 Điều 14 nêu trên.

Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đại hội nhiệm kỳ của Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nhiệm vụ và quyền hạn của Đại hội là gì?
Pháp luật
Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có mục đích hoạt động là gì? Phạm vi hoạt động của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi chịu sự quản lý của cơ quan nào? Quyền hạn của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền của Hội viên chính thức là gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có những nhiệm vụ nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Chấp hành Hội là gì?
Pháp luật
Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi có những tài sản nào? Việc quản lý tài sản của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Thường trực Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi gồm những chức danh nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Thường trực là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi
418 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hỗ trợ phát triển kinh tế miền núi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào