Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành công việc như thế nào? Chế độ báo cáo của Ban Cán sự đảng được quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành công việc như thế nào? Chế độ báo cáo của Ban Cán sự đảng được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Hải đến từ Hải Phòng.

Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành công việc như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 848-QĐ/BCS năm 2013, có quy định về chế độ làm việc như sau:

Chế độ làm việc
1. Điều hành công việc
Bí thư Ban Cán sự điều hành công việc chung, giải quyết công việc thường xuyên, trực tiếp phụ trách Văn phòng Ban Cán sự; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Cán sự; chủ trì các phiên họp của Ban Cán sự; trực tiếp báo cáo hoặc ký các văn bản báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Khi có yêu cầu đột xuất, nếu Bí thư vắng mặt, thì Phó Bí thư (nếu có) hoặc một ủy viên Ban Cán sự được ủy quyền chủ trì phiên họp và ký văn bản báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
….

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành công việc như sau:

- Bí thư Ban Cán sự điều hành công việc chung, giải quyết công việc thường xuyên, trực tiếp phụ trách Văn phòng Ban Cán sự; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Cán sự; chủ trì các phiên họp của Ban Cán sự; trực tiếp báo cáo hoặc ký các văn bản báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

- Khi có yêu cầu đột xuất, nếu Bí thư vắng mặt, thì Phó Bí thư (nếu có) hoặc một ủy viên Ban Cán sự được ủy quyền chủ trì phiên họp và ký văn bản báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ban cán sự

Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều hành công việc như thế nào? (Hình từ Internet)

Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được xây dựng chương trình làm việc như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 11 Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 848-QĐ/BCS năm 2013, có quy định về chế độ làm việc như sau:

Chế độ làm việc
2. Xây dựng chương trình làm việc của Ban Cán sự
a) Ban Cán sự làm việc theo chương trình công tác năm và hàng tháng.
b) Trước khi kết thúc tháng 12 của năm công tác, các thành viên Ban Cán sự có trách nhiệm đề xuất các nội dung công tác do mình phụ trách cần thiết phải xin ý kiến của tập thể Ban Cán sự để đề xuất đưa vào chương trình làm việc năm tới của Ban Cán sự.
Trên cơ sở các nội dung đề xuất của các thành viên Ban Cán sự, Bí thư Ban Cán sự chỉ đạo Chánh Văn phòng Ban Cán sự xây dựng chương trình làm việc năm, trình thông qua tại phiên họp thường kỳ tháng 01 của Ban Cán sự. Sau khi Ban Cán sự quyết nghị thông qua, Bí thư Ban Cán sự ký ban hành Chương trình làm việc năm của Ban Cán sự.
c) Căn cứ chương trình công tác năm của Ban Cán sự đã được phê duyệt, hàng tháng Chánh Văn phòng Ban Cán sự trình Bí thư Ban Cán sự quyết định chương trình làm việc tháng của Ban Cán sự và gửi đến các thành viên Ban Cán sự và các đơn vị trực thuộc có liên quan để tổ chức thực hiện ngay sau phiên họp Ban Cán sự tháng trước.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được xây dựng chương trình làm việc như sau:

- Ban Cán sự làm việc theo chương trình công tác năm và hàng tháng.

- Trước khi kết thúc tháng 12 của năm công tác, các thành viên Ban Cán sự có trách nhiệm đề xuất các nội dung công tác do mình phụ trách cần thiết phải xin ý kiến của tập thể Ban Cán sự để đề xuất đưa vào chương trình làm việc năm tới của Ban Cán sự.

- Trên cơ sở các nội dung đề xuất của các thành viên Ban Cán sự, Bí thư Ban Cán sự chỉ đạo Chánh Văn phòng Ban Cán sự xây dựng chương trình làm việc năm, trình thông qua tại phiên họp thường kỳ tháng 01 của Ban Cán sự. Sau khi Ban Cán sự quyết nghị thông qua, Bí thư Ban Cán sự ký ban hành Chương trình làm việc năm của Ban Cán sự.

- Căn cứ chương trình công tác năm của Ban Cán sự đã được phê duyệt, hàng tháng Chánh Văn phòng Ban Cán sự trình Bí thư Ban Cán sự quyết định chương trình làm việc tháng của Ban Cán sự và gửi đến các thành viên Ban Cán sự và các đơn vị trực thuộc có liên quan để tổ chức thực hiện ngay sau phiên họp Ban Cán sự tháng trước

Chế độ báo cáo của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 11 Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 848-QĐ/BCS năm 2013, có quy định về chế độ làm việc như sau:

Chế độ làm việc
4. Chế độ báo cáo
a) Định kỳ hàng năm, Ban Cán sự báo cáo Ban Bí thư về tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức, cán bộ theo thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự; báo cáo kết quả kiểm điểm của các thành viên Ban Cán sự với Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo quy định.
b) Ban Cán sự có các báo cáo chuyên đề hoặc đột xuất theo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ và các ban đảng Trung ương.
c) Định kỳ hàng tháng Văn phòng Ban Cán sự có báo cáo Ban Cán sự về tình hình, kết quả hoạt động thường xuyên, định kỳ của Ban Cán sự, của các đơn vị triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận của Ban Cán sự và các công việc được Ban Cán sự giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Chế độ báo cáo của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định như sau:

- Định kỳ hàng năm, Ban Cán sự báo cáo Ban Bí thư về tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức, cán bộ theo thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự; báo cáo kết quả kiểm điểm của các thành viên Ban Cán sự với Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo quy định.

- Ban Cán sự có các báo cáo chuyên đề hoặc đột xuất theo yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ và các ban đảng Trung ương.

- Định kỳ hàng tháng Văn phòng Ban Cán sự có báo cáo Ban Cán sự về tình hình, kết quả hoạt động thường xuyên, định kỳ của Ban Cán sự, của các đơn vị triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận của Ban Cán sự và các công việc được Ban Cán sự giao.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng cục Thống kê trong công tác thống kê và chia sẻ thông tin?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm có đúng không?
Pháp luật
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm ban hành quy trình gì trong hoạt động quản lý, điều hành xuất khẩu gạo?
Pháp luật
Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Thủ tướng Chính phủ có phải văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào về diêm nghiệp theo quy định?
Pháp luật
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tặng cho tập thể và cá nhân như thế nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có phải là thành viên của Chính phủ hay không?
Pháp luật
Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoạt động dưới sự quản lý, chỉ đạo và điều hành của cơ quan nào?
Pháp luật
Hội đồng sáng kiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ai thành lập và gồm những ai? Phiên họp của Hội đồng hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Vụ Kế hoạch là cơ quan chuyên môn quản lý đầu tư công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
971 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào