Bài phát động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời năm 2024 2025 các cấp ý nghĩa thế nào?
Bài phát động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời năm 2024 2025 các cấp ý nghĩa thế nào?
Bài phát động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời năm 2024 2025 các cấp ý nghĩa như sau:
Bài phát động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời năm 2024 2025 các cấp ý nghĩa BÀI 1 Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh thân mến, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” sẽ giúp cho các cơ sở giáo dục nâng cao khả năng cung ứng giáo dục, quan tâm xây dựng thư viện đạt chuẩn, làm phong phú các tủ sách, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức HĐ hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn như cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Hôm nay, chúng tôi có mặt tại đây để cùng nhau phát động một phong cách mang ý nghĩa sâu sắc và giá trị trường tồn tại – phong trào “Phát triển văn hóa đọc, cung cấp học tập suốt đời” cho năm học 2024. Đây không chỉ là một thông điệp mà còn là lời kêu gọi mỗi người trong chúng ta hãy biết trân trọng, yêu quý và duy trì thói quen đọc sách như một cách để nuôi dưỡng tri thức và phát triển nhân cách. Trong thời đại công nghệ số, khi mà mọi thứ đã được thu gọn trong chiếc điện thoại thông minh, việc đọc sách đã có và đang đối mặt với nhiều công thức. Nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, đang dần dần đánh mất thói quen đọc sách và dành thời gian cho những hoạt động giải trí ngắn hạn. Chính vì vậy, việc phát triển văn hóa đọc cần được quan tâm và đẩy mạnh hơn bao giờ hết, bởi lẽ đây là nguồn tri thức vô giá, là nơi lưu giữ những tinh hoa văn hóa Kính thưa quý vị, Chúng tôi thường nghe câu nói: “Một cuốn sách hay là một người bạn tốt.” Đúng như vậy, cuốn sách không chỉ là kho tàng tri thức mà còn là thầy, người bạn đồng hành cùng chúng tôi trên con đường phát triển bản thân. Mỗi cuốn sách mở ra cho chúng ta một chân trời mới, một cách nhìn mới về cuộc sống. Đọc sách không chỉ giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng mà còn giúp rèn luyện trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và nuôi dưỡng tâm ...Xem tiếp... TẢI VỀ BÀI 1 BÀI 2 Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! Hôm nay, chúng ta cùng nhau hòa mình vào bầu không khí phấn khởi của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, khẳng định tầm quan trọng của việc học tập liên tục, suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực của đất nước. Học tập suốt đời không chỉ là việc nắm vững kiến thức sách vở mà còn là quá trình tự học, tự đọc, tự nghiên cứu nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức, kỹ năng và năng lực cần thiết để thích nghi và phát triển trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc học tập không ngừng là chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức và thành công. Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, chúng ta nhận thức sâu sắc rằng: Văn hóa đọc là nền tảng quan trọng giúp con người mở rộng tri thức, hoàn thiện nhân cách và sống một cuộc đời có ý nghĩa. Đọc sách không chỉ là cách để tiếp cận thông tin, mà còn là con đường để phát triển tư duy phản biện, sáng tạo và nuôi dưỡng tâm hồn. Kính thưa quý vị, các thầy cô giáo và các em học sinh, ...Xem tiếp... TẢI VỀ BÀI 2 |
Bài phát động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời năm 2024 2025 các cấp ý nghĩa thế nào? (Hình từ Internet)
Hướng dẫn tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 thế nào?
Theo Mục 5 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn tổ chức thực hiện uần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Ủy ban Nhân dân các tỉnh: Chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh và Ủy ban Nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Tuần lễ, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và các chương trình thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia; bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ;
Kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Sở GDĐT: Chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh trong công tác chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai Tuần lễ;
Xây dựng chương trình, kế hoạch, dự toán kinh phí và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hưởng ứng Tuần lễ tại địa phương; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai Tuần lễ của địa phương; tiếp tục theo dõi, duy trì, thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ trong suốt năm học.
- Các cơ sở GDĐT: Tổ chức các hoạt động (lớp học, tập huấn, hội thảo, diễn đàn, giao lưu…) với các nội dung, hình thức phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là các chủ đề thiết thực, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh, học viên tham gia các hoạt động của Tuần lễ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT, Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần lễ và báo cáo kết quả về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục thường xuyên - số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội và theo địa chỉ thư điện tử: nxnghia@moet.gov.vn) trước ngày 30/10/2024.
Mục đích, yêu cầu khi của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là gì?
Theo Mục 1 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 nêu rõ mục đích, yêu cầu khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời - một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.
- Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân;
Đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,…);
Trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp;
Tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
- Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điểm tiêu chí người nộp thuế đánh giá hài lòng trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan là gì? Quản lý rủi ro gồm các hoạt động nào?
- Khi nào khởi tố vụ án hình sự đối với tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ?
- Hoạt động thuê ngoài là gì? Quản lý hoạt động thuê ngoài của tổ chức tín dụng phi ngân hàng gồm các hoạt động nào?
- Kiểm toán viên nội bộ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng là ai? Kiểm toán viên không được kiểm toán đối với các bộ phận?