Aimag là giải gì? Yêu cầu tổ chức Đại hội thể thao các cấp tiến tới đại hội thể thao toàn quốc như thế nào?

Aimag là giải gì? Yêu cầu tổ chức Đại hội thể thao các cấp tiến tới đại hội thể thao toàn quốc như thế nào? Thời điểm tổ chức Đại hội Thể dục thể thao thành phố trực thuộc Trung ương khi nào? Giải thể thao thành tích cao sẽ bao gồm những giải nào?

Aimag là giải gì? Yêu cầu tổ chức Đại hội thể thao các cấp tiến tới đại hội thể thao toàn quốc như thế nào?

Aimag là giải gì đây được xem là Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á , một sự kiện thể thao đa môn liên lục địa được tổ chức 4 năm một lần giữa các vận động viên từ khắp châu Á.

Sau khi sáp nhập của Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á và Đại hội Thể thao Võ thuật châu Á. Đại hội được mô tả là sự kiện thể thao đa môn châu Á lớn nhất thứ hai sau Đại hội Thể thao châu Á.

Lưu ý: Thông tin Aimag là giải gì trên đây chỉ mang tính chất tham khảo

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 1 Hướng dẫn 2229/HD-BVHTTDL năm 2024, việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 5 năm 2026 được tổ chức thực hiện theo các yêu cầu sau đây:

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác thể dục thể thao nói chung và công tác tổ chức Đại hội nói riêng;

- Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng nghi lễ, có thể lồng ghép việc tổ chức Đại hội với các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của đơn vị, địa phương;

- Chỉ tiến hành tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện sau khi đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp xã, tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh sau khi đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện;

- Tích cực huy động các nguồn lực của xã hội đóng góp vào việc xây dựng, cải tạo, nâng cấp các thiết chế thể thao, cơ sở vật chất, dụng cụ thể thao và công tác tổ chức Đại hội các cấp.

Aimag là giải gì? Yêu cầu tổ chức đại hội thể dục thể thao các cấp tiến tới đại hội thể thao toàn quốc như thế nào?

Aimag là giải gì? Yêu cầu tổ chức Đại hội Thể thao các cấp tiến tới đại hội thể thao toàn quốc như thế nào? (Hình từ Internet)

Thời điểm tổ chức Đại hội thể thao thành phố trực thuộc Trung ương khi nào?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục 2 Hướng dẫn 2229/HD-BVHTTDL năm 2024, việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 5 năm 2026 quy mô tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp cụ thể như sau:

II. NỘI DUNG
1. Quy mô, địa điểm và thời gian tổ chức:
a) Đại hội Thể dục thể thao cấp xã:
- Tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân yêu thích. Tùy điều kiện cụ thể, ưu tiên tổ chức các môn Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Đá cầu …, các môn thể thao dân tộc và trò chơi vận động dân gian phù hợp truyền thống của địa phương.
- Địa điểm tổ chức: Tại xã, phường, thị trấn.
- Đối với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không có điều kiện tổ chức riêng thì có thể tổ chức theo cụm xã, cần lựa chọn địa điểm tổ chức cho phù hợp để tiện cho việc đi lại của nhân dân.
b) Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện:
- Tổ chức thi đấu từ 10 môn thể thao trở lên, trong đó có các môn Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn …, các môn võ và các môn thể thao được nhân dân yêu thích. Tùy điều kiện cụ thể có thể tổ chức các môn thể thao dân tộc phù hợp truyền thống của địa phương.
- Địa điểm tổ chức: Trên địa bàn huyện, quận, thị xã.
- Đối với các huyện đặc thù không có đơn vị hành chính cấp xã, tùy điều kiện cụ thể tổ chức từ 8 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân yêu thích phù hợp truyền thống của địa phương.
c) Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
- Tổ chức thi đấu từ 15 môn thể thao trở lên, tập trung tổ chức các môn thể thao trọng điểm, các môn truyền thống của địa phương, các môn thể thao dân tộc.
- Địa điểm tổ chức: Trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
d) Thời gian tổ chức: Đại hội Thể dục thể thao các cấp được tổ chức từ năm 2024, kết thúc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh trước ngày 30 tháng 04 năm 2026.

Như vậy, địa điểm tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm:

- Tổ chức thi đấu từ 15 môn thể thao trở lên, tập trung tổ chức các môn thể thao trọng điểm, các môn truyền thống của địa phương, các môn thể thao dân tộc.

- Địa điểm tổ chức: Trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Lưu ý:

Thời gian tổ chức: Đại hội Thể dục thể thao các cấp được tổ chức từ năm 2024, kết thúc Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh trước ngày 30 tháng 04 năm 2026.

Giải thể thao thành tích cao sẽ bao gồm những giải nào?

Căn cứ theo Điều 37 Luật Thể dục, Thể thao 2006 được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Luật Thể dục, thể thao sửa đổi 2018 quy định về giải thể thao thành tích cao như sau:

- Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới tổ chức tại Việt Nam.

- Đại hội thể thao toàn quốc.

- Giải thi đấu vô địch, giải thi đấu vô địch trẻ từng môn thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới tổ chức tại Việt Nam.

- Giải thi đấu vô địch quốc gia, giải thi đấu vô địch trẻ quốc gia hằng năm từng môn thể thao.

- Giải thi đấu, trận thi đấu do liên đoàn thể thao quốc gia hoặc liên đoàn thể thao quốc tế tổ chức hoặc đăng cai tổ chức.

- Giải thi đấu vô địch từng môn thể thao của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

-Giải thi đấu, trận thi đấu thể thao thành tích cao khác do liên đoàn thể thao tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức.

Cùng với đó căn cứ theo Điều 36 Luật Thể dục, Thể thao 2006 quy định về tiêu chuẩn của vận động viên đội thể thao quốc gia như sau:

- Vận động viên được tuyển chọn vào đội thể thao quốc gia phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

+ Là công dân Việt Nam;

+ Có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu tuyển chọn của ban huấn luyện đội tuyển;

+ Có phẩm chất đạo đức tốt.

- Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có đủ các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Thể dục, Thể thao 2006 được tuyển chọn vào đội thể thao quốc gia phù hợp với pháp luật Việt Nam và quy định của các tổ chức thể thao quốc tế.

Đại hội Thể thao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đại hội Thể thao trong nhà Châu Á là gì? Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật lần thứ 6 do nước nào tổ chức?
Pháp luật
Aimag là giải gì? Yêu cầu tổ chức Đại hội thể thao các cấp tiến tới đại hội thể thao toàn quốc như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026 ra sao?
Pháp luật
Việt Nam sẽ đăng cai Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 vào tháng 8 năm 2023 đúng không?
Pháp luật
Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 khi nào tổ chức? Đối tượng và điều kiện tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đại hội Thể thao
45 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đại hội Thể thao

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đại hội Thể thao

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào