Ai là đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia? Có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Ai là đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia? Đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia có nhiệm vụ, quyền hạn gì? - Câu hỏi của anh T.P (Bình Phước).

Ai là đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia?

Đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia được căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia ban hành kèm theo Nghị định 23/2014/NĐ-CP như sau:

Cơ quan điều hành Quỹ
Cơ quan điều hành Quỹ gồm Giám đốc Quỹ, các Phó giám đốc Quỹ, các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ và các văn phòng đại diện.
1. Giám đốc Quỹ là đại diện pháp nhân của Quỹ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm trên cơ sở đề nghị của Hội đồng quản lý Quỹ. Giám đốc Quỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
...

Theo quy định nêu trên, Giám đốc Quỹ là đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia.

Giám đốc Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định bổ nhiệm trên cơ sở đề nghị của Hội đồng quản lý Quỹ.

Giám đốc Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Giám đốc Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia có những nhiệm vụ, quyền hạn được căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia ban hành kèm theo Nghị định 23/2014/NĐ-CP như sau:

Cơ quan điều hành Quỹ
Cơ quan điều hành Quỹ gồm Giám đốc Quỹ, các Phó giám đốc Quỹ, các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ và các văn phòng đại diện.
1. Giám đốc Quỹ là đại diện pháp nhân của Quỹ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm trên cơ sở đề nghị của Hội đồng quản lý Quỹ. Giám đốc Quỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a) Tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ theo Điều lệ này và các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ;
b) Quản lý nhân sự, tài sản và vốn của Quỹ;
c) Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm trưởng, phó đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng đại diện của Quỹ;
d) Được tham gia các phiên họp của Hội đồng quản lý Quỹ, được tham gia ý kiến về các nội dung mà Hội đồng quản lý Quỹ thảo luận, nhưng không được biểu quyết.
...

Như vậy, Giám đốc Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia có những nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

- Tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động của Quỹ theo Điều lệ này và các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ;

- Quản lý nhân sự, tài sản và vốn của Quỹ;

- Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm trưởng, phó đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng đại diện của Quỹ;

- Được tham gia các phiên họp của Hội đồng quản lý Quỹ, được tham gia ý kiến về các nội dung mà Hội đồng quản lý Quỹ thảo luận, nhưng không được biểu quyết.

Giám đốc Cơ quan điều hành Quỹ NAFOSTED

Ai là đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia? Có nhiệm vụ, quyền hạn gì? (Hình từ Internet)

Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia có các nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia có các nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia ban hành kèm theo Nghị định 23/2014/NĐ-CP (được sửa đổi bởi điểm a, điểm b khoản 3 Điều 1 Nghị định 19/2021/NĐ-CP) như sau:

- Tiếp nhận các nguồn vốn của Nhà nước, tổ chức, cá nhân; các khoản đóng góp tự nguyện của tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Tổ chức thực hiện tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay, hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia, cấp kinh phí đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ trực tiếp quản lý.

- Công bố các định hướng ưu tiên, nội dung, yêu cầu và thể thức cụ thể để tổ chức, cá nhân đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ, hoạt động nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia đề nghị Quỹ tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay và hỗ trợ.

- Tổ chức việc xét chọn và thẩm định kinh phí nhiệm vụ khoa học và công nghệ, các hoạt động nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia để Quỹ tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay và hỗ trợ.

- Kiểm tra, đánh giá về nội dung chuyên môn và tình hình thực hiện tài chính của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, các hoạt động nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia được Quỹ tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay và hỗ trợ.

- Tổ chức đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia tài trợ.

Đánh giá kết quả, hiệu quả các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, hoạt động nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay và hỗ trợ.

- Đình chỉ hoặc trình cơ quan có thẩm quyền đình chỉ việc tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay, hỗ trợ, cấp kinh phí hoặc thu hồi kinh phí đã tài trợ, cho vay, hỗ trợ, cấp phát, từ chối trả nợ thay khi phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về sử dụng vốn của Quỹ và các quy định pháp luật có liên quan.

- Nhận ủy thác tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tổ chức, cá nhân.

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị liên quan đến hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia theo quy định của pháp luật.

- Quản lý, sử dụng tài sản theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

- Quản lý tổ chức và cán bộ của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia theo quy định của pháp luật.

- Ban hành Quy chế hoạt động và các quy định khác phục vụ cho hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia.

- Hợp tác với tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, tổ chức quốc tế về các vấn đề liên quan đến hoạt động của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia.

Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ máy quản lý và điều hành của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Ai là đại diện pháp nhân của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia? Có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ đối với nhà khoa học nghiên cứu ngắn hạn ở nước ngoài do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia hỗ trợ là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia hỗ trợ nghiên cứu sau tiến sĩ tại Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
290 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào