Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia trong Bộ Quốc phòng?

Xin cho hỏi: Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia? Hội đồng tư vấn có bao nhiêu thành viên? Trình tự, thủ tục phiên họp của Hội đồng tư vấn được quy định ra sao? - Câu hỏi của anh Huy Hoàng (An Giang)

Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia?

Dự án khoa học và công nghệ

Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia? (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 13 Thông tư 180/2019/TT-BQP quy định như sau:

Tư vấn xây dựng đề xuất nhiệm vụ đặt hàng cấp quốc gia
1. Cục trưởng Cục Khoa học quân sự thành lập Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất nhiệm vụ đặt hàng cấp quốc gia theo quy định tại Điều 15, Điều 16 Thông tư số 07/2014/TT-BKHCN được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 11, Khoản 12 Điều 1 của Thông tư số 03/2017/TT-BKHCN.
....

Theo đó, Cục trưởng Cục Khoa học quân sự có thẩm quyền thành lập Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia theo quy định.

Số lượng thành viên Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia tối đa là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 07/2014/TT-BKHCN (được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 03/2017/TT-BKHCN) quy định như sau:

Thành phần hội đồng tư vấn
1. Hội đồng tư vấn có từ 05 đến 09 thành viên, bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch và các thành viên. Chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng và thành viên của hội đồng tư vấn là các chuyên gia khoa học và công nghệ, chuyên gia kinh tế hoặc cán bộ quản lý có kinh nghiệm thực tiễn thuộc các ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp dự kiến thụ hưởng kết quả nghiên cứu. Trong đó ít nhất 02 thành viên có chuyên môn sâu trong hội đồng làm chuyên gia phản biện cho mỗi đề xuất đặt hàng.
2. Thủ trưởng các bộ, ngành, địa phương, căn cứ nội dung của đề xuất đặt hàng quyết định số lượng thành viên và thành phần của hội đồng phù hợp với quy định tại Khoản 1 của Điều này.
3. Đối với các đề xuất đặt hàng phức tạp hoặc có yêu cầu đặc thù, Thủ trưởng bộ, ngành, địa phương có thể quyết định số lượng thành viên và thành phần hội đồng khác với quy định tại các Khoản 1 và 2 của Điều này.

Căn cứ trên quy định Hội đồng tư vấn có số lượng thành viên từ 05 đến 09 thành viên, bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch và các thành viên, trừ các trường hợp sau:

- Căn cứ nội dung của đề xuất đặt hàng, Thủ trưởng các bộ, ngành, địa phương quyết định số lượng thành viên và thành phần của hội đồng phù hợp với quy định tại khoản 1 của Điều này.

- Đối với các đề xuất đặt hàng phức tạp hoặc có yêu cầu đặc thù, Thủ trưởng bộ, ngành, địa phương có thể quyết định số lượng thành viên và thành phần hội đồng khác với quy định tại các khoản 1 và 2 của Điều này.

Trình tự, thủ tục phiên họp của Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia được quy định ra sao?

Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 07/2014/TT-BKHCN (được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Thông tư 03/2017/TT-BKHCN) quy định như sau:

Trình tự, thủ tục làm việc của hội đồng
1. Thư ký hành chính công bố quyết định thành lập hội đồng.
2. Đại diện bộ, ngành, địa phương tóm tắt các yêu cầu đối với hội đồng.
3. Chủ tịch hội đồng chủ trì các phiên họp của hội đồng. Trường hợp Chủ tịch hội đồng vắng mặt, Chủ tịch hội đồng ủy quyền bằng văn bản cho phó Chủ tịch chủ trì phiên họp.
4. Hội đồng cử hoặc bầu một thành viên làm thư ký khoa học để ghi chép các ý kiến thảo luận và lập biên bản các phiên họp của hội đồng.
5. Hội đồng bầu ban kiểm phiếu để tổng hợp ý kiến của các thành viên hội đồng.
6. Chuyên gia phản biện và hội đồng thảo luận theo các nội dung tương ứng với hình thức nhiệm vụ khoa học và công nghệ quy định tại các điều 19, 20, 21, và 22 Thông tư này.
7. Các thành viên hội đồng đánh giá đề xuất đặt hàng và bỏ Phiếu đánh giá đề xuất đặt hàng theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này: Mẫu C1-PĐG đối với đề tài, dự án; Mẫu C2-PĐG đối với đề án khoa học; Mẫu C3-PĐG đối với dự án khoa học và công nghệ và Mẫu C4-PĐG đối với chương trình.
Đề xuất đặt hàng được đề nghị "thực hiện" khi tất cả các nội dung trong Phiếu đánh giá được đánh giá "đạt yêu cầu" và đề nghị "không thực hiện" khi một trong các nội dung trên được đánh giá "không đạt yêu cầu".
8. Ban kiểm phiếu tổng hợp kết quả đánh giá của các thành viên hội đồng theo Mẫu C5-BBKP ban hành kèm theo Thông tư này và công bố công khai kết quả kiểm phiếu tại cuộc họp của hội đồng.
9. Đối với đề xuất đặt hàng được đề nghị "thực hiện", các chuyên gia phản biện trình bày các nội dung dự kiến của nhiệm vụ khoa học công nghệ đặt hàng. Hội đồng chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện các mục của nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng theo các yêu cầu quy định tại Điều 14 Thông tư này.
10. Đối với đề tài, dự án, đề án khoa học và dự án khoa học công nghệ đặt hàng, Hội đồng kiến nghị về phương thức thực hiện (tuyển chọn hoặc giao trực tiếp), kể cả việc mời chuyên gia, nhà khoa học là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài cùng tham gia nghiên cứu giải quyết nhiệm vụ.
11. Đối với đề xuất đặt hàng được đề nghị "không thực hiện" hội đồng thống nhất ý kiến đánh giá về lý do không đề nghị thực hiện.
12. Hội đồng tiến hành xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho từng đề xuất đặt hàng theo các bước quy định tại các khoản 6, 7, 8, 9, 10 và 11 Điều này trong trường hợp có 02 hoặc nhiều đề xuất đặt hàng và biểu quyết việc xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng.
13. Thư ký khoa học lập biên bản làm việc của hội đồng theo Mẫu D1-BBHĐ ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, trên đây là các quy định có liên quan đến trình tự, thủ tục phiên họp của Hội đồng tư vấn xây dựng đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm khoa học và công nghệ đặt hàng cấp quốc gia.

Khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong mục đích chi ngân sách nhà nước cho khoa học và công nghệ có việc mua kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ không?
Pháp luật
Nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước được thực hiện khoán chi đến sản phẩm cuối cùng khi nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Dữ liệu chủ của Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ là dữ liệu gì? Dữ liệu đưa vào Cơ sở dữ liệu được thu thập từ đâu?
Pháp luật
Doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ như thế nào thì có thể bị thu hồi Giấy chứng nhận?
Pháp luật
Để được làm chủ nhiệm nhiệm vụ thuộc Dự án khoa học và công nghệ cấp quốc gia cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị xác nhận hàng hóa sử dụng trực tiếp cho phát triển hoạt động ươm tạo công nghệ, đổi mới công nghệ bao gồm những gì?
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ được cầu thành từ các cơ sở dữ liệu thành phần nào?
Pháp luật
Có được xem là tài sản cố định đối với tài sản hình thành từ việc triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn nhà nước hay không?
Pháp luật
Để xét tiếp nhận vào viên chức và bổ nhiệm chức danh kỹ thuật viên phải đạt bao nhiêu điểm quy đổi thành tích khoa học và công nghệ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khoa học và công nghệ
549 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khoa học và công nghệ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Khoa học và công nghệ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào