Ai có thẩm quyền cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố?
Ai có thẩm quyền cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố?
Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành (Hình từ Internet)
Theo điểm b khoản 2 Điều 25 Quy chế hoạt động thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-BTC năm 2014 quy định như sau:
Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành; mẫu Thẻ công chức; quản lý việc công nhận, cấp, sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước
1. Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức làm công tác thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước:
...
b) Điều kiện và thẩm quyền cấp thẻ công chức Thanh tra chuyên ngành:
- Công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước được cấp Thẻ khi đảm bảo tiêu chuẩn nêu tại Điều 24 Quy chế này và tại thời điểm đề nghị cấp Thẻ đang công tác tại bộ phận tham mưu công tác thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước (Vụ Thanh tra Kho bạc Nhà nước, Phòng Thanh tra, kiểm tra Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố).
- Tổng Giám đốc có thẩm quyền cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức thuộc Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố.
...
Căn cứ trên quy định công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố được cấp Thẻ khi đảm bảo tiêu chuẩn nêu trên và tại thời điểm đề nghị cấp Thẻ đang công tác tại bộ phận tham mưu công tác thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước (Phòng Thanh tra, kiểm tra Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố).
Tổng Giám đốc là người có thẩm quyền cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố.
Việc sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành được quy định như thế nào?
Theo khoản 3 Điều 25 Quy chế hoạt động thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-BTC năm 2014 quy định công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước chỉ được sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành của mình khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Việc sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành được quy định cụ thể như sau:
- Công chức được cấp Thẻ có trách nhiệm bảo quản Thẻ cẩn thận trong quá trình sử dụng. Nghiêm cấm công chức thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước sử dụng Thẻ vào mục đích cá nhân hoặc cho người khác mượn để sử dụng.
Trường hợp công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành để thực hiện hành vi trái pháp luật thì tùy theo mức độ vi phạm phải chịu xử lý theo quy định.
- Trường hợp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành bị hỏng, bị mất, hết hạn sử dụng... phải làm thủ tục xin cấp lại. Thủ tục cấp lại Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành giống như thủ tục cấp Thẻ lần đầu.
- Thu hồi Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành:
Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành phải thu hồi khi hết hạn hoặc công chức không được phân công thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước hoặc chuyển công tác, nghỉ hưu, chết.
Trước khi Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành hết hạn hoặc công chức chuyển công tác khác, nghỉ hưu thì công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước phải nộp Thẻ về Vụ Thanh tra Kho bạc Nhà nước.
Ngay sau khi tiếp nhận Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành thu hồi, đơn vị quản lý công chức (Vụ Thanh tra, Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố) có trách nhiệm nộp Thẻ về Kho bạc Nhà nước (qua Vụ Tổ chức cán bộ).
Kinh phí làm Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành được lấy từ nguồn nào?
Theo điểm d khoản 3 Điều 25 Quy chế hoạt động thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-BTC năm 2014 quy định như sau:
Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành; mẫu Thẻ công chức; quản lý việc công nhận, cấp, sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước
3. Quản lý việc công nhận, cấp, sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành:
...
d) Kinh phí làm thẻ, phát thẻ công chức thanh tra chuyên ngành do ngân sách nhà nước đảm bảo. Việc lập dự toán, quyết toán theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật.
Căn cứ quy định trên thì kinh phí làm Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành do ngân sách nhà nước đảm bảo.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những ai được bắt người đang bị truy nã? Có được bắt người đang bị truy nã vào ban đêm hay không?
- Thời hạn sử dụng đất nông nghiệp là bao lâu? Theo Luật Đất đai 2024 chuyển nhượng đất nông nghiệp hết thời hạn sử dụng có được không?
- Phương pháp xác định từ khối lượng xây dựng tính theo thiết kế cơ sở có phải cơ sở xác định tổng mức đầu tư xây dựng không?
- Thời hạn sử dụng của đất trồng cây lâu năm theo hình thức giao đất tối đa hiện nay là bao nhiêu?
- Bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thì có được cấp lại không? Ai có thẩm quyền cấp lại giấy chứng nhận?