Ai có quyền thành lập Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế? Văn phòng Hội đồng thi đặt tại đâu?
Ai có quyền thành lập Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 1557/QĐ-TCT năm 2021 quy định như sau:
Hội đồng thi
1. Hội đồng thi do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định thành lập theo từng năm hoặc cho từng kỳ thi theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế.
...
Đối chiếu quy định trên, như vậy, Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định thành lập theo từng năm hoặc cho từng kỳ thi theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế.
Ai có quyền thành lập Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế? Văn phòng Hội đồng thi đặt tại đâu? (Hình từ Internet)
Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế có bao nhiêu thành viên?
Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 1557/QĐ-TCT năm 2021 quy định như sau:
Hội đồng thi
...
2. Thành phần Hội đồng thi:
a) Hội đồng thi có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
a1) Chủ tịch Hội đồng thi là lãnh đạo Tổng cục Thuế;
a2) Các Phó Chủ tịch Hội đồng thi, trong đó Phó chủ tịch thường trực là lãnh đạo Trường Nghiệp vụ Thuế;
a3) Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng thi là lãnh đạo phòng, khoa thuộc Trường Nghiệp vụ Thuế;
a4) Các ủy viên khác là đại diện lãnh đạo các đơn vị, bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế, Trường Nghiệp vụ Thuế có liên quan đến việc tổ chức thi; các thành viên được mời từ các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Hội nghề nghiệp, Trường đại học, Học viện có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về thuế hoặc kế toán do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định.
b) Không bố trí làm thành viên Hội đồng thi và thành viên các bộ phận giúp việc Hội đồng thi đối với những người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc của bên vợ (chồng) hoặc vợ hoặc chồng hoặc là con đẻ hoặc con nuôi của người dự thi.
c) Không bố trí những người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật làm thành viên Hội đồng thi.
d) Không bố trí những người tham gia phụ đạo, giảng bài, hướng dẫn ôn thi cho người dự thi làm thành viên Hội đồng thi, ra đề thi, duyệt đề thi, chấm thi (kể cả chấm thi lần 1 và chấm thi phúc khảo). Thành viên Hội đồng thi không được tham gia phụ đạo, giảng bài, hướng dẫn ôn thi cho người dự thi.
Theo đó, Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
- Chủ tịch Hội đồng thi là lãnh đạo Tổng cục Thuế;
- Các Phó Chủ tịch Hội đồng thi, trong đó Phó chủ tịch thường trực là lãnh đạo Trường Nghiệp vụ Thuế;
- Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng thi là lãnh đạo phòng, khoa thuộc Trường Nghiệp vụ Thuế;
- Các ủy viên khác là đại diện lãnh đạo các đơn vị, bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế, Trường Nghiệp vụ Thuế có liên quan đến việc tổ chức thi; các thành viên được mời từ các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Hội nghề nghiệp, Trường đại học, Học viện có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về thuế hoặc kế toán do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định.
Văn phòng Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế đặt tại đâu?
Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 5 Quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ban hành kèm theo Quyết định 1557/QĐ-TCT năm 2021 quy định như sau:
Hội đồng thi
...
3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng thi:
Hội đồng thi chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi theo quy định tại Thông tư 10/2021/TT-BTC và Quy chế thi.
Các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của Hội đồng thi:
a) Các nhiệm vụ quy định tại Khoản 3, Điều 8, Thông tư số 10/2021/TT-BTC;
b) Thành lập các bộ phận giúp việc: Ban kiểm tra hồ sơ dự thi; Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo (nếu có), Tổ in sao đề thi (trong trường hợp tổ chức thi viết, trắc nghiệm trên giấy), Tổ thư ký giúp việc Hội đồng thi;
c) Xây dựng dự toán chi phí tổ chức thi theo quy định tại Quyết định 1141/QĐ-TCT ngày 26/7/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế;
d) Kiểm tra điều kiện dự thi của người đăng ký dự thi;
đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi;
e) Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến việc tổ chức kỳ thi.
4. Văn phòng Hội đồng thi đặt tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế (Trường Nghiệp vụ Thuế).
5. Chế độ làm việc của Hội đồng thi:
a) Hội đồng thi làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo ý kiến mà Chủ tịch Hội đồng thi đã biểu quyết.
b) Trong thời gian hoạt động, Hội đồng thi được phép sử dụng con dấu của Tổng cục Thuế.
c) Hội đồng thi được sử dụng thời gian hành chính để tổ chức các cuộc họp và hoạt động thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng thi.
d) Hội đồng thi tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Như vậy, văn phòng Hội đồng thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế đặt tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế (Trường Nghiệp vụ Thuế).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy mới nhất? Hướng dẫn viết bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy chi tiết?
- Có thể xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có thông báo nghỉ hưu?
- Phê bình người có hành vi bạo lực gia đình có phải là một biện pháp ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình?
- Mẫu biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng? Cách viết mẫu biên bản hội đồng thi đua khen thưởng?
- Người nước ngoài được sở hữu bao nhiêu nhà ở tại Việt Nam? Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam tối đa bao nhiêu năm?