Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành?
Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Thẩm quyền, hình thức cấp thẻ
1. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam có thẩm quyền cấp “Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội” cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
2. Các hình thức cấp thẻ gồm:
a) Cấp lần đầu;
b) Cấp đổi;
c) Cấp lại.
Đối chiếu quy định trên, như vậy, Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam có thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gồm có giấy tờ gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Hồ sơ, điều kiện, trình tự, thủ tục cấp thẻ
1. Hồ sơ đề nghị cấp thẻ
a) Công văn đề nghị cấp thẻ của Giám đốc BHXH tỉnh;
b) Danh sách đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH (theo Mẫu số 01, Mẫu số 02 kèm theo Quy định này);
c) 02 ảnh chân dung chụp theo kiểu chứng minh nhân dân, nền xanh, khổ 23 mm x 30 mm có ghi rõ họ tên, đơn vị công tác;
d) Đối với trường hợp cấp lần đầu có sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-BNV/2008 (Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức) có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành. Đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại thì không cần sơ yếu lý lịch nhưng phải có đơn của cá nhân trình bày rõ lý do, có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý, kèm theo thẻ cũ (nếu còn).
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành gồm có giấy tờ sau đây:
- Công văn đề nghị cấp thẻ của Giám đốc BHXH tỉnh;
- Danh sách đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH (theo Mẫu số 01, Mẫu số 02 kèm theo Quy định này);
- 02 ảnh chân dung chụp theo kiểu chứng minh nhân dân, nền xanh, khổ 23 mm x 30 mm có ghi rõ họ tên, đơn vị công tác;
- Đối với trường hợp cấp lần đầu có sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-BNV/2008 (Ban hành kèm theo Quyết định 02/2008/QĐ-BNV về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức) có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
Trình tự thủ tục cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội được quy định ra sao?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Hồ sơ, điều kiện, trình tự, thủ tục cấp thẻ
...
2. Điều kiện cấp thẻ
a) Cấp thẻ lần đầu:
Đối với người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT của BHXH Việt Nam có đủ tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 4 của Quy định này.
b) Cấp đổi thẻ trong trường hợp:
- Thẻ hết hạn sử dụng;
- Thay đổi các nội dung trên thẻ như: Thay đổi đơn vị công tác, mã số thẻ, ngạch công chức, viên chức và các lý do khác theo quy định..;
- Thẻ đang sử dụng bị hư hỏng.
c) Cấp lại thẻ trong trường hợp:
- Thẻ bị mất do nguyên nhân khách quan;
- Những người thuộc đối tượng phải thu hồi Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH do bị xử lý kỷ luật theo quy định, sau khi hết thời hạn kỷ luật có thể xem xét để cấp lại.
3. Trình tự, thủ tục cấp thẻ
a) Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chịu trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị cấp thẻ theo quy định tại Khoản 1 Điều này gửi Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam (qua Vụ Thanh tra - Kiểm tra) để tổng hợp;
b) Vụ Thanh tra - Kiểm tra tổng hợp nhu cầu cấp thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH; kiểm tra, rà soát tiêu chuẩn, điều kiện, thông tin; lập danh sách, đánh mã số thẻ; trình Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ra quyết định cấp thẻ đối với những trường hợp đủ tiêu chuẩn, điều kiện;
c) Trên cơ sở quyết định cấp thẻ, Vụ Thanh tra - Kiểm tra chủ trì phối hợp với Văn phòng ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để in thẻ, nhận thẻ, đóng dấu nổi và tổ chức giao thẻ cho các đơn vị.
Như vậy, trình tự thủ tục cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội được quy định như trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Mức tiền hỗ trợ đối với diện tích đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi là bao nhiêu? Có được hỗ trợ vay vốn tín dụng khi bị thu hồi không?
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?