Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành?

Cho tôi hỏi ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành? Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gồm có giấy tờ gì? Câu hỏi của chị Ánh Hồng đến từ Nha Trang.

Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:

Thẩm quyền, hình thức cấp thẻ
1. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam có thẩm quyền cấp “Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội” cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.
2. Các hình thức cấp thẻ gồm:
a) Cấp lần đầu;
b) Cấp đổi;
c) Cấp lại.

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam có thẩm quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành?

Ai có quyền cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gồm có giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:

Hồ sơ, điều kiện, trình tự, thủ tục cấp thẻ
1. Hồ sơ đề nghị cấp thẻ
a) Công văn đề nghị cấp thẻ của Giám đốc BHXH tỉnh;
b) Danh sách đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH (theo Mẫu số 01, Mẫu số 02 kèm theo Quy định này);
c) 02 ảnh chân dung chụp theo kiểu chứng minh nhân dân, nền xanh, khổ 23 mm x 30 mm có ghi rõ họ tên, đơn vị công tác;
d) Đối với trường hợp cấp lần đầu có sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-BNV/2008 (Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức) có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành. Đối với trường hợp cấp đổi, cấp lại thì không cần sơ yếu lý lịch nhưng phải có đơn của cá nhân trình bày rõ lý do, có xác nhận của Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý, kèm theo thẻ cũ (nếu còn).
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành gồm có giấy tờ sau đây:

- Công văn đề nghị cấp thẻ của Giám đốc BHXH tỉnh;

- Danh sách đề nghị cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH (theo Mẫu số 01, Mẫu số 02 kèm theo Quy định này);

- 02 ảnh chân dung chụp theo kiểu chứng minh nhân dân, nền xanh, khổ 23 mm x 30 mm có ghi rõ họ tên, đơn vị công tác;

- Đối với trường hợp cấp lần đầu có sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C-BNV/2008 (Ban hành kèm theo Quyết định 02/2008/QĐ-BNV về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức) có xác nhận của cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Trình tự thủ tục cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội được quy định ra sao?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:

Hồ sơ, điều kiện, trình tự, thủ tục cấp thẻ
...
2. Điều kiện cấp thẻ
a) Cấp thẻ lần đầu:
Đối với người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT của BHXH Việt Nam có đủ tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 4 của Quy định này.
b) Cấp đổi thẻ trong trường hợp:
- Thẻ hết hạn sử dụng;
- Thay đổi các nội dung trên thẻ như: Thay đổi đơn vị công tác, mã số thẻ, ngạch công chức, viên chức và các lý do khác theo quy định..;
- Thẻ đang sử dụng bị hư hỏng.
c) Cấp lại thẻ trong trường hợp:
- Thẻ bị mất do nguyên nhân khách quan;
- Những người thuộc đối tượng phải thu hồi Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH do bị xử lý kỷ luật theo quy định, sau khi hết thời hạn kỷ luật có thể xem xét để cấp lại.
3. Trình tự, thủ tục cấp thẻ
a) Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chịu trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị cấp thẻ theo quy định tại Khoản 1 Điều này gửi Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam (qua Vụ Thanh tra - Kiểm tra) để tổng hợp;
b) Vụ Thanh tra - Kiểm tra tổng hợp nhu cầu cấp thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH; kiểm tra, rà soát tiêu chuẩn, điều kiện, thông tin; lập danh sách, đánh mã số thẻ; trình Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ra quyết định cấp thẻ đối với những trường hợp đủ tiêu chuẩn, điều kiện;
c) Trên cơ sở quyết định cấp thẻ, Vụ Thanh tra - Kiểm tra chủ trì phối hợp với Văn phòng ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để in thẻ, nhận thẻ, đóng dấu nổi và tổ chức giao thẻ cho các đơn vị.

Như vậy, trình tự thủ tục cấp Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội được quy định như trên.

Thanh tra chuyên ngành
Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có bắt buộc là công chức không? Viên chức được không?
Pháp luật
Nghị định 03/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành như thế nào?
Pháp luật
Ai có quyền đề nghị Chánh Thanh tra Bộ cấp mới Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có bắt buộc phải là công chức của cơ quan được giao nhiệm vụ không?
Pháp luật
Thanh tra chuyên ngành đối với cơ sở giáo dục thường xuyên thuộc thẩm quyền của ai và được tiến hành trong bao lâu?
Pháp luật
Thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm là gì? Thanh tra có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm ra sao?
Pháp luật
Đối tượng của thanh tra ngành Khoa học và Công nghệ là ai? Cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành KHCN gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành có được xem là cơ quan thực hiện chức năng thanh tra không?
Pháp luật
Mẫu Biên bản bàn giao hồ sơ thanh tra chuyên ngành về hải quan hiện nay? Hồ sơ cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả thanh tra chuyên ngành về hải quan mới nhất hiện nay? Hồ sơ trình ký thông qua kết quả thanh tra chuyên ngành về hải quan cần những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra chuyên ngành
580 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra chuyên ngành Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: