Tải CV xin việc file word? Những vấn đề gì cần lưu ý khi đi xin việc?

Cho tôi hỏi mẫu CV xin việc file word như thế nào và những vấn đề gì cần lưu ý khi đi xin việc? Câu hỏi của anh Tuấn (Bến Tre)

Tải CV xin việc file word mới nhất như thế nào?

CV là viết tắt của "Curriculum Vitae," một thuật ngữ La-tinh có nghĩa là "lý lịch trích ngang" hoặc "hồ sơ tiểu sử." Trong tiếng Việt, CV thường được hiểu là "sơ yếu lý lịch" hoặc "đơn xin việc."

Một CV xin việc là một bản tóm tắt về thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, và thành tựu nghề nghiệp của một ứng viên. Nó giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về người ứng tuyển và xem xét xem ứng viên có phù hợp với vị trí công việc cụ thể hay không.

Hiện nay pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể về mẫu CV xin việc file word. Nó còn phụ thuộc vào vị trí, nhu cầu, yêu cầu của người đi xin việc và nhà tuyển dụng.

Sau đây là CV xin việc file word mà người đi xin việc có thể tham khảo:

Mẫu 1: TẢI VỀ

Mẫu 2: TẢI VỀ

CV xin việc file word và những vấn đề gì cần lưu ý khi đi xin việc?

CV xin việc file word và những vấn đề gì cần lưu ý khi đi xin việc?

Những vấn đề gì cần lưu ý khi đi xin việc?

Khi đi xin việc, có một số vấn đề quan trọng cần lưu ý để tăng cơ hội thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm. Dưới đây là một số gợi ý cần cân nhắc:

Nghiên cứu công ty: Trước khi nộp đơn xin việc hoặc tham gia phỏng vấn, hãy tìm hiểu về công ty mà bạn muốn làm việc. Hiểu về lĩnh vực hoạt động, giá trị, mục tiêu, và văn hóa của công ty sẽ giúp bạn tự tin và ấn tượng hơn trong quá trình giao tiếp.

Chuẩn bị CV và thư xin việc chất lượng: Viết một CV và thư xin việc rõ ràng, chính xác và chuyên nghiệp. Đảm bảo rằng thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng được liệt kê một cách súc tích và hợp lý.

Điều chỉnh CV cho từng vị trí: Tùy chỉnh CV và thư xin việc để phù hợp với từng vị trí công việc cụ thể mà bạn muốn ứng tuyển. Điều này giúp thể hiện sự phù hợp của bạn với công việc và nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị kỹ càng cho phỏng vấn: Nếu được mời tham gia phỏng vấn, hãy chuẩn bị kỹ càng. Tập luyện trả lời các câu hỏi phỏng vấn thông thường, thể hiện sự tự tin và tích cực. Nêu rõ kinh nghiệm và kỹ năng có liên quan đến vị trí công việc.

Thể hiện thái độ chuyên nghiệp: Dù là trong CV, thư xin việc hay phỏng vấn, thể hiện thái độ chuyên nghiệp và lịch sự. Luôn giữ sự chân thành, không gian dối, và tôn trọng người đối diện.

Đi sớm đến buổi phỏng vấn: Nếu được mời phỏng vấn trực tiếp, hãy đi sớm để tạo ấn tượng tốt và tránh việc đến trễ.

Tập trung vào kỹ năng và giá trị cá nhân: Trong phỏng vấn, tập trung trình bày những kỹ năng và giá trị cá nhân mà bạn có thể đem lại cho công ty. Điều này giúp nhà tuyển dụng nhận thấy sự hòa nhập của bạn với đội ngũ và công việc.

Theo dõi sau phỏng vấn: Sau khi tham gia phỏng vấn, gửi thư cảm ơn để thể hiện lòng biết ơn và quan tâm đến công ty. Điều này thể hiện tinh thần lịch sự và có thể làm tăng cơ hội được lựa chọn.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, tuỳ thuộc vào thời gian, không gia sẽ có những điểm khác nhau trong khi xin việc. Quá trình tìm việc có thể mất thời gian và cần kiên nhẫn. Do đó bạn cần cố gắng học hỏi từ mỗi trải nghiệm để cải thiện và nâng cao khả năng thành công trong lần xin việc tiếp theo.

Trong làm việc người lao động được tự do làm những gì?

Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người lao động
1. Người lao động có các quyền sau đây:
a) Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
...

Theo đó, người lao động được tự do lựa chọn việc làm, làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm. Đồng thời, người sử dụng lao động cũng không được phép ép buộc người lao động làm những công việc họ không tự nguyện làm.

Trong quá trình làm việc, nếu người sử dụng lao động không bố trí nơi làm việc như trong hợp đồng lao động, thay đổi nơi làm việc không không phù hợp, người lao động cũng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Mức lương tối thiểu người lao động có thể nhận được khi mới vào làm là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu có thể coi là mức lương tối thấp mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường.

Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP có quy định về mức lương tối thiểu vùng như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
lương tối thiểu
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Như vậy, khi mới vào làm việc tuỳ theo năng lực sẽ được chi trả các mức lương phù hợp theo thoả thuận của 2 bên. Tuy nhiên không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nên trên.

CV xin việc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tải CV xin việc file word? Những vấn đề gì cần lưu ý khi đi xin việc?
Lao động tiền lương
Viết CV xin việc như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng?
Lao động tiền lương
Người lao động có thể gửi CV xin việc qua đâu?
Lao động tiền lương
Có cần công chứng CV xin việc không?
Đi đến trang Tìm kiếm - CV xin việc
1,195 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
CV xin việc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào