Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi nào?

Khi nào sẽ thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập?

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi nào?

Căn cứ theo Điều 20 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định như sau:

Đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp
1. Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp bị đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong những trường hợp sau đây:
a) Có hành vi gian lận để được thành lập hoặc cho phép thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp;
b) Không bảo đảm một trong các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 19 của Luật này;
c) Tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp;
d) Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ hoạt động;
đ) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
...

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Căn cứ theo Điều 22 Nghị định 143/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 18 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp
1. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:
a) Vi phạm quy định về tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng;
b) Hết thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định này mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ;
c) Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải thu hồi;
d) Không tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp;
đ) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
...

Dẫn chiếu đến khoản 1 Điều 21 Nghị định 143/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 17 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp
1. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong những trường hợp sau đây:
a) Vi phạm một trong những trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 20 của Luật Giáo dục nghề nghiệp;
...

Theo đó, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi hết thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi nào?

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi nào? (Hình từ Internet)

Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo trình tự, thủ tục như thế nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 143/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm b khoản 18 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo trình tự, thủ tục sau:

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm, xác định lý do thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm, lý do thu hồi, cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 16 Nghị định 143/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Quyết định thu hồi được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của cơ sở bị thu hồi, trang thông tin điện tử của cơ quan quyết định thu hồi và thông báo đến cơ quan liên quan để phối hợp thực hiện;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có trách nhiệm nộp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp cho cơ quan có thẩm quyền thu hồi, đồng thời chấm dứt mọi hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo giấy chứng nhận đã bị thu hồi ngay sau khi quyết định thu hồi có hiệu lực thi hành.

Sau khi thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nhưng cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp vẫn tuyển sinh thì sẽ xử phạt như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 22 Nghị định 143/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm b khoản 18 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP, sau khi có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp phải chấm dứt mọi hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Về việc tuyển sinh, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp chỉ được tuyển sinh khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Do đó, căn cứ theo quy định tại khoản 8, khoản 10 Điều 7 Nghị định 88/2022/NĐ-CP, sau khi thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nhưng cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp vẫn tuyển sinh thì sẽ xử phạt như sau:

- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, doanh nghiệp;

- Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với trường trung cấp; trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; trường của lực lượng vũ trang nhân dân;

- Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học đào tạo chuyên môn đặc thù.

Ngoài ra, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được vào ngân sách nhà nước; buộc hủy bỏ kết quả học tập, kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp của người học; buộc thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ hoặc bản sao văn bằng, chứng chỉ đã cấp; buộc bảo đảm quyền lợi của người học; buộc hoàn trả các khoản tiền đã thu của người học và chịu mọi chi phí hoàn trả (trường hợp không xác định được người học để hoàn trả thì nộp vào ngân sách nhà nước) đối với hành vi vi phạm.

Lưu ý: Mức phạt tiền trên là mức phạt đối với tổ chức. Mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức. Đồng thời, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp là hộ kinh doanh, hộ gia đình sẽ bị áp dụng mức phạt tiền như đối với cá nhân theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2022/NĐ-CP.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có hành vi gian lận để được thành lập thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khi nào?
Lao động tiền lương
Tiêu chuẩn của nhà giáo trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp là gì?
Lao động tiền lương
Thẩm quyền xác định chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp thuộc về ai?
Lao động tiền lương
Nhà giáo trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp có phải tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ định kỳ không?
Lao động tiền lương
Quy chế tuyển sinh đào tạo của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp do ai ban hành?
Lao động tiền lương
Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp liên kết đào tạo với nước ngoài phải bảo đảm điều kiện gì?
Lao động tiền lương
Trường hợp nào cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được tiếp tục hoạt động sau thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp?
Lao động tiền lương
Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp xác định chỉ tiêu tuyển sinh như thế nào?
Lao động tiền lương
Nhà giáo trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp bao gồm những ai?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp
154 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào