Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào?

Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào? Thắc mắc của anh T.N ở Hà Nam.

Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 43/2015/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1, khoản 3 Điều 2 Thông tư 11/2023/TT-NHNN quy định như sau:

Yêu cầu hoạt động phòng giao dịch bưu điện
1. Nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Có tối thiểu 03 người, trong đó có 01 người là kiểm soát viên hoặc chức danh tương đương làm nhiệm vụ kiểm soát, phê duyệt các giao dịch hàng ngày và là nhân sự của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt. Chậm nhất ngày 01/3/2024 mà không đáp ứng điều kiện này, phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm. Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Thông tư này;
b) Đã tham gia khóa học đào tạo nghiệp vụ liên quan do Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tổ chức (trừ trường hợp cán bộ tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng);
c) Đối với nhân sự giữ chức danh kiểm soát viên (hoặc chức danh tương đương), phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.
...

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Có tối thiểu 03 người, trong đó 01 người là kiểm kiểm soát viên hoặc chức danh tương đương làm nhiệm vụ kiểm soát, phê duyệt các giao dịch hàng ngày và là nhân sự của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt.

- Đã tham gia khóa học đào tạo nghiệp vụ liên quan do Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tổ chức (trừ trường hợp cán bộ tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng);

- Đối với nhân sự giữ chức danh kiểm soát viên (hoặc chức danh tương đương), phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào? (Hình từ internet)

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh nơi đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện có thẩm quyền như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 11/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Điều 4 Thông tư 43/2015/TT-NHNN, quy định giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh nơi đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện có thẩm quyền như sau:

- Chấp thuận hoặc không chấp thuận việc chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện trên địa bàn.

- Xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa điểm trên địa bàn.

- Bắt buộc chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện trên địa bàn.

Hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi địa điểm phòng giao dịch bưu điện như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Thông tư 43/2015/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 27/2022/TT-NHNN, khoản 5 Điều 1 Thông tư 11/2023/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự thủ tục thay đổi địa điểm phòng giao dịch bưu điện như sau:

(1) Hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa Điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa Điểm gồm có:

- Văn bản của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt đề nghị xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa Điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa điểm;

- Nghị quyết của Hội đồng quản trị của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt về việc thay đổi địa Điểm phòng giao dịch bưu điện.

(2) Trình tự, thủ tục đề nghị xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa Điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa Điểm như sau:

Bước 1: Trên cơ sở quyết định của Hội đồng quản trị về việc thay đổi địa Điểm phòng giao dịch bưu điện theo quy định tại Điều 5 Thông tư 43/2015/TT-NHNN, Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa Điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa Điểm;

Bước 2: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận được được đủ hồ sơ theo quy định tại Thông tư này,Ngân hàng Nhà nước chi nhánh hoặc Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng nơi Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện có trách nhiệm kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2, khoản 4, khoản 5 Điều 8 Thông tư 43/2015/TT-NHNN của phòng giao dịch bưu điện và có văn bản gửi Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt xác nhận hoặc không xác nhận đáp ứng xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa Điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa Điểm.

Trường hợp không xác nhận, văn bản gửi Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt phải nêu rõ lý do.

Bước 3: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa điểm của Ngân hàng Nhà nước theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 43/2015/TT-NHNN, phòng giao dịch bưu điện phải hoạt động tại địa điểm mới và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt có văn bản báo cáo gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh nơi đặt trụ sở phòng giao dịch bưu điện. Quá thời hạn này, văn bản xác nhận của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh đương nhiên hết hiệu lực.

Thông tư 11/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 năm 2023.

Phòng giao dịch bưu điện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Trình tự và thủ tục để bắt buộc chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch bưu điện được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện bao gồm những nội dung gì theo quy định?
Pháp luật
Hồ sơ, thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện của LPBank được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa điểm ra sao?
Pháp luật
Phòng giao dịch bưu điện là gì? Phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chấm dứt hoạt động khi nào?
Pháp luật
Chi nhánh quản lý phòng giao dịch bưu điện là gì? Ai có quyền quyết định việc thay đổi chi nhánh quản lý phòng giao dịch bưu điện trên địa bàn?
Pháp luật
Chậm nhất thời gian nào phòng giao dịch bưu điện không đáp ứng yêu cầu về nhân sự thì không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm?
Pháp luật
Sửa đổi quy định tổ chức và hoạt động của phòng giao dịch bưu điện theo Thông tư 11/2023/TT-NHNN?
Pháp luật
Phòng giao dịch bưu điện không được nhận tiền gửi tiết kiệm khi VNPost thoái vốn khỏi LPBank đúng không?
Pháp luật
Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng giao dịch bưu điện
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
777 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng giao dịch bưu điện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phòng giao dịch bưu điện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào