Xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở được không?

Cho hỏi: Xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở được không? Nếu được thì ai có quyền xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở? - câu hỏi của anh Hiếu (Bình Phước)

Xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở được không?

Theo điểm a khoản 3 Điều 4 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 932/QĐ-TANDTC năm 2017 quy định như sau:

Cấp độ thành tích khen thưởng để xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc:
1. Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quy chế này được tặng thưởng một trong các hình thức dưới đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn mười hai (12) tháng, gồm:
a) Huân chương, huy chương, Vinh dự nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải nhà nước theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng.
b) Chiến sỹ thi đua toàn quốc.
c) Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
d) Thẩm phán mẫu mực, Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán giỏi.
đ) Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân.
e) Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
g) Được tặng 02 bằng khen trở lên của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao hoặc 01 bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và 01 bằng khen của Bộ trưởng các Bộ, Ban, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đối với 02 thành tích khác nhau).
2. Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quy chế này được tặng thưởng một trong các hình thức dưới đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn chín (09) tháng, gồm:
a) Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao;
b) Bằng khen của Bộ, Ban, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
c) Ba (03) năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở;
3. Đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quy chế này được tặng thưởng một trong các hình thức dưới đây thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn sáu (06) tháng, gồm:
a) Hai (02) năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở;
b) Ba (03) năm liên tiếp được tặng giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao, Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh.

Như vậy, đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở thì có thể được xét nâng bậc lương trước thời hạn 06 tháng.

Ai có quyền xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở?

Theo Điều 6 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 932/QĐ-TANDTC năm 2017 quy định như sau:

Thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn
Thẩm quyền quyết định nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức, người lao động trong các Tòa án nhân dân được thực hiện theo phân cấp quản lý quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Theo quy định thì thẩm quyền quyết định xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở được thực hiện theo phân cấp quản lý quản lý viên chức.

nâng bậc lương trước thời hạn

Nâng bậc lương trước thời hạn (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở gồm những gì?

Theo Điều 9 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, viên chức và người lao động trong Tòa án nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 932/QĐ-TANDTC năm 2017 quy định như sau:

Hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn gồm:
1. Công văn và danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do Thủ trưởng đơn vị ký (theo mẫu số 01);
2. Biên bản họp xét nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị (theo mẫu số 02);
3. Quyết định nâng bậc lương thường xuyên gần nhất;
4. Bản sao (copy) thành tích của người được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Theo quy định hồ sơ đề nghị xét nâng bậc lương trước hạn đối với viên chức 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở bao gồm:

- Công văn và danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do Thủ trưởng đơn vị ký (theo mẫu số 01);

- Biên bản họp xét nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị (theo mẫu số 02);

- Quyết định nâng bậc lương thường xuyên gần nhất;

- Bản sao (copy) thành tích của người được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Lưu ý: Theo Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 932/QĐ-TANDTC năm 2017 có quy định về thời điểm tính hưởng bậc lương mới như sau:

Thời điểm tính hưởng bậc lương mới (trước thời hạn)
Thời điểm tính hưởng bậc lương mới bao gồm thời gian giữ bậc lương cũ cộng với số tháng được nâng bậc lương trước thời hạn (12 tháng, 9 tháng, 6 tháng) bằng với thời gian theo quy định nâng bậc lương thường xuyên.
Trường hợp ngày ký quyết định nâng bậc lương trước thời hạn sau thời điểm được hưởng bậc lương mới thì người lao động được truy lĩnh và nộp bảo hiểm xã hội phần chênh lệch tiền lương tăng thêm giữa bậc lương mới so với bậc lương cũ theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

Ví dụ: Ông Nguyễn Văn A là Thẩm phán sơ cấp Tòa án nhân dân huyện B, thuộc tỉnh C có diễn biến tiền lương và đạt thành tích nâng bậc lương trước thời hạn như sau:

- Ông Nguyễn Văn A được nâng bậc lương thường xuyên từ bậc 5, hệ số lương 3,66 lên bậc 6 hệ số lương 3,99 ngạch Thẩm phán sơ cấp kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2011.

- Năm 2012 và năm 2013 ông Nguyễn Văn A liên tiếp được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; theo quy định về điều kiện, tiêu chuẩn cấp độ thành tích thì ông Nguyễn Văn A được nâng bậc lương trước thời hạn sáu (06) tháng, nên quý I năm 2014, ông A được xét nâng bậc lương trước thời hạn sáu (06) tháng từ bậc 6 hệ số 3,99 lên bậc 7 hệ số 4,32 ngạch Thẩm phán sơ cấp. Thời điểm tính hưởng bậc lương mới và thời gian tính nâng bậc lương lần sau được tính kể từ ngày 01/6/2014.

Nâng bậc lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 2609/QĐ-BTC sửa đổi quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn áp dụng từ ngày 29/11/2023?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức thuộc Bộ LĐTBXH gồm những gì?
Pháp luật
Có được nâng bậc lương trước thời hạn khi được xét phụ cấp thâm niên vượt khung hay không? Lập thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ được xét nâng bậc lương bao nhiêu lần?
Pháp luật
Triển khai, thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn năm 2023 cho giáo viên? Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị là khi nào?
Pháp luật
Công chức xã giữ chức danh chuyên gia cao cấp có thể được tăng bậc lương trước thời hạn hay không?
Pháp luật
Có được xét nâng lương trước hạn cho người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng lao động khi có thành tích xuất sắc không?
Pháp luật
Cán bộ, công chức, viên chức có được nâng bậc lương trước thời hạn hai lần liên tục do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hay không?
Pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước hạn với cán bộ, công chức, viên chức hiện nay? Có được xét nâng lương trước thời hạn liên tiếp hai lần khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?
Pháp luật
Điều kiện xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC, NLĐ của Bộ Tư pháp đã có thông báo nghỉ hưu năm 2022?
Pháp luật
Điều kiện cần để được nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức thuộc khối Văn phòng của Tổng cục Lâm nghiệp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng bậc lương trước thời hạn
15,148 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương trước thời hạn

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Nâng bậc lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào