Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc trong phạm vi nào?

Xin cho hỏi: Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc trong phạm vi nào? Vụ trưởng cần thảo luận với tập thể lãnh đạo Vụ Pháp chế trước khi quyết định những công việc nào? - câu hỏi của anh Khánh (Cần Thơ)

Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết những công việc gì?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết những công việc như sau:

- Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành toàn diện Vụ Pháp chế thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm theo đúng quy định của Hiến pháp, Luật Kiểm toán nhà nước, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước và các quy định của Kiểm toán nhà nước.

- Chịu trách nhiệm và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trước Tổng Kiểm toán nhà nước và các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước về các công việc liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ của Vụ Pháp chế và tình hình liên quan đến Vụ Pháp chế.

- Chủ động phối hợp với các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước, cơ quan, tổ chức khác để giải quyết các công việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Vụ Pháp chế hoặc các công việc đột xuất khác theo chỉ đạo của lãnh đạo Kiểm toán nhà nước.

- Phân công công việc cho các Phó Vụ trưởng;

- Phân cấp, ủy quyền cho Trưởng phòng trực thuộc Vụ Pháp chế thực hiện một số công việc cụ thể theo quy định; khi Vụ trưởng vắng mặt, ủy quyền cho một Phó Vụ trưởng thay Vụ trưởng điều hành và giải quyết công việc của Vụ Pháp chế.

Trường hợp đi công tác ngoài kế hoạch công tác đã được phê duyệt và vắng mặt vì việc riêng từ 02 ngày làm việc trở xuống thì báo cáo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách; từ 03 ngày làm việc trở lên phải báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng thời thông báo cho Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước và Trưởng phòng do mình phụ trách biết.

- Chỉ đạo việc hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của Vụ Pháp chế, hoạt động của các phòng trực thuộc Vụ Pháp chế trong việc thực hiện quy định của cơ quan, nhiệm vụ được phân công, phân cấp thuộc chức năng của Vụ Pháp chế và các nhiệm vụ được lãnh đạo Kiểm toán nhà nước phân công.

- Ký các văn bản thuộc thẩm quyền.

Phạm vi giải quyết công việc của Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước được quy định thế nào?

Theo khoản 2 Điều 3 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định phạm vi giải quyết công việc của Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước gồm:

- Những công việc thuộc thẩm quyền theo quy định của Kiểm toán nhà nước và những công việc quy định tại khoản 1 Điều này.

- Những công việc do lãnh đạo Kiểm toán nhà nước giao hoặc yêu cầu thực hiện.

- Trực tiếp giải quyết một số việc đã phân công cho Phó Vụ trưởng nhưng Vụ trưởng thấy cần thiết phải giải quyết vì nội dung có tính chất cấp bách hoặc quan trọng; do Phó Vụ trưởng được phân công vắng mặt; những việc liên quan đến từ hai Phó Vụ trưởng trở lên nhưng các Phó Vụ trưởng có ý kiến khác nhau.

- Ủy quyền cho Phó Vụ trưởng ký văn bản giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền của Vụ trưởng.

- Phụ trách công tác tổ chức, cán bộ và thi đua khen thưởng của Vụ Pháp chế theo quy định và phân cấp của Kiểm toán nhà nước.

- Trong trường hợp cần thiết, Vụ trưởng quyết định điều chỉnh, hủy bỏ văn bản của Phó Vụ trưởng khi xét thấy không đúng quy định pháp luật hoặc không đúng với chỉ đạo của Vụ trưởng.

Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước

Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc trong phạm vi nào? (Hình từ Internet)

Vụ trưởng cần thảo luận với tập thể lãnh đạo Vụ Pháp chế trước khi quyết định những công việc nào?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định Vụ trưởng cần thảo luận với tập thể lãnh đạo Vụ Pháp chế trước khi quyết định những việc sau:

- Chương trình công tác năm, đề xuất kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hàng năm và dài hạn về Kiểm toán nhà nước trình Tổng Kiểm toán nhà nước; dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật trình lãnh đạo Kiểm toán nhà nước xem xét, cho ý kiến hoặc trước khi trình Tổng Kiểm toán nhà nước ký ban hành.

- Các Đề án do Vụ Pháp chế chủ trì xây dựng.

- Chương trình, dự án quan trọng giao cho Vụ Pháp chế.

- Công tác tổ chức, cán bộ.

- Công tác kiểm toán do Vụ Pháp chế chủ trì.

- Những vấn đề quan trọng khác Vụ trưởng thấy cần bàn bạc tập thể trước khi quyết định.

Lưu ý: Trường hợp không có điều kiện tổ chức thảo luận tập thể, Vụ trưởng chỉ đạo Phòng chủ trì nội dung chủ động lấy ý kiến bằng văn bản của các Phó Vụ trưởng, tổng hợp trình Vụ trưởng. Sau khi các Phó Vụ trưởng có ý kiến, Vụ trưởng là người quyết định cuối cùng.

Vụ Pháp chế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ đại học trở lên đúng không? Đáp ứng tiêu chuẩn gì về chính trị tư tưởng?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ pháp chế thuộc Thanh tra Chính phủ có được đảm nhiệm chức vụ liên tiếp hai nhiệm kỳ hay không?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Thanh tra Chính phủ phải có kinh nghiệm công tác như thế nào?
Pháp luật
Để được trở thành Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ Giao thông vận tải thì cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ?
Pháp luật
Vụ Pháp chế Bộ Nội vụ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác xây dựng pháp luật?Vụ Pháp chế Bộ Nội vụ có những chức danh lãnh đạo nào?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý của ai? Vụ này có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phổ biến giáp dục pháp luật?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tham mưu về các vấn đề pháp lý?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Y tế có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Pháp chế
1,024 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Pháp chế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào