Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có chức năng gì? Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức sản xuất?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có chức năng gì? Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức sản xuất? Câu hỏi của anh Mạnh Dũng đến từ Đồng Nai.

Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có chức năng gì?

Căn cứ tại Điều 1 Quyết định 561/QĐ-TCLN-VP năm 2014, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp là tổ chức thuộc Tổng cục Lâm nghiệp có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng thực hiện quản lý nhà nước về phát triển sản xuất, thị trường tiêu thụ lâm sản; sử dụng rừng; quan hệ sản xuất và tổ chức sản xuất lâm nghiệp thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục.

Như vậy, theo quy định trên thì Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng thực hiện quản lý nhà nước về phát triển sản xuất, thị trường tiêu thụ lâm sản; sử dụng rừng; quan hệ sản xuất và tổ chức sản xuất lâm nghiệp thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục.

Vụ quản lý lâm nghiệp

Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp (Hình từ Internet)

Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức sản xuất?

Căn cứ tại khoản 7 Điều 2 Quyết định 561/QĐ-TCLN-VP năm 2014, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
6. Về sử dụng rừng
a) Thẩm định trình Tổng cục trưởng phương án quản lý rừng bền vững, quy chế khai thác gỗ và lâm sản, điều kiện chế biến gỗ và lâm sản;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện phương án quản lý rừng bền vững; hướng dẫn, kiểm tra về chứng chỉ rừng;
c) Hướng dẫn, kiểm tra thực hiện quy chế khai thác gỗ và lâm sản, về điều kiện chế biến gỗ và lâm sản, việc thực hiện hoạt động dịch vụ về môi trường rừng, lĩnh vực chứng chỉ rừng.
7. Về quan hệ sản xuất và tổ chức sản xuất
a) Thẩm định trình Tổng cục trưởng và hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp lâm nghiệp thuộc sở hữu Nhà nước hoặc Nhà nước giữ cổ phần chi phối;
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức các hình thức kinh tế hợp tác và liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị sản phẩm trong lâm nghiệp;
c) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện về quyền sở hữu, sử dụng rừng sản xuất đối với chủ rừng theo quy định của pháp luật;
d) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thẩm định hoặc tham gia ý kiến đối với các đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất và đất rừng sản xuất, rừng phòng hộ của các địa phương theo quy định của pháp luật.
đ) Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện quản lý sản xuất lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.

Theo đó, trong việc tổ chức sản xuất thì Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Thẩm định trình Tổng cục trưởng và hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp lâm nghiệp thuộc sở hữu Nhà nước hoặc Nhà nước giữ cổ phần chi phối;

- Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức các hình thức kinh tế hợp tác và liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị sản phẩm trong lâm nghiệp;

- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện về quyền sở hữu, sử dụng rừng sản xuất đối với chủ rừng theo quy định của pháp luật;

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thẩm định hoặc tham gia ý kiến đối với các đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất và đất rừng sản xuất, rừng phòng hộ của các địa phương theo quy định của pháp luật.

- Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện quản lý sản xuất lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục.

Lãnh đạo Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp gồm những ai?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 3 Quyết định 561/QĐ-TCLN-VP năm 2014, có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Vụ:
a) Lãnh đạo Vụ có Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định.
b) Vụ trưởng điều hành hoạt động của Vụ, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và trước pháp luật về hoạt động của Vụ; chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Vụ; bố trí công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn, bản mô tả công việc và nhiệm vụ được giao.
c) Phó Vụ trưởng giúp Vụ trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo sự phân công của Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Công chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn do Vụ trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Lãnh đạo Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp gồm có Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định.

Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có chức năng gì? Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức sản xuất?
Pháp luật
Vụ Quản lý sản xuất lâm nghiệp thuộc cơ quan nào? Ai có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm Vụ trưởng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp
336 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Quản lý sản xuất Lâm nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: