Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ như thế nào?

Cho tôi hỏi là Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ như thế nào? Trong trường hợp Vụ trưởng vắng mặt thì ai sẽ lãnh đạo và điều hành công việc của Vụ? Câu hỏi của chị N (Gia Lai).

Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên ban hành kèm theo Quyết định 2727/QĐ-BKHCN năm 2023 như sau:

Chế độ làm việc
1. Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên được tổ chức và làm việc theo chế độ thủ trưởng, kết hợp với bàn bạc tập thể.
2. Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên thực hiện chế độ chuyên viên làm việc trực tiếp với lãnh đạo Vụ. Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên bố trí, phân công công việc của các Phó Vụ trưởng, chuyên viên làm việc trên cơ sở nhiệm vụ và biên chế được giao.
Khi cần thiết, Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên có thể thành lập các tổ, nhóm công tác tùy theo yêu cầu công việc và quy định cụ thể nhiệm vụ của các tổ, nhóm công tác này.
3. Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên thực hiện chế độ làm việc, quan hệ công tác với các đơn vị thuộc Bộ theo Quy chế làm việc của Bộ và các quy định khác do Bộ trưởng ban hành.
4. Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân ngoài Bộ có liên quan theo đúng quy định trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ thủ trưởng kết hợp với bàn bạc tập thể.

Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ như thế nào?

Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ như thế nào? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trong việc quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia là gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trong việc quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia trong phạm vi được giao được quy định tại khoản 4 Điều 2 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên ban hành kèm theo Quyết định 2727/QĐ-BKHCN năm 2023 gồm:

- Chủ trì hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, tổng hợp đề xuất đặt hàng; tham mưu với Lãnh đạo Bộ trong việc đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia cấp bách, mới phát sinh có tác động lớn đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh quốc gia;

- Phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính trình Lãnh đạo Bộ quyết định Danh mục các nhiệm vụ khoa học và công nghệ để đặt hàng tổ chức, cá nhân thực hiện;

- Chủ trì hoặc phối hợp thực hiện việc tuyển chọn, giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; thẩm định, kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh, nghiệm thu kết quả thực hiện và xử lý tài sản hình thành của nhiệm vụ khoa học và công nghệ;

- Tham mưu đề xuất phương án tổ chức thực hiện việc giao kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho các bộ, ngành theo đề xuất đặt hàng; cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng theo quy định;

- Đôn đốc tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đăng ký, giao nộp kết quả nghiên cứu, báo cáo thông tin về ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định;

Trong trường hợp Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên vắng mặt thì ai sẽ lãnh đạo và điều hành công việc của Vụ?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Quy chế Tổ chức và hoạt động của Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên ban hành kèm theo Quyết định 2727/QĐ-BKHCN năm 2023 như sau:

Lãnh đạo Vụ
1. Lãnh đạo Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên gồm Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng.
2. Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về toàn bộ tổ chức và hoạt động của Vụ.
3. Các Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên giúp Vụ trưởng trong việc lãnh đạo công tác của Vụ; được quyết định những vấn đề thuộc phạm vi nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng về công việc được giao; các Phó Vụ trưởng do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm trên cơ sở đề nghị của Vụ trưởng.
4. Trong trường hợp Vụ trưởng vắng mặt, một Phó Vụ trưởng được ủy quyền thay mặt Vụ trưởng lãnh đạo và điều hành công việc của Vụ.

Như vậy, trong trường hợp Vụ trưởng Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên vắng mặt thì Phó Vụ trưởng được ủy quyền thay mặt Vụ trưởng sẽ lãnh đạo và điều hành công việc của Vụ trong thời gian đó.

Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức và làm việc theo chế độ như thế nào?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên là đơn vị thuộc Bộ nào? Lãnh đạo Vụ sẽ bao gồm những ai?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và làm việc theo chế độ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên
72 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: