Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có chức năng là gì? Lãnh đạo Vụ do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?

Tôi có thắc mắc là Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có chức năng là gì? Lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định hiện nay. - câu hỏi của chị Tuấn (Thanh Hóa)

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có chức năng là gì?

Theo Điều 1 Quyết định 563/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định vị trí và chức năng của Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Lâm nghiệp như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế là tổ chức thuộc Tổng cục Lâm nghiệp có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng thực hiện quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ, môi trường, hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục.

Theo quy định Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế là tổ chức thuộc Tổng cục Lâm nghiệp.

Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có chức năng tham mưu, tổng hợp giúp Tổng cục trưởng thực hiện quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ, môi trường, hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục.

Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm?

Theo Điều 3 Quyết định 563/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định vị trí và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của thuộc Tổng cục Lâm nghiệp

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Vụ:
a) Lãnh đạo Vụ có Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Tổng cục trưởng bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định.
b) Vụ trưởng điều hành hoạt động của Vụ, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và trước pháp luật về hoạt động của Vụ; chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Vụ; bố trí công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn, bản mô tả công việc và nhiệm vụ được giao.
c) Phó Vụ trưởng giúp Vụ trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo sự phân công của Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Công chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn do Vụ trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo quy định lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng do Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp bổ nhiệm và miễn nhiệm theo quy định.

- Vụ trưởng điều hành hoạt động của Vụ, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp và trước pháp luật về hoạt động của Vụ; chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của Vụ; bố trí công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn, bản mô tả công việc và nhiệm vụ được giao.

- Phó Vụ trưởng giúp Vụ trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo sự phân công của Vụ trưởng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế

Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có chức năng là gì? Lãnh đạo Vụ do ai bổ nhiệm và miễn nhiệm? (Hình từ Internet)

Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế có các nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo Điều 2 Quyết định 563/QĐ-TCLN-VP năm 2014 quy định Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế có các nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Tổng cục trưởng văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án về khoa học, công nghệ, môi trường và hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục.
2. Về khoa học công nghệ
a) Trình Tổng cục trưởng:
- Danh mục các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực lâm nghiệp (danh sách ngắn) trên cơ sở các tổ chức, cá nhân đăng ký với Bộ (qua Vụ KHCN-MT);
- Phê duyệt thuyết minh, giao nhiệm vụ thực hiện đối với các đơn vị thuộc Tổng cục hoặc ký hợp đồng với các đơn vị ngoài Tổng cục;
b) Thẩm định, trình Tổng cục trưởng công nhận các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới, tổ chức chứng nhận hợp quy về lâm nghiệp; kiểm tra, giám sát, nghiệm thu và trình Tổng cục trưởng công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ đề tài, dự án chuyên ngành theo quy định của Bộ;
c) Trình Tổng cục trưởng tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh tế - kỹ thuật chuyên ngành lâm nghiệp; chủ trì thẩm định và trình Tổng cục trưởng tiêu chuẩn cơ sở chuyên ngành lâm nghiệp;
d) Phối hợp với Vụ chức năng xét chọn, tuyển chọn, đấu thầu các đề tài, dự án chuyên ngành;
đ) Chủ trì, phối hợp hướng dẫn, giám sát, thẩm định, công nhận tiến bộ kỹ thuật, giống mới, vật tư, thiết bị chuyên dùng, quy trình công nghệ mới thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục;
e) Tham gia xây dựng phương án sắp xếp hệ thống khoa học công nghệ và đào tạo, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ khoa học của Tổng cục;
g) Tham gia, phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Tổng cục thực hiện nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các hoạt động khuyến lâm;
h) Thường trực Hội đồng Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Tổng cục; tham gia Hội đồng Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Hội đồng Giải thưởng khoa học và công nghệ của Bộ.
...
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Tổng cục trưởng.
Hợp tác quốc tế
Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hợp tác quốc tế về hoạt động khí tượng thủy văn được thực hiện theo nguyên tắc nào? Bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế trong hoạt động công nghiệp công nghệ thông tin được thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Việc lấy ý kiến đối với hoạt động hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc chia sẻ thông tin, kết quả hợp tác quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chính thức có Nghị định 26/2024/NĐ-CP hướng dẫn hợp tác quản lý quốc tế về pháp luật và cải cách tư pháp như thế nào?
Pháp luật
Nhà nước có những chính sách trong hợp tác quốc tế như thế nào đối với hoạt động khí tượng thủy văn?
Pháp luật
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là gì? Việt Nam gia nhập APEC vào thời gian nào?
Pháp luật
Liên minh viễn thông quốc tế ITU là gì? Một ghế của hội đồng của Liên minh viễn thông quốc tế ITU xem như khuyết khi nào?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế về thuế của cơ quan quản lý thuế quy định thế nào? Cơ quan có trách nhiệm tổ chức hợp tác quốc tế về thuế?
Pháp luật
Nhiệm vụ chính của Chuyên viên về hợp tác quốc tế trong các đơn vị sự nghiệp công lập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp tác quốc tế
691 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp tác quốc tế Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào