Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức và tổng hợp tình hình hội nghị, hội thảo quốc tế?

Cho tôi hỏi Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có chức năng gì? Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức và tổng hợp tình hình hội nghị, hội thảo quốc tế? Câu hỏi của chị Duyên từ Khánh Hòa.

Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có chức năng gì theo quy định?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 593/QĐ-BNV năm 2013 quy định về vị trí và chức năng của Vụ Hợp tác quốc tế nhứ au:

Vị trí và chức năng
Vụ Hợp tác quốc tế là tổ chức của Bộ Nội vụ có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Nội vụ thực hiện quản lý nhà nước về công tác hợp tác quốc tế thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Như vậy, theo quy định thì Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Nội vụ thực hiện quản lý nhà nước về công tác hợp tác quốc tế thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức và tổng hợp tình hình hội nghị, hội thảo quốc tế?

Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có chức năng gì theo quy định? (Hình từ Internet)

Vụ Hợp tác quốc tế có được cấp phép hoạt động tổ chức hội thảo quốc tế có nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ không?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Quyết định 593/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Hợp tác quốc tế như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp Bộ trưởng:
...
g) Tổ chức thực hiện chủ trương, biện pháp mở rộng hợp tác quốc tế đã được Chính phủ phê duyệt;
h) Chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình, dự án quốc tế tài trợ của Bộ; xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế quản lý chương trình, dự án có nguồn tài trợ nước ngoài; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức tài trợ và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị, xây dựng, thẩm định, đàm phán, đề xuất đơn vị thực hiện; tổ chức kiểm tra các chương trình, dự án quốc tế tài trợ thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;
i) Quản lý và điều phối các hoạt động hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực cải cách hành chính. Làm đầu mối phối hợp các hoạt động hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực cải cách hành chính. Hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương xây dựng các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực cải cách hành chính, tham gia thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và theo dõi, đánh giá việc thực hiện;
k) Cấp phép hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế có nội dung liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;
l) Chủ trì, đầu mối, phối hợp và tham gia các hoạt động hợp tác ASEAN về lĩnh vực công vụ.
2. Trình Bộ trưởng ý kiến thẩm định về việc các bộ, ngành, địa phương ký kết các điều ước quốc tế và các thỏa thuận quốc tế có nội dung liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.
...

Như vậy, theo quy định thì Vụ Hợp tác quốc tế không có quyền cấp phép mà chỉ thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Nội vụ cấp phép hoạt động tổ chức hội thảo quốc tế có nội dung liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.

Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tổ chức và tổng hợp tình hình hội nghị, hội thảo quốc tế?

Căn cứ khoản 6 Điều 2 Quyết định 593/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Vụ Hợp tác quốc tế như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
5. Làm thường trực giúp việc Ban điều hành và phối hợp các dự án thuộc Bộ.
6. Tổ chức và tổng hợp tình hình hội nghị, hội thảo quốc tế:
a) Xây dựng các văn bản trình Bộ trưởng ban hành để hướng dẫn các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;
b) Tổng hợp tình hình hoạt động hội nghị, hội thảo quốc tế của các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ trình Bộ trưởng báo cáo Thủ tướng Chính phủ;
c) Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức nước ngoài tổ chức các Hội nghị, Hội thảo quốc tế và các hoạt động hợp tác quốc tế khác trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;
d) Trình Bộ trưởng ý kiến thẩm định các nội dung về tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế của các Bộ, ngành và địa phương về các vấn đề thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ.
7. Chủ trì và phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ trong hoạt động của Trung tâm nguồn ASEAN về quản lý công chức.
...

Như vậy, trong việc tổ chức và tổng hợp tình hình hội nghị, hội thảo quốc tế thì Vụ Hợp tác quốc tế có các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

(1) Xây dựng các văn bản trình Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành để hướng dẫn các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;

(2) Tổng hợp tình hình hoạt động hội nghị, hội thảo quốc tế của các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ trình Bộ trưởng báo cáo Thủ tướng Chính phủ;

(3) Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức nước ngoài tổ chức các Hội nghị, Hội thảo quốc tế và các hoạt động hợp tác quốc tế khác trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ;

(4) Trình Bộ trưởng ý kiến thẩm định các nội dung về tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế của các Bộ, ngành và địa phương về các vấn đề thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ.

Vụ Hợp tác quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có chức năng gì? Vụ Hợp tác quốc tế gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những nội dung nào?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Hợp tác quốc tế hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Muốn giải thể Phòng Đa phương Vụ Hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có cần ý kiến của Tổng kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế là đơn vị có nhiệm vụ đàm phán, ký kết các thỏa thuận quốc tế nhân danh Bộ này đúng không?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Hợp tác quốc tế
940 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Hợp tác quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào