Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?

Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?

Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?

Có thể tham khảo mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4, viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn dưới đây:

MẪU 01 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4

Trong suốt hơn nghìn năm dựng nước và giữ nước, đất nước ta đã xuất hiện lớp lớp những anh hùng. Họ trở thành chứng nhân lịch sử, thành biểu tượng hào hùng cho dân tộc. Đã có rất nhiều câu chuyện viết về những người anh hùng ấy. Nhưng em ấn tượng và đọc lại nhiều lần nhất vẫn là câu chuyện Hai Bà Trưng.

Câu chuyện kể về hai nữ anh hùng Trưng Trắc và Trưng Nhị. Đương thời, nước ta đang sống dưới sự cai trị và bóc lột tàn bạo của giặc phương Bắc. Chúng bắt dân ta cống nạp đủ thứ, rồi đày người dân đi săn thú lạ, xuống biển mò ngọc trai. Vì vậy mà nhân dân sống khổ đau, uất hận. Lúc đó, hai bà Trưng Trắc và Trưng Nhị sống ở vùng Mê Linh được mẹ nuôi dạy khôn lớn, không chỉ giỏi võ nghệ mà còn tinh thông binh lược. Hai bà nồng nàn lòng yêu nước và khát khao đánh đuổi giặc xâm lược. Danh tiếng của hai bà vang dội trong lòng dân, nên lũ giặc phương Bắc đang đô hộ rất e ngại. Chúng đã bắt giết chồng bà Trưng Trắc là Thi Sách hòng đe dọa bà. Nhưng ngờ đâu, hành động đó của chúng lại khiến cơn căm giận của hai bà càng thêm bùng cháy. Hai bà quyết tâm đứng dậy khởi nghĩa, lãnh đạo nhân dân chống lại kẻ thù. Nghĩa quân ầm ầm kéo về thành Luy Lâu hỏi tội Tô Định. Khí thế đoàn quân hào hùng, hai bà mặc áo giáp rực rỡ, cưỡi trên con voi to lớn làm kẻ thù run sợ, lần lượt bại trận thảm hại. Tô Định thất thế phải bỏ chạy về nước trong nhục nhã. Nhờ Hai Bà Trưng, đất nước ta lần đầu tiên đánh thắng giặc xâm lược phương Bắc, dành được độc lập.

Đọc câu chuyện Hai Bà Trưng, em vô cùng xúc động và tự hào về hai bà. Dù là phận nữ nhi nhưng những điều mà hai bà làm được thì cả thế giới phải ngả nón thán phục. Thật tự hào và hạnh phúc khi dân tộc ta có hai nữ anh hùng lịch sử như Hai Bà Trưng.

MẪU 02 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4

Trong những câu chuyện về nhân vật lịch sử đã được đọc, em rất yêu thích câu chuyện Ông Yết Kiêu - một câu chuyện kể dân gian về người anh hùng tài giỏi.

Yết Kiêu là một người anh hùng sống ở thời Trần của nước ta. Ông sinh ra và lớn lên với sức khỏe phi thường và khả năng bơi lội, lặn dưới nước rất giỏi. Khi nghe tin đất nước phải đối mặt với giặc Nguyên hùng mạnh sang xâm lược, Yết Kiêu vô cùng lo lắng. Lúc ông biết giặc cử 100 chiến thuyền tấn công nước ta từ cửa biển Vạn Ninh, thì liền quyết định xin đi đánh giặc. Bởi ông biết được tài năng của mình sẽ giúp ích rất nhiều cho trận chiến này, nên đã vào cung xin vua được ra trận. Thấy Yết Kiêu trổ tài, nhà vua rất vui mừng và tin tưởng giao cho ông trọng trách ngăn chặn các chiến thuyền của giặc. Tuy nhiên, khi nhà vua hỏi ông cần bao nhiêu binh lính và công cụ để hỗ trợ. Thì ông lại không cần ai đi cùng cả, chỉ xin vua một chiếc dùi đục và một chiếc búa mà thôi.

Chỉ với hai công cụ đó, Yết Kiêu một mình bí mật đi ra biển, truy tìm tàu của địch và đục lỗ khiến các chiến thuyền bị chìm một cách bí ẩn. Điều đó khiến quân giặc vô cùng hoang mang và sợ hãi. Sau này, chúng sử dụng một ống nhòm có mắt bằng thủy tinh, nên phát hiện ra Yết Kiêu đang đục thuyền. Nhân lúc ông tập trung đục đáy thuyền, chúng dùng lưới sắt bắt ông lên. Thấy giặc hằm hè đe dọa, Yết Kiêu giả vờ sợ hãi. Rồi khai ra những thông tin giả để lung lạc bọn chúng. Ông nói rằng nước Nam có rất nhiều người tài như, đều đang chia nhau ra để làm nhiệm vụ. Và hứa rằng nếu địch cởi trói cho ông, ông sẽ dẫn chúng đi bắt những người còn lại. Nghe vậy, lũ giặc tin lắm, liền cởi trói cho ông. Nhờ vậy, chỉ một giây lơ là của lũ giặc, Yết Kiêu đã nhảy xuống biển, lặn mất tăm.

Sau đó, các chiến thuyền của giặc lại bị đắm ngày càng nhiều hơn, nhưng chúng không thể bắt được Yết Kiêu thêm lần nữa. Nhớ lại lời khai của Yết Kiêu, chúng nghĩ bụng nước Nam nhiều người tài như thế thì khó mà thắng được, nên đành rút quân, bỏ chạy về nước.

Người anh hùng Yết Kiêu vừa tài giỏi lại dũng cảm, đa mưu túc trí khiến em vô cùng thán phục và ngưỡng mộ. Em rất biết ơn những người anh hùng lịch sử như ông ấy, vì nhờ có họ mà đất nước ta mới trường tồn, nhân dân mới có cuộc sống bình yên.

MẪU 03 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4

Hồ Chí Minh là vị chủ tịch vĩ đại của đất nước Việt Nam, là người cha già đáng kính của triệu người dân Việt Nam. Có rất nhiều những câu chuyện kể về cuộc đời và hành trình hoạt động cách mạng của Người. Nhưng trong đó, em nhớ v à yêu thích nhất vẫn luôn là câu chuyện “Anh Ba”.

Tên của câu chuyện cũng chính là tên của Bác Hồ trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Lúc đó, anh Ba từ quê lên Sài Gòn để sinh sống và làm việc. Tại đây, anh được một người bạn dẫn đi thăm thú khắp nơi. Nhờ vậy mà anh được nhìn thấy đèn điện, xem chiếu bóng và máy nước. Cái gì cũng thật lạ lẫm đối với anh, bởi từ trước đến nay anh chưa được thấy, được sờ vào chúng bao giờ. Tối đó, anh cứ trằn trọc mãi với những suy nghĩ, mãi vẫn không ngủ được. Ít hôm sau, anh quyết định tìm gặp một người bạn của mình để trải lòng, đó là anh Lê.

Mở đầu cuộc trò chuyện, anh Ba hỏi anh Lê về tình yêu nước. Sau đó, mới xin anh Lê giữ bí mật về những điều mình sắp nói. Cách mở đầu đó khiến em vô cùng hồi hộp, vì biết rằng sắp có một thông tin trọng đại được bật mí. Quả nhin, anh Ba đã kể về ước muốn đi ra nước ngoài của mình. Anh nói rằng muốn đi xem nước Pháp và các nước khác để trở về giúp đồng bào của mình. Tuy nhiên, anh cũng có những lo lắng và băn khoăn, vì nếu đi nước ngoài chỉ có một mình thì rất mạo hiểm, nhất là những lúc ốm đau. Vì thế, anh ngỏ ý muốn mời anh Lê đi cùng mình. Tuy nhiên, chuyện đi nước ngoài đâu chỉ cần một trái tim đầy nhiệt huyết là đủ, mà còn cần thêm kinh phí nữa. Anh Lê đã rất tỉnh táo và thực tế khi đặt ra câu hỏi “Nhưng bạn ơi! Chúng ta lấy đâu ra tiền mà đi?”. Trước sự lo lắng của bạn, anh Ba bình tĩnh đưa hai bàn tay của minh ra và khẳng định rằng, đó chính là tiền. Chỉ cần làm việc chăm chỉ bằng đôi bàn tay, thì sẽ kiếm được tiền. Và anh Ba cũng quyết tâm sẵn sàng làm bất cứ việc gì để có thể sống và đi sang Pháp. Nhiệt huyết ấy của anh Ba khiến anh Lê đồng ý đi cùng. Nhưng khi trở về nhà, suy nghĩ kĩ lại, thấy chuyến đi có vẻ phiếu lưu, mơ hồ, anh Lê chẳng còn đủ can đảm để giữ lời hứa nữa. Dẫu vậy, anh Ba vẫn đi theo ý chí, mục tiêu của bản thân. Anh một mình bước lên con tàu lớn với hai bàn tay trắng và một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu nước, khát khao giải phóng dân tộc. Người thanh niên đó chính là Bác Hồ của chúng ta.

Từ câu chuyện, em càng thêm hiểu rõ và thán phục sự dũng cảm, tinh thần yêu nước mãnh liệt cùng sự hi sinh to lớn của Bác Hồ. Và nhờ vậy mà em càng thêm yêu quý, trân trọng nền hòa bình, độc lập ngày hôm nay của đất nước ta. Càng thêm cố gắng học tập và rèn luyện thật chăm chỉ, để đưa đất nước ta ngày càng phát triển hơn theo như kì vọng, mong đợi của Bác.

MẪU 04 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4

Để có được một đất nước hòa bình, không có chiến tranh, biết bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống. Trong số họ, có những người đã trở thành anh hùng, nhưng cũng có những người mãi mãi nằm lại nơi chiến trường, tên tuổi của họ không được sử sách ghi lại.

Những người con ưu tú ấy, có những người còn rất trẻ, thậm chí còn chưa đến tuổi trưởng thành. Họ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Tấm gương hy sinh anh dũng của họ mãi mãi được khắc ghi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Và một trong những người anh hùng nhỏ tuổi mà em rất ngưỡng mộ, đó là anh Kim Đồng.

Trên đường trở về sau nhiệm vụ dẫn đường cho cán bộ vào căn cứ, Kim Đồng chợt nghe thấy tiếng động lạ trong rừng. Cùng Cao Sơn, anh tìm cách báo động cho các cán bộ đang ở trong xóm. Quan sát kỹ, Kim Đồng phát hiện bọn lính địch đang lợi dụng màn sương mù để phục kích trên đường vào xóm, chúng ẩn mình chờ cơ hội bắt người.

Trong tình hình nguy cấp, Kim Đồng bảo Cao Sơn lùi về phía sau để chạy về báo cáo, còn anh thì tìm cách đánh lạc hướng quân địch. Kim Đồng chọn vị trí quan sát địa hình, rồi bất ngờ vượt qua con suối, chạy lên khu rừng. Hành động này của anh đã khiến bọn lính phải nổ súng hoặc hô lớn để lộ diện.

Quả nhiên, khi thấy bóng người vụt qua, bọn giặc liền lên đạn và hô lớn: "Đứng lại!" Kim Đồng không hề nao núng, tiếp tục chạy. Bọn chúng bắn theo. Tiếng súng báo động ấy đã giúp các đồng chí cán bộ gần đó kịp thời tránh thoát lên rừng.

Tuy nhiên, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Kim Đồng đã bị trúng đạn và anh dũng hy sinh. Sự hy sinh anh dũng của anh Kim Đồng đã trở thành một tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự hy sinh quên mình vì cách mạng. Anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ cán bộ cách mạng, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tấm gương sáng của anh Kim Đồng không chỉ là niềm tự hào của Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mà còn là nguồn động viên lớn lao cho các thế hệ trẻ Việt Nam noi theo. Anh là một người anh hùng, một người con ưu tú của dân tộc đã dành trọn cuộc đời mình để đổi lấy hòa bình và ấm no cho đất nước. Hình ảnh của anh sẽ mãi mãi sống trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

MẪU 05 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn

Nguyễn Trãi là một nhân vật lịch sử mà em rất ngưỡng mộ. Ông sinh ra ở làng Nhị Khê, Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống học hành. Ngay từ nhỏ, ông đã thông minh và học rất giỏi.

Khi giặc Minh xâm lược nước ta, Nguyễn Trãi đã giúp vua Lê Lợi đánh đuổi giặc. Ông là người bày ra nhiều kế sách hay, giúp quân ta giành được chiến thắng lớn. Sau khi đất nước độc lập, Nguyễn Trãi đã viết “Bình Ngô đại cáo,” một bài văn hay để nói với mọi người rằng nước ta đã chiến thắng và giành lại tự do.

Dù ông rất tài giỏi và yêu nước, nhưng cuộc đời ông gặp nhiều khó khăn. Ông từng bị oan uổng, nhưng sau này, mọi người đều biết ơn và tôn vinh ông là anh hùng của dân tộc.

Nguyễn Trãi không chỉ giỏi về quân sự mà còn là một nhà thơ lớn. Những bài thơ của ông rất đẹp và giàu ý nghĩa. Em luôn ngưỡng mộ tài năng và lòng yêu nước của ông.

MẪU 06 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn

Trong lịch sử Việt Nam, Trần Quốc Toản là một nhân vật mà em rất khâm phục. Cậu là một thiếu niên dũng cảm, yêu nước và đã để lại tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.

Khi giặc Nguyên xâm lược nước ta, vua Trần Nhân Tông tổ chức hội nghị Bình Than để bàn kế chống giặc. Trần Quốc Toản khi ấy mới 16 tuổi, rất muốn vào dự hội để góp sức bảo vệ đất nước. Nhưng vì còn nhỏ tuổi, cậu không được tham dự. Điều này làm Trần Quốc Toản tức giận, bóp nát quả cam trong tay mà không hay biết.

Sau đó, Trần Quốc Toản đã tập hợp một đội quân riêng để chiến đấu chống giặc. Đội quân của cậu mang theo lá cờ thêu sáu chữ vàng: “Phá cường địch, báo hoàng ân”. Trần Quốc Toản cùng đội quân nhỏ đã chiến đấu rất anh dũng, lập được nhiều chiến công, làm giặc Nguyên khiếp sợ.

Dù còn rất trẻ, Trần Quốc Toản đã hy sinh trong một trận chiến khi mới chỉ 18 tuổi. Tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của Trần Quốc Toản mãi mãi được ghi nhớ trong lòng mọi người.

MẪU 07 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn

Khi đọc về lịch sử Việt Nam, em rất ấn tượng với câu chuyện của chị Võ Thị Sáu – một nữ anh hùng trẻ tuổi của dân tộc. Chị Võ Thị Sáu sinh ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ nhỏ, chị đã rất gan dạ và yêu quê hương. Khi mới 14 tuổi, chị đã tham gia cách mạng, giúp đỡ bộ đội và chiến đấu chống lại giặc Pháp.

Một lần, chị bị bắt khi đang làm nhiệm vụ. Dù bị giặc tra hỏi, chị không bao giờ khai báo, luôn giữ vững tinh thần kiên cường. Năm 19 tuổi, chị hy sinh tại nhà tù Côn Đảo. Trước khi mất, chị vẫn rất dũng cảm, hát vang bài ca yêu nước và không hề sợ hãi.

Em rất khâm phục chị Võ Thị Sáu vì tinh thần yêu nước và sự hy sinh lớn lao của chị. Câu chuyện về chị là tấm gương sáng để em học tập và noi theo.

MẪU 08 - Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn

Anh hùng Phan Đình Giót là một tấm gương sáng về lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh vì Tổ quốc.

Anh Phan Đình Giót sinh ra trong một gia đình nghèo ở Hà Tĩnh. Khi tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, anh luôn chiến đấu rất kiên cường. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, anh được giao nhiệm vụ bảo vệ một điểm quan trọng để giúp bộ đội tiến lên tiêu diệt giặc.

Khi trận đánh trở nên ác liệt, giặc bắn phá dữ dội vào hầm súng của ta. Dù bị thương nặng, anh Phan Đình Giót vẫn cố gắng bò đến lấp lỗ châu mai, giúp đồng đội tiến lên giành chiến thắng. Sự hy sinh của anh đã góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Em rất cảm phục anh Phan Đình Giót vì tinh thần yêu nước và sự hy sinh quên mình của anh. Câu chuyện về anh dạy em biết trân trọng hòa bình và sống có trách nhiệm với quê hương.

*Trên đây là thông tin tham khảo mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4, viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn!

Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?

Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn? (Hình ảnh Internet)

Quy định về yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 ra sao?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

(1) Văn bản văn học

Đọc hiểu nội dung:

- Nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính của văn bản; dựa vào gợi ý hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản.

- Tóm tắt được văn bản truyện đơn giản.

- Nhận biết được chủ đề văn bản.

Đọc hiểu hình thức:

- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, điệu bộ, hành động, lời thoại.

- Nhận biết được trình tự sắp xếp các sự việc trong câu chuyện theo quan hệ nhân quả.

- Nhận biết được quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện thể hiện qua cách xưng hô.

- Nhận biết được hình ảnh trong thơ, lời thoại trong văn bản kịch

- Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá.

Liên hệ, so sánh, kết nối:

- Nêu được tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc văn bản.

- Nêu được câu chuyện, bài hoặc đoạn thơ mà mình yêu thích nhất và giải thích vì sao.

- Nêu được cách ứng xử của bản thân nếu gặp những tình huống tương tự như tình huống của nhân vật trong tác phẩm.

Đọc mở rộng:

- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

- Thuộc lòng ít nhất 10 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 80 chữ.

(2) Văn bản thông tin

Đọc hiểu nội dung:

- Nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.

- Biết tóm tắt văn bản.

Đọc hiểu hình thức

- Nhận biết được đặc điểm của một số loại văn bản thông dụng, đơn giản và mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó: văn bản chỉ dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc cách làm, cách sử dụng một sản phẩm; thư thăm hỏi, thư cảm ơn hoặc xin lỗi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc.

- Nhận biết được bố cục của một văn bản thông tin thông thường: phần đầu, phần giữa (chính) và phần cuối.

Liên hệ, so sánh, kết nối:

- Nêu được một vấn đề có ý nghĩa đối với bản thân hay cộng đồng được gợi ra từ văn bản đã đọc.

- Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản (văn bản in hoặc văn bản điện tử).

Đọc mở rộng:

Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

Hiện nay, yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 như thế nào?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

Thực hành viết

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
0 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
Bài văn tả nàng Bạch Tuyết lớp 5 ngắn gọn? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về kỹ năng viết như thế nào?
Pháp luật
Làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ lớp 8 ngắn gọn? Bước đầu biết làm một bài thơ 6 chữ hoặc 7 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 8?
Pháp luật
Những bài thơ 8 chữ lớp 9 hay, điểm cao? Bước đầu biết làm một bài thơ 8 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 9 trong môn Ngữ văn?
Pháp luật
5+ mẫu viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tính tự lập điểm cao? Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực nào?
Pháp luật
Làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7? Bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7?
Pháp luật
Nghị luận về lòng kiên trì? Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ về lòng kiên trì? Mục tiêu môn ngữ văn trung học phổ thông?
Pháp luật
Lực ma sát là gì? Lực ma sát trượt là gì? Lực ma sát nghỉ là gì? Lực ma sát lăn là gì? Học sinh lớp 6 cần đạt yêu cầu gì khi học lực ma sát?
Pháp luật
Tả một người lao động đang làm việc lớp 5 ngắn gọn? Tả một người đang làm việc lớp 5? Tả một người đang làm việc ngắn gọn?
Pháp luật
Khối lượng riêng là gì? Công thức tính Khối lượng riêng? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì khi học Khối lượng riêng và áp suất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào