Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không? Tổ chức nào trực thuộc Viện này?

Tôi có câu hỏi là Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không? Tổ chức nào trực thuộc Viện này? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Ninh Thuận.

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không?

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không, thì theo quy định tại Điều 1 Quyết định 880/QĐ-BVHTTDL năm 2014 như sau:

Vị trí và chức năng
Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đơn vị sự nghiệp khoa học, trực thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, có chức năng nghiên cứu, triển khai hoạt động khoa học và đào tạo sau đại học về văn hóa nghệ thuật và văn hóa du lịch.
Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (sau đây gọi tắt là Viện) có con dấu, tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; trụ sở tại thành phố Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

viện văn hóa nghệ thuật quốc gia việt nam

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Hình từ Internet)

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đơn vị tổ chức nghiên cứu tư vấn phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đúng không?

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đơn vị tổ chức nghiên cứu tư vấn phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đúng không, thì theo quy định khoản 5 Điều 2 Quyết định 880/QĐ-BVHTTDL năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Bộ trưởng kế hoạch dài hạn, hàng năm về hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo sau đại học của Viện và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Nghiên cứu, xây dựng luận cứ khoa học để Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hoạch định chiến lược, xây dựng cơ chế, chính sách, quản lý nhà nước về văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch; nghiên cứu cơ bản những vấn đề lý luận, lịch sử, văn hoá, gia đình, nghệ thuật, thể thao và du lịch Việt Nam.
3. Nghiên cứu về văn hoá, gia đình, nghệ thuật, thể thao và du lịch nước ngoài phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Viện; kiến nghị áp dụng những thành tựu, kinh nghiệm nghiên cứu phát triển văn hoá, gia đình, nghệ thuật, thể thao và du lịch của nước ngoài phù hợp với đặc điểm tình hình Việt Nam.
4. Sưu tầm, nghiên cứu, bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể; xây dựng, quản lý và phát triển ngân hàng dữ liệu về di sản văn hoá phi vật thể của các dân tộc Việt Nam; thực hiện sản xuất phim nhân học để phục vụ nghiên cứu và giảng dạy.
5. Nghiên cứu tư vấn phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam.
6. Tổ chức đào tạo tiến sỹ các chuyên ngành văn hoá, nghệ thuật và văn hóa du lịch theo chỉ tiêu phân bổ của Nhà nước.
7. Thực hiện hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng sau đại học với tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch theo quy định của pháp luật.
8. Thực hiện hoạt động thông tin khoa học dưới hình thức hội nghị, hội thảo khoa học, xuất bản tạp chí Văn hóa học và các công trình khoa học về văn hóa, gia đình, nghệ thuật, thể thao và du lịch theo quy định của pháp luật.
9. Xây dựng trang tin điện tử (Website) riêng, quản lý và cung cấp các nguồn thông tin khoa học của Viện, tham gia vào hệ thống thông tin chung của các Viện, các Bộ, ngành có liên quan.

Như vậy, theo quy định trên thì Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đơn vị tổ chức nghiên cứu tư vấn phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam.

Tổ chức nào trực thuộc Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam?

Tổ chức trực thuộc Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam được quy định tại khoản 4 Điều 3 Quyết định 880/QĐ-BVHTTDL năm 2014 như sau:

Cơ cấu tổ chức
4. Các tổ chức trực thuộc:
a. Khoa Sau đại học;
b. Phân viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế;
c. Phân viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh;
d. Tạp chí Văn hóa học.
Phân viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế và Phân viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu, được mở tài khoản tiền gửi theo quy định của pháp luật.
Tạp chí Văn hóa học là cơ quan ngôn luận của Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, có con dấu để giao dịch, hoạt động theo quy định của pháp luật.
Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có trách nhiệm quy định nhiệm vụ cụ thể, bố trí, sắp xếp viên chức theo cơ cấu chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ và người lao động cho các phòng, ban, tổ chức trực thuộc; xây dựng và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Viện.

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức trực thuộc Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam gồm:

- Khoa Sau đại học;

- Phân viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế;

- Phân viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh;

- Tạp chí Văn hóa học.

Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không? Tổ chức nào trực thuộc Viện này?
Pháp luật
Phân viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế có chức năng gì? Lãnh đạo Phân viện này gồm những ai?
Pháp luật
Phân viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế có bao nhiêu phòng ban chức năng chuyên môn?
Pháp luật
Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đơn vị nghiên cứu hoạt động khoa học và đào tạo sau đại học về văn hóa nghệ thuật và văn hóa du lịch có đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia
301 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: