Viên chức sau khi thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3 thì có còn được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu không?

Cho tôi hỏi trước đây tôi được bổ nhiệm chuyển sang chức danh phát thanh viên hạng 4. Tôi cần phải giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 trong bao lâu để được thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3? Sau khi thăng hạng thì có còn được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu không? Câu hỏi của anh Quang từ Hà Nội.

Viên chức cần giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 trong thời gian bao lâu mới đủ điều kiện để thăng hạng phát thanh viên hạng 3?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 46/2017/TT-BTTTT (sửa đổi bởi khoản 13 Điều 1 Thông tư 07/2022/TT-BTTTT) quy định về thời gian giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 như sau:

Phát thanh viên hạng III
...
4. Yêu cầu đối với viên chức dự thi hoặc xét thăng hạng lên phát thanh viên hạng III
Có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp phát thanh viên hạng IV hoặc tương đương tối thiểu là 02 năm (đủ 24 tháng) (không kể thời gian tập sự, thử việc) đối với trường hợp khi tuyển dụng có trình độ cao đẳng trở lên, 03 năm (đủ 36 tháng) (không kể thời gian tập sự, thử việc) đối với trường hợp khi tuyển dụng có trình độ trung cấp. Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp phát thanh viên hạng IV tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

Theo quy định trên thì viên chức cần có thời gian mà viên chức phải giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 để đủ điều kiện thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3 như sau:

- Đối với người được tuyển dụng có trình độ cao đẳng trở lên thì thời gian giữ chức danh nghề nghiệp phát thanh viên hạng 4 hoặc tương đương tối thiểu là 02 năm (đủ 24 tháng) (không kể thời gian tập sự, thử việc);

- Đối với trường hợp khi tuyển dụng có trình độ cao đẳng trở lên thì thời gian giữ chức danh nghề nghiệp phát thanh viên hạng 4 tối thiểu là 03 năm (đủ 36 tháng) (không kể thời gian tập sự, thử việc)

- Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm (đủ 12 tháng) giữ chức danh nghề nghiệp phát thanh viên hạng 4 tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.

Viên chức sau khi thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng III thì có còn được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu không?

Viên chức sau khi thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3 thì có còn được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu không? (Hình từ Internet)

Để được thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3 thì cần đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực ra sao?

Căn cứ Điều 13 Thông tư 46/2017/TT-BTTTT (sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Thông tư 07/2022/TT-BTTTT) thì viên chức cần đáp ứng một số tiêu chuẩn sau để được xét thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3:

(1) Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên;

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành phát thanh viên.

(2) Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ

- Nắm được quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các quy định của Luật Báo chí và các quy định của pháp luật khác có liên quan;

- Hiểu biết về xã hội học, phong tục, tập quán, nhu cầu và thị hiếu của bạn đọc trong nước và nước ngoài;

- Nắm được quy trình nghiệp vụ, quy phạm kỹ thuật, các thuật ngữ, văn phạm và văn phong của ngôn ngữ; sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, trong sáng, truyền cảm; nắm vững tinh thần, nội dung thông tin, chủ động, sáng tạo trong việc truyền tải thông tin đảm bảo đạt chất lượng cao;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Viên chức sau khi thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3 thì có còn được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu không?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 30/2020/TT-BTTTT quy định về hệ số chênh lệch bảo lưu như sau:

Cách xếp lương
...
3. Trường hợp viên chức có trình độ cao đẳng khi tuyển dụng đã được xếp lương ở viên chức AO theo quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP , nay được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng IV, phát thanh viên hạng IV, kỹ thuật dựng phim hạng IV, quay phim hạng IV thì việc xếp bậc lương căn cứ vào thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo thang, bảng lương do Nhà nước quy định (trừ thời gian tập sự, thử việc), như sau:
...
Sau khi chuyển xếp lương vào chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng IV, phát thanh viên hạng IV, kỹ thuật dựng phim hạng IV, quay phim hạng IV, nếu hệ số lương được xếp ở các chức danh nghề nghiệp này cộng với phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở ngạch, chức danh nghề nghiệp cũ thì được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu cho bằng hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng ở ngạch, chức danh nghề nghiệp cũ. Hệ số chênh lệch bảo lưu này được hưởng trong suốt thời gian viên chức xếp lương ở chức danh nghề nghiệp âm thanh viên hạng IV, phát thanh viên hạng IV, kỹ thuật dựng phim hạng IV, quay phim hạng IV. Sau đó, nếu viên chức được thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì được cộng hệ số chênh lệch bảo lưu này vào hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng để xếp lương vào chức danh được bổ nhiệm khi thăng hạng chức danh nghề nghiệp và thôi hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu kể từ ngày hưởng lương ở chức danh nghề nghiệp mới.
...

Theo quy định thì viên chức sẽ được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu nếu được bổ nhiệm sang chức danh phát thanh viên hạng tư mà hệ số lương của chức danh thấp hơn so với chức danh cũ.

Nếu viên chức được thăng hạng chức danh nghề nghiệp lên phát thanh viên hạng 3 thì được cộng hệ số chênh lệch bảo lưu này vào hệ số lương (kể cả phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có) đang hưởng để xếp lương vào chức danh được bổ nhiệm khi thăng hạng chức danh nghề nghiệp và thôi hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu kể từ ngày hưởng lương ở chức danh nghề nghiệp mới.

Phát thanh viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có yêu cầu trình độ ngoại ngữ đối với phát thanh viên hạng 1 chuyên ngành Thông tin và Truyền thông?
Pháp luật
Phát thanh viên hạng 2 chuyên ngành Thông tin và Truyền thông phải có trình độ đại học đúng không?
Pháp luật
Phát thanh viên hạng 2 chuyên ngành Thông tin và truyền thông phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về năng lực chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Chức danh nghề nghiệp phát thanh viên hạng 1 được áp dụng hệ số lương viên chức loại nào? Mức lương cụ thể là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức lương đối với viên chức phát thanh viên hạng 2 chuyên ngành thông tin và truyền thông là bao nhiêu?
Pháp luật
Viên chức sau khi thăng hạng chức danh phát thanh viên hạng 3 thì có còn được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu không?
Pháp luật
Khi bổ nhiệm viên chức sang chức danh phát thanh viên hạng 4 thì có được phép kết hợp nâng bậc lương không?
Pháp luật
Cần giữ chức danh phát thanh viên hạng 4 trong bao nhiêu năm để thăng hạng phát thanh viên hạng 3 đối với người có trình độ trung cấp?
Pháp luật
Viên chức phát thanh viên hạng 2 chuyên ngành Thông tin và Truyền thông phải tốt nghiệp đại học đúng không?
Pháp luật
Viên chức phát thanh viên cần đáp ứng các tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp nào? Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với viên chức phát thanh viên hạng I là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phát thanh viên
1,562 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phát thanh viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào