Viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài của các ban ngành thuộc cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề gì?

Cho tôi hỏi viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài của các ban ngành thuộc cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề gì? Viên chức sau khi hoàn thành chương trình công tác có cần báo cáo kết quả chuyến công tác hay không? Câu hỏi của chị Thúy Vy từ Tuyên Quang.

Viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài của các ban ngành thuộc cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về tổ chức đoàn ra nước ngoài công tác như sau:

Tổ chức đoàn ra nước ngoài công tác
Việc cử đoàn đi công tác nước ngoài và việc quản lý đoàn đi công tác nước ngoài của cơ quan BHXH Việt Nam được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đoàn đi công tác nước ngoài.
1. Các đoàn công tác của các bộ, ban, ngành và liên ngành
Công chức, viên chức thuộc cơ quan BHXH Việt Nam được cử tham gia các đoàn công tác của các bộ, ban, ngành và liên ngành ra nước ngoài công tác phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề liên quan đến Ngành theo yêu cầu của đoàn công tác, nội dung văn bản phải được thủ trưởng đơn vị và lãnh đạo Ngành phụ trách đồng ý; Đối với trường hợp lãnh đạo Ngành tham gia đoàn công tác liên ngành, Vụ Hợp tác quốc tế phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ liên hệ với cơ quan chủ trì đoàn công tác để chuẩn bị các thủ tục cần thiết.
2. Các Đoàn công tác do BHXH Việt Nam tổ chức
a. Đoàn công tác do lãnh đạo Ngành chủ trì
Đối với đoàn do Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đi thăm và làm việc chính thức với các tổ chức thuộc chính phủ các nước, các tổ chức phi chính phủ, dự hội nghị, hội thảo quốc tế, thăm quan, khảo sát, Vụ Hợp tác quốc tế cử cán bộ của Vụ tham gia đoàn, chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm chuẩn bị thủ tục thành lập đoàn, làm hộ chiếu, visa, chương trình, nội dung chuyến công tác, tổ chức thực hiện chương trình công tác.
...

Như vậy, viên chức thuộc cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài của các ban ngành ra nước ngoài công tác phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề liên quan đến Ngành theo yêu cầu của đoàn công tác.

Nội dung văn bản phải được thủ trưởng đơn vị và lãnh đạo Ngành phụ trách đồng ý.

Viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài của các ban ngành thuộc cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề gì?

Viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài của các ban ngành thuộc cơ quan Bảo Hiểm xã hội Việt Nam phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề gì? (Hình từ Internet)

Viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài có được tạm ứng kinh phí chuyến công tác hay không?

Căn cứ khoản 3 Điều 8 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về tổ chức đoàn ra nước ngoài công tác như sau:

Tổ chức đoàn ra nước ngoài công tác
...
3. Trưởng đoàn công tác hoặc công chức, viên chức được cử đi công tác nước ngoài chịu trách nhiệm phối hợp với Văn phòng chuẩn bị xây dựng dự toán, tạm ứng và quyết toán kinh phí chuyến công tác. Vụ Hợp tác quốc tế hướng dẫn các quy định của Nhà nước, của nước ngoài và các vấn đề có liên quan đến chương trình công tác của đoàn.
4. Việc cử công chức, viên chức thuộc hệ thống BHXH Việt Nam đi nước ngoài thực hiện theo Chương VIII Quyết định số 354/QĐ-BHXH ngày 10/4/2013 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành Quy định về quản lý và phân cấp đối với cán bộ, công chức thuộc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo quy định trên thì viên chức được cử đi công tác nước ngoài chịu trách nhiệm phối hợp với Văn phòng chuẩn bị xây dựng dự toán, tạm ứng và quyết toán kinh phí chuyến công tác.

Như vậy, viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài được tạm ứng kinh phí chuyến công tác.

Viên chức tham gia đoàn công tác nước ngoài sau khi hoàn thành chương trình công tác có cần báo cáo kết quả chuyến công tác hay không?

Căn cứ Điều 10 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về báo cáo và thông tin phổ biến kết quả chuyến công tác như sau:

Báo cáo và thông tin phổ biến kết quả chuyến công tác
1. Đối với Đoàn công tác của các bộ, ban, ngành và liên ngành, sau khi hoàn thành chương trình công tác, trong thời hạn 10 ngày làm việc, công chức, viên chức được cử tham gia đoàn các phải có báo cáo bằng văn bản kết quả chuyến công tác gửi Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc phụ trách, Thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp, sao gửi báo cáo cho Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Hợp tác quốc tế để theo dõi.
2. Đối với Đoàn công tác của BHXH Việt Nam, Trưởng đoàn có trách nhiệm hoàn thành báo cáo bằng văn bản kết quả chuyến công tác (hoạt động của Đoàn trong thời gian ở nước ngoài, các thu hoạch và kiến nghị) gửi Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc phụ trách, Thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp, các thành viên đoàn, sao gửi báo cáo cho Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Hợp tác quốc tế để theo dõi.
3. Trưởng đoàn có trách nhiệm cung cấp kết quả chuyến công tác của đoàn cho Trung tâm Truyền thông, Báo BHXH, Tạp chí BHXH để đăng tin và giới thiệu rộng rãi phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Như vậy, trong thời hạn 10 ngày làm việc sau khi hoàn thành chương trình công tác, viên chức được cử tham gia đoàn công tác nước ngoài phải có báo cáo bằng văn bản kết quả chuyến công tác gửi Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc phụ trách, Thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp, sao gửi báo cáo cho Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Hợp tác quốc tế để theo dõi.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam Tải trọn bộ các quy định về Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện hành
Công tác nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có thực hiện xét tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đối với cá nhân ngoài ngành BHXH hay không?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những hoạt động thanh tra nào? Biên chế của Thanh tra BHXH Việt Nam do ai quyết định?
Pháp luật
Thực hiện dân chủ là gì? Tiết lộ thông tin về người tố cáo trong thực hiện dân chủ ở đơn vị thuộc BHXH là hành vi bị nghiêm cấm đúng không?
Pháp luật
Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai? Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam do ai bổ nhiệm? Nhiệm vụ của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam là gì?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức Ban Kế hoạch Tài chính thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có phòng Thống kê hay không? Nhiệm vụ Ban Kế hoạch Tài chính là gì?
Pháp luật
Cán bộ làm công tác biên tập tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được hưởng mức thù lao bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có những nhiệm vụ gì trong tổ chức thực hiện hoạt động thanh tra?
Pháp luật
Chức năng của cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Cơ quan này có những phòng trực thuộc nào?
Pháp luật
Cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự chỉ đạo của ai? Biên chế của cơ quan này do ai quyết định?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm trước ai về hoạt động của cơ quan Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam
537 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hiểm xã hội Việt Nam Công tác nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào